Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 59
  Lượt truy cập : 24061514
Quá tải bệnh viện Ung bướu Gia Định!
 

Hiện nay, trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, hầu hết các bệnh viện đều trở nên quá tải. Nhưng sự quá tải ở bệnh viện ung bướu Gia Định, có thể nói đã vượt ngưỡng!

3 bệnh nhân nằm trên chiếc giường…bề ngang nửa mét!

 

Vừa bước vào cổng bệnh viện, sự quá tải đã hiện ra ngay trước mắt chúng tôi. Những con người bất hạnh, mang trong cơ thể căn bệnh ung thư quái ác, đang chen lấn nhau, kẻ đứng, người ngồi. Khoảng sân rộng nhưng vẫn trở nên ngột ngạt , nhỏ bé trước hàng trăm con người chờ khám.

 

Chị Lê Thị Đẹp, quê ở Vĩnh Long, bị ung thư cổ tử cung, cho biết: “Tui chịu không nổi nữa nên ra đây cho thoáng. Trong phòng tù túng lắm...”. Chị Đẹp là bệnh nhân nội trú, đã nằm lại đây 2 tuần rồi. Phòng chị nằm rất chật hẹp, chỉ khoảng chừng 20m2 nhưng phải “gồng gánh” tới 34 bệnh nhân. Theo lời chị thì bệnh nhân nằm chen nhau như “cá mòi” và để “cải thiện” tình hình, chị đành xách chiếu ra đây “tạm trú”. Hằng ngày, chỉ đến giờ bác sĩ khám bệnh, chị mới có mặt ở phòng. Không riêng gì chị, một số bệnh nhân khác cũng chọn cho mình giải pháp đó.

 

Theo chân hộ lý trẻ Hoàng Thị Thanh Thúy, chúng tôi đến phòng 103, khoa xạ 1. Thúy cho biết: “Hôm nay hơi …vắng, vì một số bệnh nhân xuất viện…”. Nói là "vắng" nhưng cũng có tới 30 bệnh nhân trong căn phòng 14 giường, rộng chừng 20m2. Nỗi lo lắng về bệnh tật hiện rõ trên gương mặt từng người.

 

Chị Cao Thị Cẩm Hồng, bệnh nhân ở đây cho tôi biết: “Cao điểm phòng này có hơn 50 bệnh nhân. Những bệnh nhân có chút sức khỏe, còn mạnh sẽ trải chiếu nằm dưới đất, nhường giường cho những bệnh nhân nặng hơn hoặc già yếu. Lúc cao điểm, nằm dưới đất cũng không có chỗ, có người phải chui xuống gầm giường nằm…”.  

 

Lúc chị nói, 2 bệnh nhân khác đang cùng ngồi cùng chị trên chiếc giường bề ngang chừng… nửa mét. Chị cho biết: “3 chúng tôi phải nằm chung nhau trên chiếc giường này…”. Mỗi ngày lưu lại ở đây, mỗi bệnh nhân phải trả phí là 10.000 đồng. Nhưng không phải ai cũng có tiền để trả vì đa số họ là những người ở thôn quê, đời sống rất khó khăn.

 

Điều dưỡng Thúy cho biết thêm: “Bệnh nhân ở đây bỏ trốn để khỏi thanh toán viện phí là chuyện rất thường xảy ra. Biết bà con khó khăn, tất cả bác sĩ, y tá, điều dưỡng ở khoa đều cương quyết không nhận “phong bì” của bệnh nhân, dù họ tự nguyện.

 

Mỗi điều dưỡng viên hiện tại cũng lâm vào tình trạng “quá tải” chung, khi một mình chăm sóc hơn 30 bệnh nhân”. Vậy mà, khi tiếp xúc với chúng tôi, tất cả những người trẻ làm công việc “từ mẫu” ấy luôn thường trực trên môi nụ cười. Đa số họ vẫn còn độc thân, như bác sĩ Hoàng, đã ngấp nghé 30, vẫn chưa có phút rảnh rỗi để tìm “một nửa” còn lại. Những bệnh nhân có hộ khẩu thành phố, thường hay tự điều trị tại nhà, ít khi nằm lại.

 

Ở các khoa khác, tình trạng cũng không sáng sủa gì hơn. Khi đi ngang qua nơi chờ khám, một không khí ngột ngạt bao trùm. Hàng trăm con người với những gương mặt mỏi mệt, ánh mắt  chờ đợi… Có bệnh nhân phải chờ đến nửa ngày mới tới lượt mình. Một bệnh nhân đùa : “Đừng gọi là bệnh viện ung bướu, phải gọi là bệnh viện quá tải mới đúng!”.

 

Lãnh đạo bệnh viện nói gì?

 

Chúng tôi nêu vấn đề này với bác sĩ Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc bệnh viện, ông đã chân thành cho biết: “Rất đau lòng, chúng tôi đang cố gắng khắc phục, nhưng phải chờ thêm một thời gian nữa”.

 

Theo lời bác sĩ Minh, hiện nay có đến hơn 60%bệnh nhân lưu lại là hộ khẩu ở tỉnh bởi dù đã thành lập khoa ung bướu ở tỉnh nhưng điều kiện vật chất hạn hẹp, thiếu máy móc điều trị(máy xạ trị chẳng hạn) nên bắt buộc bệnh nhân phải được chuyển lên đây, gây nên tình trạng quá tải.

 

Theo kế hoạch của Bộ Y Tế, bệnh viện ung bướu Gia Định có 1.100 giường nội trú, 3.000 giường ngoại trú nhưng hiện nay trên thực tế bệnh viện chỉ có 700 giường nội trú, 1.600 ngoại trú. Hàng ngày, bệnh viện phải tiếp nhận khoảng 3.000 lượt người từ các tỉnh phía Nam đến khám, trong đó số phải nằm lại điều trị khoảng từ 500 - 600 bệnh nhân, trong khi số bệnh nhân xuất viện thường thấp hơn số vào viện”.

 

Để giải quyết tình trạng quá tải, bác sĩ Minh cho biết: “Cần phải phát triển thêm cơ sở vật chất, xây dựng lại quy trình từ khâu khám bệnh và điều trị cho hợp lý. Trước mắt, để giải quyết tình trạng quá tải nhất thời, đối với những bệnh nhân ở thành phố, chúng tôi đưa vào dạng điều trị ngoại trú (khám ở bệnh viện, về nhà điều trị), đồng thời cử bác sĩ, chuyên viên về các tỉnh, giúp thành lập Khoa Ung bướu ở các bệnh viện để bà con có thể khám và điều trị tại quê, tránh tình trạng đổ dồn về thành phố.

 

Về lâu dài, chúng tôi đang xây thêm một khu khám bệnh và phát hiện bệnh sớm, rất hiện đại, gồm 2 tầng hầm và 7 tầng lầu ở số 47 Nguyễn Huy Lượng (Bình Thạnh). Đề án này đã được trình lên sở Xây dựng thẩm định dự án và sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố phê duyệt. Hy vọng khi xây xong, tình trạng quá tải sẽ được giải quyết. Thành ủy, Hội Đồng nhân dân TP cũng rất quan tâm về vấn đề này, cũng đã chỉ đạo các ban ngành, Sở Y tế, xây dựng thêm một bệnh viên ung bướu mới, có sức chứa 1.000 giường, tọa lạc ở Quận 9. Có lẽ, khoảng trong khoảng thời gian từ 3-5 năm nữa, bệnh viện này sẽ ra đời…”.

 

 Lê Ngọc Dương Cầm

(Nguồn dantri.com.vn)

Phát hiện 'thuốc lạ' trong lòng đỏ trứng gà
 Quả trứng nhìn bên ngoài bình thường, nhưng bên trong có chất lạ tương tự hình viên thuốc con nhộng.

›› Chi tiết
 
Trứng tiệt trùng ăn liền - Sản phẩm mới của trứng sạch VIETFARM
›› Chi tiết
 
Biến vịt thải thành chim sẻ, cút thối thành bồ câu
 Chim sẻ, chim bồ câu quay vốn là món ăn khoái khẩu của dân nhậu. Nhưng nhiều người sẽ khiếp vía khi biết công nghệ chế biến món ăn này. Vì lợi nhuận, các gian thương bằng ngón nghề chế biến tinh xảo đã hô biến vịt con chết, chim cút thải loại, thậm chí cả thịt chuột thành món chim quay vàng ươm nhưng ngậm đầy hóa chất.

›› Chi tiết
 
Thị trường tuần: Hương thơm hại phổi, bóng đẹp ung thư
 Bóng đồ chơi Trung Quốc nhiễm chất độc gây ung thư; hương tẩm hóa chất hại phổi, hại mắt; mứt tết Xuân Đỉnh ruồi bâu đầy; đặc sản gà Đông Tảo từ gà già thải loại; 20.000 đồng/1 cốc trà đá;... là những thông tin thị trường đáng chú ý tuần qua.

›› Chi tiết
 
Thận trọng với hoa quả sấy khô nhiễm chì
 Hiện nay ô mai, trái cây sấy khô có xuất xứ từ Trung Quốc xuất hiện khá nhiều ở nước ta, trong đó có nhiều loại không rõ thành phần, hạn sử dụng, nhãn mác... Người tiêu dùng nên cẩn thận trước khi mua hàng, nhất là dịp giáp Tết.

›› Chi tiết
 
Mứt tết Xuân Đỉnh: Ruồi ăn trước, người ăn sau
 Có lẽ truyền thống làm mứt... mất vệ sinh đã trở thành "thương hiệu" của làng nghề Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) bấy lâu nay. Cứ đà sản xuất kinh khủng như thế, chắc chắn người tiêu dùng sẽ tẩy chay thương hiệu mứt Xuân Đỉnh.

›› Chi tiết
 
Ớn nhợn với sương sâm giẫm dưới chân, phơi ngoài đường
 TTO - Thưởng thức ly sương sâm ngọt mát hằng ngày, ít người có thể hình dung nổi sương sâm được chế biến ở những nơi dơ bẩn, được làm bằng chân, tẩm hóa chất và phơi giữa đường bên cạnh xe cộ qua lại.

›› Chi tiết
 
Tiết canh: Ăn mùng 1, đi viện mùng 5, chết mùng 10
 “Kinh nghiệm 10 năm chống dịch cho thấy dịp cuối năm, nhất là lễ ông Công ông Táo, bà con ta thường mổ lợn, gà, vịt cúng rồi ăn tiết canh. Mùng 1 liên hoan tiết canh thì ủ bệnh, mùng 5 vào viện rồi chết mùng 10. Năm nào cũng phải đợi qua ngày 15 tháng Giêng không thấy báo cáo gì mới yên tâm là không sao”.

›› Chi tiết
 
Mỳ tôm gây sỏi thận, nước mắm từ hóa chất
Năm 2014, điện tăng giá ; 100% mẫu mì tôm, măng tươi chứa chất gây sỏi thận; nước mắm công nghiệp toàn hóa chất; quất thế đẹp, giá khủng ế khách; đại gia chi 1 tỷ mở tiệc trứng cá tầm... là những thông tin thị trường đáng chú ý tuần qua.

›› Chi tiết
 
100% mỳ tôm nhiễm độc
 100% mẫu mỳ tôm, măng tươi đều có axít oxalic - tác nhân gây ra sỏi thận nguy hiểm là thông tin gây sốc được Phó Chủ tịch Hội Y tế công cộng Phạm Ngọc Sơn công bố ngày 27/12 tại hội thảo về an toàn thực phẩm, được tổ chức tại TP.HCM.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam