Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 54
  Lượt truy cập : 23727065
Hoang mang sợ ăn nhầm trứng vịt lộn Trung Quốc
  Sau thông tin trứng vịt giống, trứng vịt lộn nhập lậu từ Trung Quốc bị lực lượng chức năng bắt giữ tại Móng Cái, Quảng Ninh, thị trường nội địa đã có những tác động về giá. Các chủ hàng nhanh chóng đề phòng bằng giấy chứng nhận nguồn gốc “cộp dấu đỏ” và không quên tăng giá.

 

Hàng “cộp dấu đỏ” bắt đầu tăng giá
Lực lượng chức năng tại Trạm kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân Tiến (Móng Cái, Quảng Ninh) vừa phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển 5.040 quả trứng vịt giống (trứng vịt lộn) nhập lậu từ Trung Quốc. Tại đây, Đội Kiểm soát chống buôn lậu thuộc Trạm phát hiện một số đối tượng đang tập kết hàng hóa nhập lậu, sau đó thuê đò vận chuyển qua sông đưa về nội địa tiêu thụ. Đây là thông tin gây sốc cho người tiêu dùng Việt, bởi từ trước tới nay chưa ai nghe việc có trứng vịt lộn được nhập lậu từ Trung Quốc. Sau thông tin này, thị trường tiêu thụ tại Hà Nội đã có những biến động về giá.
 
 
Trứng vịt lộn Trung Quốc gây hoang mang về chất lượng. Ảnh minh họa
 
Theo khảo sát của phóng viên Báo GĐ&XH tại các chợ đầu mối, bán lẻ ở các quận thuộc Hà Nội như Thanh Xuân, Ba Đình, Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng… cho thấy, mặt hàng trứng, đặc biệt là trứng vịt lộn được kiểm duyệt nguồn gốc khá nghiêm ngặt. Theo giới thương lái Hà Thành thì việc trứng vịt lộn lậu từ Trung Quốc nhập vào cũng không khả thi vì chi phí bảo quản và vận chuyển không rẻ, lợi nhuận không đủ hấp dẫn. Anh Tuấn, bán hàng ở chợ Thanh Xuân Bắc cho hay: “Trứng vịt lộn của cửa hàng được nhập từ Sơn Tây, mình đặt bao nhiêu thì lò ấp bấy nhiêu rồi mang đến, ở đây toàn bán cho khách quen người ta vẫn ăn bình thường. Còn về trứng vịt lộn nhập lậu thì tôi chưa bao giờ nhìn thấy”. “Số lượng trứng tôi nhập vào vẫn thế, giá cả tăng chút đỉnh vì đang mùa Trung Thu” - Bà Mùi – bán trứng ở chợ Giáp Bát nói. Chia sẻ thêm với chúng tôi, bà kể cũng có một số khách hàng hỏi về nguồn nhập trứng ở đâu? Có phải trứng Trung Quốc không? Bà bảo nếu có ai thắc mắc nữa thì đưa cả hóa đơn nhập trứng có dấu đỏ, cho xem ngay tại… chợ.
Cũng như các chợ khác như chợ Bách Khoa- Hai Bà Trưng, chợ Thái Hà – Đống Đa, chợ Long Biên- Ba Đình, các cửa hàng bán trứng cũng đã tăng giá vài nghìn đồng/1 chục trứng. Giá có nhích lên nhưng người mua trứng vẫn tấp nập. Các chủ hàng cho rằng, phải giữ chân khách hàng bằng chính niềm tin về nguồn gốc sản phẩm để cho họ an tâm về chất lượng. Chị Thanh, buôn bán lâu năm ở chợ Phùng Khoang nói: “Tôi bán trứng mấy năm ở chợ này rồi, trứng này mang ở quê ra còn có cả hóa đơn nên khách hàng tin tưởng”.
 
Tâm lý “ăn chỗ quen” có tốt?!
Đại diện Ban quản lí chợ Phùng Khoang (Hà Nội), một trong những chợ đầu mối bán buôn, bán lẻ cho biết: “Hàng ngày kiểm dịch hàng hóa, thực phẩm vẫn tiến hành kiểm tra chất lượng thường xuyên”. Thêm vào đó, với những loại thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thực phẩm kém chất lượng đều bị tịch thu và tiêu hủy. Mặt hàng trứng luôn được kiểm tra hóa đơn nhập hàng chặt chẽ.
Gia đình bà Hoa, chủ lò ấp trứng ở Mỹ Đức (Hà Nội), chuyên cung ứng vịt giống và trứng vịt lộn cho biết, lượng hàng xuất ra vẫn ổn định, đều đều nhưng bà vẫn lo vì sợ người tiêu dùng hạn chế ăn trứng, các chủ hàng đặt ít… Tuy nhiên, bà cũng đồng quan điểm với nhiều chủ lò rằng, vòng đời của trứng vịt lộn thấp nên khó có khả năng nhập lậu lọt vào(?!). Theo đó, khách chỉ chọn những quả trứng vừa ăn để mua bởi trứng vịt lộn non hay già quá đều không ngon. Trứng bị dập, nứt là hỏng ngay nên thời gian để nhập trứng, vận chuyển trứng qua đường tiểu ngạch, rồi tỏa ra thị trường là khó khả thi. “Số hàng bị bắt có thể được nhập lậu để về ấp tại vùng gần biên rồi bán con giống” - một chủ lò ấp tại Thanh Oai, Hà Nội nhận định.
Mặt khác, tập quán “ăn quen hàng” của người Việt cũng là lý do để lượng tiêu thụ trứng vịt lộn vẫn không suy giảm dù có thông tin trứng nhập lậu bị bắt. Chị Tú Anh, khu tập thể I1, Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Bọn trẻ nhà chị rất thích ăn trứng vịt lộn, gần đây cũng thấy thông tin về trứng giả được loan truyền qua mạng cũng thấy lo, nhưng mình mua ở chỗ quen nên an tâm”. “Mình cũng không mấy lo lắng vì cũng chưa bao giờ mua phải loại trứng kém chất lượng” - Đường Bích Hạnh - sinh viên đại học nói. Chị Nhung ở Thái Hà (Đống Đa) cũng với quan điểm như đa số người mua hàng: “Chỉ có những loại trứng nướng là không an tâm vì ăn rất dai, sần sật, khi ăn không được an tâm còn trứng gà, trứng vịt, hay trứng vịt lộn tôi vẫn tin tưởng mua bình thường”.
Cách chọn trứng vịt lộn ngon
Khi có tin về trứng nhập lậu, các chủ lò ấp trứng đã chia sẻ với người tiêu dùng cách mua và bảo quản trứng vịt lộn ngon. Theo đó, trứng khi mua phải nguyên vẹn, không có dấu nứt rạn, đổi màu vỏ. Khi mua cần hỏi thời gian ấp trứng để mua được trứng vừa ăn, không bị non, già trứng. Trứng cần bảo quản ở nhiệt độ phòng, đặc biệt trứng vịt lộn không thể để được lâu. Bảo quản trứng bằng tủ lạnh thì sẽ làm chết con ở trong làm mất giá trị dinh dưỡng. Mùa hè, thời tiết nắng nóng sẽ làm trứng nhanh già, thậm chí có thể nở thành con nếu để lâu. Vì thế những người tiêu dùng thông thái cần phải tinh mắt lựa chọn trứng mới còn non, chưa quá già mới cho chất lượng cao nhất, bổ dưỡng nhất từ loại thực phẩm nhiều người ưa thích này.
Theo GiadinhNet
 

Nem chua bẩn vùi dập đặc sản xứ Thanh

Hết chuyện nem làm từ bì lợn thối, ép chín bằng hóa chất... thì mấy ngày nay lại xôn xao chuyện đặc sản nem chua Thanh Hóa được chế biến trên nền đất bẩn nhầy nhụa, cạnh nhà vệ sinh lộ thiên khiến nhiều người kinh hãi.

 

›› Chi tiết
 
Tràn lan thực phẩm bẩn: Người Việt hại nhau
Rất đông đảo bạn đọc quan tâm đã phản hồi tới Vietnamnet khi đọc nhưng bài viết về tình trạng thực phẩm bẩn nhất là hành vi sử dụng thịt ôi, thối để chế biến đồ ăn sẵn, đưa vào nhà hàng thành đồ nhậu, thậm chí được coi như là đặc sản.

›› Chi tiết
 
Rùng rợn thực phẩm phát sáng, đổi màu hại dân Việt
 Gần đây, có một số thực phẩm bỗng dưng phát sáng, đổi màu khiến người tiêu dùng hoang mang. Bên cạnh đó, có những loại thực phẩm phát sáng, đổi màu do chính người sản xuất vì lợi nhuận đã đem tẩm hóa chất vào.

 

 

›› Chi tiết
 
5 thực phẩm từ Trung Quốc được cảnh báo phải tránh xa
 Từ hoá chất chết người melamine có trong sữa đến mật ong độc hại, Trung Quốc từ lâu đã cho phép thực phẩm chứa độc tố (và những sản phẩm xuất khẩu nguy hiểm khác) vượt quá giới hạn.

›› Chi tiết
 
Sính đồ ngoại: Ăn bò bãi rác Canada, đồ thối Nhật - Mỹ
 Những lô hàng thực phẩm nhập từ châu Âu, Canada, Nhật tưởng chừng an toàn rốt cuộc vẫn bị trà trộn hàng quá hạn, chỉ làm thức ăn gia súc. Nếu không bị bắt giữ, có thể chúng đã leo lên thực đơn bàn nhậu với giá cắt cổ.

›› Chi tiết
 
Hãi hùng chế biến bì heo, tóp mỡ!
 PN - Da, mỡ heo thối đổ đống trên nền nhà dơ bẩn. Mỡ heo bẩn được quăng thẳng vào chảo để rán ra mỡ nước. Bì heo hôi thối sau khi được ngâm qua đêm, cho vào máy giặt quay thành bì trắng tinh, khô ráo... Những thành phẩm này thành bì được phân phối khắp các... chợ, quán ăn nhưng chính quyền địa phương... bó tay.

›› Chi tiết
 
Báo động đậu phụ chứa quá nhiều chất gây ung thư, bệnh tật
 Theo kết luận của cơ quan kiểm định, ngoài nguyên liệu chính là đậu nành, trong đậu phụ còn chứa nhiều hóa chất dùng trong công nghiệp, bị nghiêm cấm dùng trong chế biến thực phẩm.

›› Chi tiết
 
Những sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng gà
 Ăn trứng gà không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, chị em cần lưu ý nhé!

›› Chi tiết
 
Ăn liền 28 trứng gà sống, nam thanh niên tử vong
 Một thanh niên 20 tuổi đã thiệt mạng ngay sau khi ăn liên tục 28 quả trứng gà sống trong 1 vụ cá cược mới đây với bạn ở Tunisia.

›› Chi tiết
 
Người Việt bị ép ăn thực phẩm biến đổi gen
 Người tiêu dùng Việt Nam đang ăn nhiều loại thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang áp dụng công nghệ biến đổi gen như Mỹ, Brazil, Argentina, Canada…

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam