Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 62
  Lượt truy cập : 23972172
TRỨNG UNG - THỰC PHẨM ĐỘC HẠI
 1.      Trứng ung là gì

Trứng cho vào lò ấp hoặc gà ấp nhưng không nở thành con do không được thụ tinh, hoặc bị hỏng trong quá trình ấp (môi trường, nhiệt độ). Khi đó, protein trong lòng đỏ trứng đã bị biến chất, có độc vì lưu huỳnh trong trứng đã biến thành sulfur hidrogen (mùi trứng thối). Ngoài ra, khi vỏ trứng không còn tác dụng bảo vệ, nhiều vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong trứng, bao gồm cả các ký sinh trùng và vi khuẩn thương hàn.

2.      Chất dinh dưỡng trong trứng ung?

Trong trứng ung, chất dinh dưỡng hầu như không còn vì phôi đã bị tiêu hủy, đồng thời do tác động của vi khuẩn, trứng ung biến thành một kho chất độc. Kể cả khi luộc hay rán, vi khuẩn có thể sẽ bị chết nhưng độc tố của chúng thì vẫn tồn tại.

Trứng ung khi luộc lên, bóc ra thường thấy kết thành một khối nhão, hoặc nhão ở lòng đỏ và đặc ở lòng trắng, có màu vàng sậm hoặc nâu nhạt, đôi khi có nhiều lỗ trên bề mặt. Lúc vừa bóc ra, các lỗ này giải phóng khí metan nên thoạt đầu sẽ ngửi thấy mùi khai nồng, lẫn với mùi thối đặc trưng của hydrogen sulfur (H2S).

Hầu hết mọi người ăn trứng ung đều cho rằng nó béo hơn trứng thường. Trong trứng vịt thường, có 9,7 gam chất béo triglyceride, 884 mg cholesterol, 3,68gr chất béo bão hòa còn trong trứng ung, các chỉ số này cao hơn, đồng thời một số axit amin có lưu huỳnh nên khi nhiễm khuẩn, vi khuẩn lưu huỳnh sẽ tạo ra một chất nhờn, thúc đẩy sự phát triển của một số vi khuẩn khác. Chính vì chất nhờn ấy - cộng với triglyceride và cholesteron có sẵn trong trứng nên người ăn có cảm giác béo ngậy.

3.      Ngộ độc khi sử dụng trứng ung

Các biểu hiện thường gặp khi ăn trứng ung là chướng bụng, khó tiêu, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, sốt, đau cơ và thậm chí có thể mắc bệnh thương hàn. Về lâu dài, một số độc tố tích lũy ở gan, dẫn đến gan chuyển hóa kém và đó là một trong những tiền đề dẫn đến gan nhiễm mỡ, xơ gan. Bên cạnh đó, người thường xuyên ăn trứng ung có hơi thở rất nặng mùi - mà nguyên nhân là do chất H2S trong trứng…

Còn vì sao có người ăn trứng ung nhiều năm mà vẫn không bị gì cả? Tiến sĩ, dược sĩ Đào Đại Cường giải thích: "Có thể cơ thể họ đã thích nghi với loại "thực phẩm" này nên chưa thấy - chứ không phải là không thấy biểu hiện ngộ độc. Xét về góc độ sức khỏe thì cũng như một số độc chất khác, phải tích lũy đến một mức độ, một thời gian nào đó, nó mới biểu hiện ra.

4.      Nồng độ các chất khí trong trứng ung

0.0047 ppm H2S: ngưỡng mà con người có thể phát hiện được mùi H2S

Nồng độ thấp

0 - 10 ppm

Kích ứng mắt, mũi, cổ họng

Nồng độ trung bình

10 - 50 ppm

Đau đầu

Chóng mặt
Nôn và buồn nôn
Ho và khó thở

Nồng độ cao

50 - 200 ppm

Kích ứng đường hô hấp
Kích ứng mắt, viêm kết mạc cấp tính
Shock
Co giật
Hôn mê
Trường hợp nặng có thể dẫn đến chết

(Sưu tầm)

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam