Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 55
  Lượt truy cập : 24076895
Chân gà nướng: Dân nhậu khen ngon, bác sĩ bảo ung thư
Mỗi chiều tối tại vỉa hè đường Trường Sơn, gần khu vựcSân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình các món chân, cánh gà nướng rất hút khách.

Có mặt tại phố chân gà nướng trên đường này tối 11/10,chúng tôi chứng kiến hàng chục lò nướng chân gà bày biện ra hai bênđường phục vụ cả trăm thực khách.

Một thực khách cho biết: “Món chân gà nướng chấm vớimuối tiêu chanh thêm vài chai bia thì không gì bằng”. Nhiều thực kháchcòn nói: “Bẩn gì, nướng thì có nhiễm khuẩn cũng không sao”.

Ở một quán chân gà nướng di động trên vỉa hè đườngTrường Sơn, người bán hàng ở trần, mồ hôi nhễ nhại, vừa nướng chân gà,vừa cho biết: “Chân gà nướng là món khoái khẩu từ lâu, do chúng tôi ướpngon cộng thêm chân gà được lấy từ nước ngoài nên nhậu vô tư”.

Người này còn cho biết, mỗi đêm bán gần 50 kg chân và cánh gà. Trong khi đó trên phố nướng này có ít nhất 50 quán bán chân gà.

Mặc dù các chủ quán chân gà nướng đều quảng cáochân gà có nguồn gốc rõ ràng, nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, đa sốhọ đều lấy chân gà từ các đầu mối cấp hai, chân gà nhiễm bẩn với giá rẻtừ chủ lò mổ gia cầm và từ các đại lý bỏ mối.

Chị Hải một người quen bán chân gà thuê cho một quánchân gà nướng ở đây, cho biết: Chân gà được ngâm với chất tẩy trắngcông nghiệp cho sạch và trắng. Sau đó, chúng được ngâm với phẩm màu,hương liệu…rồi đưa ra nướng.

Tại các quán nhậu bình dân nằm hai bên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè, món chân, cánh gà nướng đều được thực khách ưa chuộng. Đoànliên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm kiểm tra nơi đây cho hay, hầu hếtcác quán nhậu bình dân này đều bán chân gà không nguồn gốc.

Ngày 9/10, khi kiểm tra các điểm bán chân gà nơi đây, cơ quan chức năng còn phát hiện chân gà được ngâm ôxy già để tẩy trắng.

Các đại lý phân phối thừa nhận một nửa số chân gà bẩncủa Cty TNHH Giao nhận Xuất nhập khẩu Việt Mỹ cũng được đưa ra các phốchân gà nướng và quán nhậu trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.Người mua lại hàng bẩn của Cty trên cho biết, họ mua lại chân gà nhậpkhẩu từ Ba Lan với giá 9.000 đồng/kg, sau đó bán ra 15.000 đồng/kg chocác quán ăn.

8cf8c28d7f58d382d830ce067555fe6d.jpg
Nhiều chân gà bẩn được tẩy sạch bằng hóa chất tẩy trắng trước khi nướng
Hiểm họa ung thưTheo bác sĩ Đào Thị Yến Thủy - Trung tâm Dinh dưỡngTPHCM, món chân gà nướng luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ do thường bị tẩmhóa chất hay chân gà bị nhiễm khuẩn, khả năng truyền bệnh cho người ănrất cao kể cả khi đã nướng chín.

Ngoài việc gà không nguồn gốc, nhiễm khuẩn, các dụngcụ để nướng, người ướp nướng chân gà cũng không đảm bảo vệ sinh khiếnmón ngon, rẻ này cũng trở nên đáng sợ.

“Đó là chưa kể khi dịch cúm H5N1 bùng phát việc ăn mónnướng chân gà cũng rất nguy hiểm nếu như thực phẩmkhông chín và gànhiễm bệnh”- bác sỹ Thủy cảnh báo.

Theo bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư TPHCM, việc ăn nhiều món nướng không đảm bảo là vấn đề đáng quan tâm.

Theo bác sĩ Hùng, không chỉ riêng món chân gà nướng màbất kỳ món nướng nào đều xuất hiện các axít amin dị vòng ở những phầngiòn, phần cháy khét và ở mặt ngoài của thực phẩm được nướng già lửa.Chất này có thể gây ung thư phổi, đại tràng, ruột, tuyến * và gan.

Theo bác sĩ Hùng, đối với chân gà nướng bẩn bị lên đời thành sản phẩm sạch, người ăn phải hết sức cẩn thận.

Coi chừng ăn phải cánh gà bẩn

Ngày 12/10, Trạm Kiểm tra Vệ sinh Thú y chợ Bình Điềnở quận 8 cho biết, đã gửi mẫu cánh gà bị bầm tím đi xét nghiệm. Đượcbiết số cánh gà không đảm bảo vệ sinh trên được một Cty ở quận Tân Bìnhnhập khẩu về từ Ba Lan và có hạn sử dụng đến tháng 10/2010. Tuy nhiên,khi số cánh, chân gà này được đưa vào chợ tiêu thụ thì ngành chức nănglại phát hiện không đảm bảo chất lượng.

(Nguồn vietyo.com)

Người Việt bị ép ăn thực phẩm biến đổi gen
 Người tiêu dùng Việt Nam đang ăn nhiều loại thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang áp dụng công nghệ biến đổi gen như Mỹ, Brazil, Argentina, Canada…

›› Chi tiết
 
Mếu máo nhận hóa đơn thực phẩm sạch
 Rau Trung Quốc, rau nhiễm sán, thịt bò điên, mực ống nhựa... khiến các bà nội trợ phát hoảng. Họ gửi gắm niềm tin của mình vào các cửa hàng thực phẩm sạch.

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn vào siêu thị: Sống chết mặc dân
 Trước tình trạng thực phẩm bẩn đang "tấn công" siêu thị, thật khó để trở thành “người tiêu dùng thông thái”.

›› Chi tiết
 
Top thực phẩm mẹ ăn, con "quái thai"
 Mẹ ăn quá nhiều những thực phẩm dưới đây có thể làm tăng nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

›› Chi tiết
 
Xoài chính vụ, đặc sản phủ hóa chất
 “Kể ra vào chính vụ kiếm ăn cũng dễ hơn, ta - tàu lẫn lộn bán sạch sẽ, khách tin là không có hàng tàu khi đúng mùa thu hoạch trái. Em về trước, các chị về sau nhé”, câu chuyện nhỏ to của một người bán hoa quả dong trên phố Đội Cấn (Hà Nội với “đồng nghiệp” của mình, khiến chúng tôi thấy tò mò về nguồn gốc của loại trái cây chính vụ này.

›› Chi tiết
 
Hà Tĩnh: Thịt lợn đã luộc chín chuyển thành màu đỏ lạ
Sáng nay, 21-3, cư dân khối phố 3, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) bỗng nhiên hoang mang, lo sợ trước hiện tượng thịt lợn đã luộc chín tự nhiên chuyển sang màu đỏ lạ.

 

›› Chi tiết
 
Thịt heo bệnh lọt vào siêu thị
 Dù khẳng định thịt heo được kiểm soát chất lượng, nhưng siêu thị này không giải thích được vì sao vẫn để lọt lưới thịt heo không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

›› Chi tiết
 
25 lý do bạn nên ăn chuối
Chuối chống trầm cảm, giúp bạn thông minh hơn, giúp bạn rã rượu, giảm ốm nghén. Nó còn có thể bảo vệ và chống lại rất nhiều bệnh như ung thư thận, tiểu đường, loãng xương và mù lòa, vv… Đặc biệt, chuối còn được sử dụng để làm dịu vết ngứa do muỗi cắn và giúp giày của bạn sáng bóng hơn…

›› Chi tiết
 
8 thực phẩm giúp bạn sống lâu hơn
 Đừng quên rau xanh, đậu hay trứng trong thực đơn mỗi ngày nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của mình. 

›› Chi tiết
 
Dịch cúm về Hà Nội, dân nghèo Thủ đô ăn gà chảy nước
 Dịch cúm đang tiến sát về Thủ đô, những cảnh bảo về việc tránh ăn gia cầm không rõ nguồn gốc loan đi khắp nơi. Song, bất chấp tất cả, tại chợ thịt ôi thiu, các hàng thịt gà ế ẩm, bốc mùi, chảy nước vẫn đắt khách nhà nghèo.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam