Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 54
  Lượt truy cập : 23980309
Tương ớt gây ung thư: Quảng Nam phản pháo nhà khoa học
 Ngày 10.7, trên một số phương tiện truyền thông nêu ý kiến của một nhà khoa học ở Hà Nội cho rằng, ở miền Trung, các nhà sản xuất ớt bột, ớt khô sử dụng chất độc hại Rhodamine B rất nhiều. Thông tin này khiến nhiều nông dân trồng, chế biến sản phẩm ớt và cả cơ quan quản lý địa phương lên tiếng phản ứng.

 
Tỉnh Quảng Nam là một trong những địa phương có diện tích trồng ớt rất lớn, lên đến hàng ngàn hécta, với hàng chục ngàn nông dân tham gia sản xuất, chế biến, tiêu thụ ớt và các thực phẩm chế biến từ ớt. Đặc biệt, các vùng chuyên canh ớt tập trung ở các huyện Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn, Hội An… nằm dọc sông Thu Bồn, Vu Gia.

Ông Nguyễn Quang Thử- GĐ Sở Công Thương Quảng Nam cho biết, nông dân và tiểu thương ở các địa phương này trồng, chế biến thực phẩm từ ớt từ ớt tươi, ớt khô, đến ớt bột, tương ớt…để dùng trong gia đình và bày bán ở các chợ, cũng như cung cấp cho hệ thống siêu thị. Những năm vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường (Sở công Thương) phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế), Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) lập đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra các cơ sở chế biến ớt, các chợ búa…, nhưng không phát hiện thấy các chất độc hại, gây mất an toàn sức khỏe người tiêu dùng.
ớt , tương ớt , Miền Trung , Hội An , ớt khô , chế biến , ớt bột , Điện Bàn
Ông Thử nói: “Việc đưa ra thông tin, nhận định ớt bột, ớt khô ở nhiều tỉnh miền Trung sử dụng chất độc hại, khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm và đề nghị cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, kiểm soát thì người hay đơn vị đưa thông tin cần phải công bố rõ ràng ở những cơ sở nào, sử dụng chất gì, tỉ lệ bao nhiêu. Chứ nếu chỉ nói chung chung là người trồng ớt và các cơ sở sản xuất ở miền Trung thì vô tình sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm ớt có nguồn gốc miền Trung, làm phương hại đến nông dân trồng ớt, cơ sở chế biến ớt ở các tỉnh miền Trung”.
Nhiều nông dân cũng tỏ ra bất bình trước thông tin và khuyến cáo theo kiểu “phán” giữa trời nêu trên. Ông Nguyễn Văn Ba- nông dân trồng ớt ở vùng chuyên canh ớt Gò Nổi, huyện Điện Bàn- cho biết: “Xưa nay nông dân chúng tôi thường trồng ớt trên những vùng đất tốt như nà thổ, bãi bồi phù sa ven sông Thu Bồn, thậm chí là từ đất lúa chuyển sang trồng ớt, nên ớt phát triển tốt, ít sâu bệnh, không cần dùng nhiều phân và các loại thuốc bảo vệ thực vật. Vậy mà cho rằng dự lượng thuốc bảo vệ thực vật trong ớt của chúng tôi có nhiều, thì phải xem lại thực tế, người đưa ra nhận định này cần phải nói rõ là ở đâu, phải xuống tận ruộng kiểm tra rồi mới “phán” cụ thể, chính xác được”.
Còn bà Phạm Thị Dung- chủ cơ sở chế biết tương ớt Hồng Hạnh ở TP.Hội An- nói rõ: “Tương ớt do chúng tôi chế biến chỉ cần dùng ớt trái đã chín luộc lên, xay nát ra rồi xào với gia vị (đường, muối…), cho ra tương ớt có màu sắc đỏ tự nhiên, không cần phải dùng đến hóa chất gì cả.
Hầu hết các cơ sở chế biến tương ớt ở Hội An đều làm theo công thức thủ công này. Tương ớt đặc sản Hội An đã trở thành “thương hiệu”, được tiêu thụ ở hệ thống siêu thị, kể cả xuất khẩu đi nước ngoài lâu nay rất uy tín. Dù là “ông khoa học” nào đi nữa, thì khi đưa ra nhận định cũng phải có địa chỉ, bằng cớ xác đáng. Chứ nói chung chung như vậy, thế nào chẳng ảnh hưởng đến sản phẩm của chúng tôi. Thiệt hại này “ông khoa học” ấy có biết không?”.
Từ chuyện đưa ra nhận định “tương ớt miền Trung sử dụng chất gây ung thư rất nhiều” như thế này, lại nhớ đến những “bài học” về những phát biểu thiếu trách nhiệm trước đây về các loại trái cây miền Nam có chất độc hại… đã từng khiến hàng vạn nông dân cùng các nhà sản xuất, tiêu thụ lao đao vì sản phẩm rớt giá, thương hiệu bị sứt mẻ. Tuy nhiên, sau ''phát ngôn'' này, chẳng thấy các “nhà phán” bị xử lý gì về những phát biểu gây độc hại của họ.
(Theo Laodong)

(Nguồn vietnamnet.vn)

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam