Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 55
  Lượt truy cập : 23729877
Tận thu thịt gà ôi ế chế biến tuồn vào quán ăn
 Thịt gà sau khi bán ế cuối chợ được phân thành nhiều loại, bán giá 5.000 đồng đến 50.000 đồng/kg. Các chủ hàng thường đổ buôn loại thịt này cho các nhà hàng và quán ăn ở Hà Nội.

Mới 9h sáng nhưng các quầy bán thịt gà cuối chợ đầu mối Dịch Vọng, Hà Nội đã mời chào khách mua gà ế. Từng bộ phận gà tồn được phân loại bán giá khác nhau: thịt nạc 50.000 đồng/kg, đầu cổ 12.000 đồng/kg, da 10.000 đồng/kg, gà vụn 5.000 đồng/kg...

Chị T., một chủ hàng thịt gà mời chào: “Gà cuối chợ bán nốt, giá rẻ, chỉ 45.000 đồng/kg, bằng nửa giá gà bán đầu giờ sáng 75.000 - 85.000 đồng/kg”. Lân la hỏi nguồn gốc và giá thành, chị này cho biết, gà được nhập từ trang trại ở ngoại thành Hà Nội. Cứ khoảng đầu giờ trưa, thịt gà bán ế còn lại được lọc thành các bộ phận riêng lẻ như da, chân, cổ cánh,.. giá rẻ vừa dễ bán lại tránh tồn hàng vào buổi chợ sau.

Hầu hết gà tồn lại dưới dạng miếng nhỏ, có màu trắng nhợt, hoặc thâm đen. Theo chị T., do tuốt lông bằng máy công nghiệp khiến đầu cổ gà thường bị dập, hoặc một số miếng thịt có màu thâm rất khó bán. Những gà vụn, thải loại được vứt ngay dưới chân người bán hàng. Quan sát sau khi lượng thịt trên quầy bán vơi dần, người này bới ở đống gà thải lấy đầu cổ, da gà để lại lên quầy bán thêm.

Thấy khách hỏi mua thịt gà loại, người bán hàng băn khoăn: "Em mua gà loại về làm hàng gì ?". Chị này cho biết, phần lớn thịt gà tồn lại trong ngày thường được bán giá rẻ cho những nhà hàng hoặc quán cơm phở, ngoài ra còn bán lẻ cho sinh viên hoặc những người lao động.

Thịt gà loại vứt xuống phía dưới sạp được bán giá 5.000 đồng/kg.

 

Chị Nguyễn Thanh Tâm (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) chứng kiến cảnh bán gà trên không khỏi ái ngại: "Gà vất xuống phía dưới chân người bán rất mất vệ sinh. Dù có mua gà trên quầy nhưng cũng cảm thấy không an toàn".

Tại một quầy kế bên, người chủ hàng đang lọc da gà để bán riêng. Nói về cách chế biến loại gà thải cuối chợ, chị này cho biết, đầu cổ gà giá 12.000 đồng/kg thường được các nhà hàng, quán ăn mua làm món thịt xương băm, riêng da gà 10.000 đồng/kg, các quán bún phở dùng để làm mọc. Chị bật mí: "Nhà hàng cứ mua 3kg da gà trộn với 2kg thịt nạc là cho 5kg mọc. Da gà vừa rẻ, làm mọc lại rất ngon”.

Da gà đang được lọc riêng để bán giá 10.000 đồng/kg, người bán cho biết, các nhà hàng và quán bún phở mua về làm món mọc.

 

Anh M., một chủ hàng gần đó cho biết, gà thịt thường được nhập ở trang trại ngoại thành Hà Nội, giá mua vào đã 40.000 đồng/kg nên bán giá gà tồn nếu 45.000 đồng/kg là vẫn lỗ. Tuy nhiên, theo anh này, bán được giá rẻ còn hơn đọng lại buổi chợ sau, việc bảo quản vừa tốn kém có khi lại bị hỏng. Anh cho biết, khách đi chợ sớm thường mua những miếng ngon, những hàng tồn lại thường là cổ cánh, chân, chỗ mỡ bầy nhầy tận dụng để bán giá rẻ.

"Do số lượng có hạn nên không phải ai cũng mua được gà tồn. Nhiều bữa nhà hàng với quán ăn tranh nhau mua mà không có đủ để bán. Thường quán nào mua nhiều phải đặt trước, do gà tồn tuỳ theo ngày, mỗi loại cũng chỉ dao động 5 - 6kg", anh M. nói.

Theo chủ hàng này, riêng phần đầu cổ và da dễ bán nhất, khách cho biết thường mua về làm thịt băm hoặc nấu đông, loại thịt nạc 45.000 đồng/kg họ mua về làm ruốc. Ngoài ra, loại gà vụn thải 5.000 đồng/kg ngày nào cũng có người đến mua từ sớm, nhưng anh cũng không biết họ mua về làm gì.

Đi chợ từ 5h sáng cho đến 10h30 trưa, vừa đổ buôn cho các nơi và bán lẻ, mỗi ngày anh M. bán được 10 tạ gà. Anh cho biết, gà tồn thường bán tháo cho người làm quán ăn hoặc các nhà hàng. "Thỉnh thoảng, có khách mua làm thức ăn cho chó Béc - giê. Gà loại thải giá rẻ chỉ 5.000 đồng/kg, để lại cũng vất đi nên bán giá như cho", anh này nói thêm.

(Theo Zing)

Mất mạng do ăn tái, sống: Nạp ký sinh, xơi món độc
 Không những ăn tái, ăn sống, không ít người còn uống cả máu sống động vật, trong khi máu sống này đầy vi khuẩn, ký sinh trùng có thể gây chết người.

›› Chi tiết
 
Ăn thịt tái sống: Những con vật nhỏ gây hậu quả nghiêm trọng
 Ăn thịt tái sống: Những con vật nhỏ gây hậu quả nghiêm trọng

ThS.BS Lê Thị Tuyết Phượng
Phó Khoa Nội tiêu hóa BV Nhân Dân 115
Ăn thịt tái sống có nguy cơ nhiễm rất nhiều loại bệnh khác nhau như nhiễm ký sinh trùng như các loại giun, sán, nhiễm trùng cấp như mắc bệnh thương hàn, dịch tả và ngộ độc thực phẩm từ các chất bảo quản. Thực tế có nhiều người trong chúng ta chủ quan cho rằng thôi thì cứ ăn tái sống cho ngon, lỡ bệnh thì chữa. Thực ra khi đã nhiễm bệnh chúng ta cũng gặp rất nhiều khó khăn trong chẩn đoán và điều trị.
›› Chi tiết
 
Những sai lầm khi nấu bếp có thể gây ung thư
 Lạp xưởng, thịt muối dăm bông không nên ăn rán vì thức ăn này khi gia công người ta cho vào một số Nitrorat ammoni, qua rán sẽ sinh ra chất gây ung thư.

›› Chi tiết
 
Chờ tin ung thư: Dân cạch khoai tây chiên, bim bim
 Tuy chưa có kết quả chính thức, nhưng thông tin Bộ Y tế tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm khoai tây chiên, bim bim để truy tìm chất gây ung thư khiến người dân hoang mang, lo lắng. Một số người cân nhắc có nên từ bỏ món ăn khoái khẩu này.

›› Chi tiết
 
Nguy cơ ngộ độc vì sữa đậu nành bán rong
 Sữa đậu nành là một trong những thức uống bổ dưỡng đối với sức khỏe. Tuy nhiên trên thực tế, chất lượng sữa đậu nành bán rong có thể gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

›› Chi tiết
 
Đặc sản chuột cống cỏ chân hồng:Ngọc trời của dân nhậu
 Sáu Lang khề khà li rượu, tiện đũa thả vào chén tôi mấy viên thức ăn màu trắng sữa mà ông gọi là "ngọc trời", tức là... tinh hoàn chuột cống cỏ.

›› Chi tiết
 
Phụ gia TQ hô biến thịt nạc thành thịt bò Úc
 Sau khi được bôi phụ gia thực phẩm, miếng thịt luôn tươi mềm mại dù bị đun sôi.

›› Chi tiết
 
Trứng vịt bắc thảo Trung Quốc làm từ hóa chất độc hại
 Khoảng 30 cơ sở sản xuất trứng vịt bắc thảo ở Trung Quốc phải đóng cửa vì sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất.

›› Chi tiết
 
Nhận diện nước mắm, tương ớt có độc
 Theo các chuyên gia, để nhận diện các loại hóa chất trộn vào tương ớt, ớt bột, nước mắm là rất khó, vì các độc chất trên thường không mùi, không vị. Cách nhận biết tốt nhất là cảm quan qua màu của sản phẩm. 

›› Chi tiết
 
Cải thảo Trung Quốc tươi lâu nhờ formaldehyde
 Những người bán rau ở Trung Quốc bị bắt gặp đang phun dung dịch formaldehyde lên cải thảo để giữ chúng tươi lâu khi vận chuyển, tờ Tân Hoa Xã cho biết.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam