Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 70
  Lượt truy cập : 23995903
Kinh doanh heo quay: Lời to nhờ heo chết
  23 con heo chết trước khi giết mổ đang trong giai đoạn thối rữa và 26 con da bị xuất huyết, bầm tím chuẩn bị thối rữa đã phát hiện tại lò 46/4 Âu Cơ, phường 9, quận Tân Bình  tuần qua, chưa thấm vào đâu so với lượng heo bệnh, heo chết đang lưu hành trên thị trường, ban lãnh đạo Trạm thú y quận Tân Bình cho biết.

  Ðường đi của heo chết
  Bà V. (nhà ở đường Phạm Thế Hiển, quận 8) đã giải nghệ nghề nuôi heo, cho biết: Người nuôi heo thịt, muốn có lời phải đợi heo lớn cỡ  một tạ mới xuất chuồng vì chi phí ban đầu rất cao. Heo giống khoảng 300.000đ/con, cộng tiền thức ăn, công nuôi nếu bán khi heo mới chừng 40 -50kg/con  với giá 15.000 -18.000 đ/kg heo hơi làm sao có lời? Do vậy, hồi xưa nhà tôi chỉ bán heo nhỏ khi nó bệnh, không cách chữa hoặc đã ngã chuồng chứ không bao giờ bán heo lỡ 30 - 50 kg . Trong khi đó, tại các lò lượng heo nguyên con dạng vừa và nhỏ từ 10 -15 kg đã quay (khoảng 30 - 50 kg heo hơi) mới là nguồn cung cấp chủ yếu. Hầu như mọi lái đều thu mua cả ba loại heo sống, bệnh và chết, mỗi loại một giá. Trong đó, theo ban lãnh đạo Trạm thú y quận Tân Bình cung cấp, heo chết giá có khi rớt xuống 5.000đ/kg . Lái khi thu mua cũng có hai cách xử lý: một là chế biến hoặc bán trực tiếp ra ngoài sau khi tân trang, hai là tiếp tục bán lại cho các lò lớn nếu không có điều kiện quay hay xả thịt ngay. Một con heo chết lại có thêm một vòng sống mới.
Tại lò, heo được phân theo nhiều dạng, loại tươi và loại mới chết còn có khả năng tân trang đem bán nóng; loại đã chết vài giờ nếu gặp đúng thời điểm lò đang đỏ lửa thì được lên bếp ngay. Nếu không, được làm thịt ướp đá và đợi giờ đi quay. Heo chết nhập lò lúc giữa trưa là dạng thường bị nằm chờ  nhiều nhất vì thường thời điểm các lò nổi lửa phải từ giữa khuya. Dù giá thu mua đầu vào có sự chênh lệch lớn, nhưng khi thành phẩm heo quay được bán như nhau về mức giá.
Tươi ngon nhờ phẩm màu
Nhiều chủ lò nhỏ nhẩm tính bài toán lời lỗ đầy ma lực của heo quay nghe  rất rát: heo quay  thành phẩm bán với giá 40.000đ/kg trong khi heo chết mua vào chừng 5.000đ/kg và xả thịt đem quay công tính 80.000 - 90.000đ/con.  Giá heo sống đã rẻ, giá  nguyên liệu, gia vị để tân trang, tẩm ướp càng rẻ hơn.Trong mớ thịt sống chết đó, toàn bộ đều được phủ đậm đặc công thức phẩm màu công nghiệp thay áo cho màu bầm tím, xuất huyết; gia vị át mùi thối và 3 giờ trong lửa đủ làm giòn những miếng da vốn đã sắp rời khỏi thịt. Nếu các chủ xả thịt tươi còn nhân đạo lóc bỏ thịt bầm, thối ra khỏi miếng thì ở các lò heo quay, phần thịt thối rữa hiếm khi nào  bị bỏ vì heo quay phải còn nguyên vẹn mới ngon mắt. Chủ lò lớn bán heo thành phẩm cho sạp chợ nhỏ với giá chừng 25.000đ/kg, chủ nhỏ bán trực tiếp ra bên ngoài với giá từ 40.000 đến 50.000đ/kg.  Vì vậy càng tận dụng nguồn tự thu mua, chế biến thì mức lợi nhuận càng cao nên các lò quay nhỏ dạng gia đình ra đời ngày càng nhiều.
Vào tham quan lò
Nếu khu  vực đường Bùi Hữu Nghĩa là đại bản doanh của vịt quay thì khu vực cầu Ba Ly Kao và dọc đường Phan Văn Khoẻ, Bãi Sậy, phường 13 quận 5 là vùng lửa của heo quay. Tại đây, nổi tiếng với ba lò lớn của các ông trùm H., C., T. Ðây là ba ông trùm chuyên thâu heo bệnh, heo chết từ các tỉnh đổ về và các vùng lân cận.
Quan sát tại địa điểm tập trung của các ông trùm hoạt động mua bán diễn ra khá  êm, không có biểu hiện gì của một lò lớn, ngoại trừ  trùm H.  có chứa trong nhà là nguyên bầy heo cỡ vừa và nhỏ. Nhưng khi có nguồn cần cung cấp thì số lượng bao nhiêu trùm cũng có khả năng, thời gian bao lâu cũng đáp ứng được.
Theo các số điện thoại nhà gia chủ khi có heo chết gọi điện thoại cho trùm, trùm trực tiếp điều người đến tận nơi thu mua và đem về lò chế biến. Trong khi các lò nhỏ thường tự hào cho khách hàng xem qua công nghệ quay tại chỗ của mình như là biện pháp chứng minh hàng luôn còn tươi sống thì các ông trùm lại tung chiêu buôn bán-giao hàng qua điện thoại. Làm cách này, các ông trùm tránh được tai mắt của mọi người.
Hằng ngày, trên đường hàng  ngàn con heo quay vẫn hớn hở lưu thông từ  lò đến phố, sang chợ và chui vào từng bữa cơm  gia đình. Và ở đó, câu chuyện rủi chịu may nhờ vẫn còn dài, còn nhiều tập khi mà cả một công nghệ làm ăn trên súc vật chết vẫn tồn tại và tiếp diễn từng ngày không có cách gì quản lý nổi.
T. Dy

CÁCH NHẬN BIẾT HEO QUAY TƯƠI
Ông Hai Long một đầu bếp hiện đang phụ trách bếp của một số nhà hàng lớn tại TP.HCM cho biết, để phân biệt được heo quay sử dụng thịt tươi và heo sử dụng thịt ươn phải thật tinh ý. Nhìn bên ngoài tương đối giống nhau, nhưng với heo quay sử dụng thịt heo chết thì khi chặt ra thịt có màu sậm hơn, trong khi đó với heo tươi thì thịt trắng. Khi ăn, heo quay dùng heo tươi có vị ngọt từ thịt, nhưng với heo quay sử dụng thịt ôi, thịt heo chết thì chỉ ngọt vị bột ngọt và gia vị.
Có thêm một số chi tiết khác để phân biệt, theo ông Minh, bếp trưởng nhà hàng Ðồng Khánh cho biết: đó là với heo chết, thường da bị những mảng bầm máu, tụ huyết… nên dù có dùng phẩm màu thì những mảng này cũng có thể nhìn thấy nếu quan sát kỹ. Lớp da heo sẽ có chỗ đậm, chỗ nhạt, có những đốm đen. Bên cạnh đó, heo quay sử dụng mạch nha để bôi lên da khi quay xong có màu đỏ cánh gián, trong khi heo quay sử dụng phẩm màu lại có màu đỏ tươi. Ðiểm đáng chú ý là khi sử  dụng mạch nha thì thịt heo quay không để được lâu, chỉ chừng năm, mười tiếng là xuống màu nên chỉ có những nơi có uy tín, chế biến cho khách ăn liền mới dùng. Ở các điểm bán bên ngoài, ít nơi sử dụng mạch nha vì nếu bán không hết để qua đêm thì không thể khắc phục được tình trạng xuống màu dù có bảo quản lạnh. Do đó người ta thường sử dụng phẩm màu.
VĨNH PHƯƠNG
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam