Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 65
  Lượt truy cập : 23723038
Phát khiếp trứng gà biến dị khác thường
 Trứng gà, trứng vịt là món bổ dưỡng phổ biến trong bữa ăn của các gia đình. Tuy nhiên, không ít lần người tiêu dùng phát hoảng khi bắt gặp những loại trứng biến dị có cấu tạo, màu sắc, chất lượng và hình dáng khác thường hay lo lắng trước những nghi án trứng ngâm hóa chất hay trứng cao su.

Phát hoảng trứng gà luộc có màu tím

Báo Chất lượng Việt Nam Online dẫn lời kể của chị Nguyễn Khiêm Nhu (TP.HCM), vào ngày 9/8, chị có mua 10 quả trứng gà tại một tiệm tạp hóa gần nhà về sử dụng. Nhìn bề ngoài, trứng không có bất cứ biểu hiện nào bất thường.

Trứng gà có màu tím mà chị Khiêm Nhu phát hiện.

Tuy nhiên, sau khi luộc số trứng trên, gia đình chị tá hỏa khi phát hiện đằng sau lớp vỏ trứng lại có màu tím. Đặc biệt là chỉ có lớp lòng trắng trứng có màu tím, ở phía lòng đỏ không có sự khác biệt so với trứng thông thường. 

Kỳ lạ trứng vịt nhỏ như viên bi

Theo báo Dân Việt, sáng 4/6, bà Nguyễn Thị Cường (trú TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) ra chuồng vịt sau nhà để thu lượm trứng vịt đẻ và ngỡ ngàng phát hiện trong 18 trứng vịt có 2 trứng siêu nhỏ, chỉ bằng viên bi chai.

Trứng vịt nhỏ bằng viên bi khác hẳn với trứng bình thường

2 trứng vịt này nhỏ gấp 5 lần trứng bình thường, hai đầu không tròn như trứng bình thường mà nhọn và nhô lên, có màu vàng chứ không trắng.

Kinh hãi trứng vịt luộc chín vẫn ứa máu đỏ tươi

Theo báo GiadinhNet, mới đây, khi gia đình anh Tuấn, ngõ 165 Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) mua 5 quả trứng vịt về luộc thì có một quả dù đã chín nhưng khi bóc ra vẫn ứa màu đỏ tươi như máu. 3 phần quả vẫn chín bình thường nhưng khi bóc phần còn lại thì cả nhà hốt hoảng vì trứng chảy nước màu đỏ tươi như máu. Nếu nhìn kỹ thì giống màu đỏ của bút lông trẻ em hay dùng để tô tranh chứ không phải là màu đỏ của phẩm màu - anh Tuấn cho biết trên báo này.

Quả trứng lạ gây hốt hoảng cho gia đình anh Tuấn.

Quan sát quả trứng lạ thì thấy máu đỏ nằm ở lớp giữa trong vỏ, ngoài lòng trắng. Điều đáng nói là trước khi luộc, gia đình anh Tuấn đã rửa sạch chỗ trứng và không hề phát hiện ra dấu hiệu bất thường nào.

Trứng gà có lòng trắng màu hồng

Theo báo Tây Ninh, tháng 12/2012, bà Nguyễn Thị Thơ (ngụ phường 4, Thị xã Tây Ninh) mua 5 quả trứng vịt ở chợ. Sau khi luộc, bà Thơ bóc vỏ thì giật mình khi thấy một quả trứng có màu rất lạ nên không dám ăn.

Phần lòng trắng quả trứng này lại có màu đỏ hồng

Theo quan sát, phần vỏ chưa bóc của quả trứng trông không khác biệt so với trứng bình thường. Tuy nhiên, phần lòng trắng quả trứng này lại có màu đỏ hồng. Khi bổ đôi quả trứng, phần lòng đỏ bên trong khá to, tròn vành vạnh, nằm ngay giữa quả trứng chứ không lệch một bên như thường thấy. Còn phần lòng trắng nhìn rất bất thường, không tự nhiên. Đáng nói là bên trong quả trứng toả mùi hôi rất khó chịu.

Trứng lạ 2 lòng đỏ

Theo báo Dân Việt, trưa 30/5, chị Nguyễn Thị Thúy Vân (trú Đà Nẵng) lấy hai quả trứng vịt trong tủ ra để nấu ăn trưa. Chị đập quả trứng đầu vào chén thì phát hiện quả trứng có đến hai lòng đỏ, chị đập tiếp quả thứ hai thì quả này cũng có hai lòng đỏ.

Trứng hai lòng đỏ

Trước đó, theo báo Sài Gòn tiếp thị, vào đầu tháng 10/2013, chị Huỳnh Thị Thanh Hương, nhân viên văn phòng ở TP.HCM được người quen tặng một chục trứng vịt, to gần bằng trứng ngỗng. Khi đập trứng ra, đa số đều có hai lòng đỏ bên trong.

Nghi án trứng gà công nghiệp ủ hóa chất thành trứng gà ta?

Theo báo GiadinhNet, mới đây, chị Thủy (Hoàng Mai, Hà Nội) mua một chục trứng gà ta ở lề đường chợ Định Công. Về nhà, khi đập, lòng đỏ trứng có màu đỏ đậm. Nhưng khi lên lửa, phần lòng trắng hiện lên một lớp màu vàng.

 Trứng gà chị Thủy mua nghi bị ủ hóa chất tạo màu.

Trên thị trường, một số nhà buôn vì lý do lợi nhuận họ đã tìm mọi cách để biến trứng gà công nghiệp bằng cách sử dụng các loại hóa chất tẩy vỏ trứng gà công nghiệp (vỏ màu nâu nhạt) thành vỏ giống với trứng gà ta. Theo các chuyên gia, nếu trứng gà ta mà bị làm giả bằng cách tác động hóa chất vào thì vô cùng nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Trứng vịt ngâm hóa chất độc hại

 

Năm 2012, Đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm Q.Bình Tân, TP.HCM phát hiện hàng nghìn trứng vịt bắc thảo ngâm hóa chất độc hại tại số 60/3 đường Đất Mới, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân. Toàn bộ số trứng trên đều không có giấy phép kinh doanh, giấy kiểm dịch và không đăng ký chất lượng.

 

Nguồn trứng này không được chế biến bằng phương pháp truyền thống mà được ngâm bằng hóa chất không rõ nguồn gốc. Do sử dụng nguồn trứng trôi nổi không có kiểm dịch từ cơ quan thú y, cũng như ngâm hóa chất độc hại nên có giá thành thấp và giá bán ra cũng thấp hơn sản phẩm cùng loại khoảng 1.000 đồng/trứng

Trứng gà bóp không vỡ, đốt cháy khét xuất hiện ở Hà Nội

 

Trang Zing News đưa tin, ngày 26/7, chị Yến (Bạch Mai, Hà Nội) mua trứng gà về, khi làm salad phát hiện ra hiện tượng lòng đỏ sau khi luộc bóp không vỡ vụn mà chỉ nứt ra như bị rách, lấy lửa đốt thì trứng bắt lửa, cháy xèo xèo, khét lẹt như mùi nhựa cao su.

Chị Yến chia sẻ hình ảnh và thông tin về trứng gà chị nghi là giả lên mạng để bạn bè cho ý kiến và cảnh giác.

 

Khi chia sẻ và tham khảo ý kiến bạn bè, nhiều người xem ảnh cho rằng đây là trứng gà giả. Một số người cho biết từng mua phải loại trứng gà tương tự ở chợ.

Trước đó, năm 2013, một độc giả ở Hà Nội chia sẻ những thông tin được cho là xuất hiện trứng non giả ở Thủ đô. Trứng này được bán tại một quán ăn ở đầu phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy.

Trứng có độ đàn hồi, uốn cong như cao su.

 

Báo Vietnam+ đã đăng tải  lại một số hình ảnh số trứng non mà độc giả trên chụp và nghi là giả, cắt lát uốn cong rồi thả ra nó lại trở về hình dạng ban đầu, hoặc bóp bẹp vào rồi thả ra nó lại như cũ, không vỡ, ăn thử thấy vị nhạt nhạt...

 

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

TRỨNG GÀ GIẢ CỦA TRUNG QUỐC
7 bước để nhận biết trứng gà giả Trung Quốc

Gần đây, công nghệ làm trứng giả lại được công khai quảng cáo chuyển giao trên mạng tại Trung Quốc khiến dư luận hết sức lo lắng. Liệu trứng gà giả Trung Quốc có lọt vào thị trường Việt Nam hay chưa và làm thế nào để nhận biết được chúng?

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam