Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 56
  Lượt truy cập : 24003471
Quá tải bệnh viện Ung bướu Gia Định!
 

Hiện nay, trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, hầu hết các bệnh viện đều trở nên quá tải. Nhưng sự quá tải ở bệnh viện ung bướu Gia Định, có thể nói đã vượt ngưỡng!

3 bệnh nhân nằm trên chiếc giường…bề ngang nửa mét!

 

Vừa bước vào cổng bệnh viện, sự quá tải đã hiện ra ngay trước mắt chúng tôi. Những con người bất hạnh, mang trong cơ thể căn bệnh ung thư quái ác, đang chen lấn nhau, kẻ đứng, người ngồi. Khoảng sân rộng nhưng vẫn trở nên ngột ngạt , nhỏ bé trước hàng trăm con người chờ khám.

 

Chị Lê Thị Đẹp, quê ở Vĩnh Long, bị ung thư cổ tử cung, cho biết: “Tui chịu không nổi nữa nên ra đây cho thoáng. Trong phòng tù túng lắm...”. Chị Đẹp là bệnh nhân nội trú, đã nằm lại đây 2 tuần rồi. Phòng chị nằm rất chật hẹp, chỉ khoảng chừng 20m2 nhưng phải “gồng gánh” tới 34 bệnh nhân. Theo lời chị thì bệnh nhân nằm chen nhau như “cá mòi” và để “cải thiện” tình hình, chị đành xách chiếu ra đây “tạm trú”. Hằng ngày, chỉ đến giờ bác sĩ khám bệnh, chị mới có mặt ở phòng. Không riêng gì chị, một số bệnh nhân khác cũng chọn cho mình giải pháp đó.

 

Theo chân hộ lý trẻ Hoàng Thị Thanh Thúy, chúng tôi đến phòng 103, khoa xạ 1. Thúy cho biết: “Hôm nay hơi …vắng, vì một số bệnh nhân xuất viện…”. Nói là "vắng" nhưng cũng có tới 30 bệnh nhân trong căn phòng 14 giường, rộng chừng 20m2. Nỗi lo lắng về bệnh tật hiện rõ trên gương mặt từng người.

 

Chị Cao Thị Cẩm Hồng, bệnh nhân ở đây cho tôi biết: “Cao điểm phòng này có hơn 50 bệnh nhân. Những bệnh nhân có chút sức khỏe, còn mạnh sẽ trải chiếu nằm dưới đất, nhường giường cho những bệnh nhân nặng hơn hoặc già yếu. Lúc cao điểm, nằm dưới đất cũng không có chỗ, có người phải chui xuống gầm giường nằm…”.  

 

Lúc chị nói, 2 bệnh nhân khác đang cùng ngồi cùng chị trên chiếc giường bề ngang chừng… nửa mét. Chị cho biết: “3 chúng tôi phải nằm chung nhau trên chiếc giường này…”. Mỗi ngày lưu lại ở đây, mỗi bệnh nhân phải trả phí là 10.000 đồng. Nhưng không phải ai cũng có tiền để trả vì đa số họ là những người ở thôn quê, đời sống rất khó khăn.

 

Điều dưỡng Thúy cho biết thêm: “Bệnh nhân ở đây bỏ trốn để khỏi thanh toán viện phí là chuyện rất thường xảy ra. Biết bà con khó khăn, tất cả bác sĩ, y tá, điều dưỡng ở khoa đều cương quyết không nhận “phong bì” của bệnh nhân, dù họ tự nguyện.

 

Mỗi điều dưỡng viên hiện tại cũng lâm vào tình trạng “quá tải” chung, khi một mình chăm sóc hơn 30 bệnh nhân”. Vậy mà, khi tiếp xúc với chúng tôi, tất cả những người trẻ làm công việc “từ mẫu” ấy luôn thường trực trên môi nụ cười. Đa số họ vẫn còn độc thân, như bác sĩ Hoàng, đã ngấp nghé 30, vẫn chưa có phút rảnh rỗi để tìm “một nửa” còn lại. Những bệnh nhân có hộ khẩu thành phố, thường hay tự điều trị tại nhà, ít khi nằm lại.

 

Ở các khoa khác, tình trạng cũng không sáng sủa gì hơn. Khi đi ngang qua nơi chờ khám, một không khí ngột ngạt bao trùm. Hàng trăm con người với những gương mặt mỏi mệt, ánh mắt  chờ đợi… Có bệnh nhân phải chờ đến nửa ngày mới tới lượt mình. Một bệnh nhân đùa : “Đừng gọi là bệnh viện ung bướu, phải gọi là bệnh viện quá tải mới đúng!”.

 

Lãnh đạo bệnh viện nói gì?

 

Chúng tôi nêu vấn đề này với bác sĩ Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc bệnh viện, ông đã chân thành cho biết: “Rất đau lòng, chúng tôi đang cố gắng khắc phục, nhưng phải chờ thêm một thời gian nữa”.

 

Theo lời bác sĩ Minh, hiện nay có đến hơn 60%bệnh nhân lưu lại là hộ khẩu ở tỉnh bởi dù đã thành lập khoa ung bướu ở tỉnh nhưng điều kiện vật chất hạn hẹp, thiếu máy móc điều trị(máy xạ trị chẳng hạn) nên bắt buộc bệnh nhân phải được chuyển lên đây, gây nên tình trạng quá tải.

 

Theo kế hoạch của Bộ Y Tế, bệnh viện ung bướu Gia Định có 1.100 giường nội trú, 3.000 giường ngoại trú nhưng hiện nay trên thực tế bệnh viện chỉ có 700 giường nội trú, 1.600 ngoại trú. Hàng ngày, bệnh viện phải tiếp nhận khoảng 3.000 lượt người từ các tỉnh phía Nam đến khám, trong đó số phải nằm lại điều trị khoảng từ 500 - 600 bệnh nhân, trong khi số bệnh nhân xuất viện thường thấp hơn số vào viện”.

 

Để giải quyết tình trạng quá tải, bác sĩ Minh cho biết: “Cần phải phát triển thêm cơ sở vật chất, xây dựng lại quy trình từ khâu khám bệnh và điều trị cho hợp lý. Trước mắt, để giải quyết tình trạng quá tải nhất thời, đối với những bệnh nhân ở thành phố, chúng tôi đưa vào dạng điều trị ngoại trú (khám ở bệnh viện, về nhà điều trị), đồng thời cử bác sĩ, chuyên viên về các tỉnh, giúp thành lập Khoa Ung bướu ở các bệnh viện để bà con có thể khám và điều trị tại quê, tránh tình trạng đổ dồn về thành phố.

 

Về lâu dài, chúng tôi đang xây thêm một khu khám bệnh và phát hiện bệnh sớm, rất hiện đại, gồm 2 tầng hầm và 7 tầng lầu ở số 47 Nguyễn Huy Lượng (Bình Thạnh). Đề án này đã được trình lên sở Xây dựng thẩm định dự án và sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố phê duyệt. Hy vọng khi xây xong, tình trạng quá tải sẽ được giải quyết. Thành ủy, Hội Đồng nhân dân TP cũng rất quan tâm về vấn đề này, cũng đã chỉ đạo các ban ngành, Sở Y tế, xây dựng thêm một bệnh viên ung bướu mới, có sức chứa 1.000 giường, tọa lạc ở Quận 9. Có lẽ, khoảng trong khoảng thời gian từ 3-5 năm nữa, bệnh viện này sẽ ra đời…”.

 

 Lê Ngọc Dương Cầm

(Nguồn dantri.com.vn)

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam