Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 73
  Lượt truy cập : 23724481
Chờ tin ung thư: Dân cạch khoai tây chiên, bim bim
 Tuy chưa có kết quả chính thức, nhưng thông tin Bộ Y tế tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm khoai tây chiên, bim bim để truy tìm chất gây ung thư khiến người dân hoang mang, lo lắng. Một số người cân nhắc có nên từ bỏ món ăn khoái khẩu này.

Ăn nhiều khoai tây chiên, đâm lo

Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu vừa phát hiện hóa chất acrylamide có thể gây ung thư được tìm thấy trong bim bim, cà phê, khoai tây chiên, bánh mì nướng bị cháy và một số loại thức ăn nhanh mà trẻ em yêu thích, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để chủ động giám sát, phát hiện và quản lý mối nguy này, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia triển khai gấp việc lấy ngẫu nhiên 3 mẫu sản phẩm khoai tây chiên tại các cửa hàng thuộc hệ thống của KFC và 3 mẫu sản phẩm bim bim đang lưu thông trên thị trường.

Cục An toàn thực phẩm cho hay đến ngày 21/7 mới có kết quả kiểm nghiệm, song, thông tin trên khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Nhiều người hoang mang, lo lắng khi biết thông tin khoai tây chiến có chứa chất gây ung thư acrylamide

Chị Đinh Thị Tuyến Lan ở khu đô thị Đại Thanh (Hà Nội) chia sẻ: “Hai đứa con nhà chị nghiện món khoai tây chiên, cuối tuần nào cả nhà cũng kéo nhau đi ăn, đến lúc về nhiều khi còn mua cả một bịch khoai tây chiên to để các con ăn dần. Tuần nào bận, chị tranh thủ chiên khoai ở nhà cho các con”.

“Giờ thấy thông tin khoai tây chiên có chứa chất gây ung thư mà chị lo quá. Các con ăn nhiều như vậy không biết có sao không”, chị Lan nói.

Tương tự, trên các diễn đàn, mạng xã hội, không ít các ông bố bà mẹ cũng tỏ ra lo lắng trước thông tin khoai tây, bim bim có chất gây ung thư.

Thành viên có nickname mebap... chia sẻ trên một diễn đàn: “Trời ơi, hoảng quá. Khoai tây chiên thì tuần nào cũng ăn, cả nhà ngăn ngấu ăn nghiến như chết đói 3 ngày. Còn bim bim thì mỗi ngày cậu con trai 5 tuổi của mình cũng oánh chén hết 2-3 gói loại to là chuyện thường”. Thành viên này sợ hãi nói rằng từ nay sẽ cai dần hai món khoái khẩu trên.

Trong khi đó, một số bạn trẻ vẫn vô tư ăn vì sở thích không thể từ bỏ ngay được. Mai Phương (Tôn Thất Tùng, Đống Đa) cho biết dường như bị nghiện món khoai tây chiên và bim bim như món ăn vặt hàng ngày. Khi nghe tin xấu về nguy có ảnh hưởng tới sức khỏe, giờ Phương vừa ăn vừa run.

Thực tế, theo ghi nhận của PV, các chủ nhà hàng chuyên bán đồ ăn nhanh và ăn vặt online cho biết người dân đang khá hoang mang trước thông tin trên. Lượng khoai tây chiên bán ra và được khách đặt hàng hai hôm nay giảm đáng kể. Ngày thường, khoảng 100 khách đặt hàng thì nay chỉ còn 70-80 khách.

Lời khuyên không mới: Ăn ít đồ ăn nhanh

Trao đổi với PV, PGS TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội), cho hay rất nhiều người lo lắng gọi điện hỏi ông về những tác động đến sức khỏe khi ăn món khoai tây chiên, bim bim.

Các chuyên gia cho rằng nên hạn chế ăn những đồ ăn chiên, rán tại các nhà hàng bán đồ ăn.

Theo ông Thịnh, trên thực tế, acrylamide được tạo ra khi đường và một số axít amin thành phần chính của protein có trong các thực phẩm tự nhiên bị nóng lên trong quá trình nướng bánh. Loại hóa chất có hại này thường có trong các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây, các sản phẩm từ khoai tây hoặc đồ nướng như bánh mì. Hàm lượng acrylamide trong các loại thực phẩm này tăng lên khi nhiệt độ tăng và thời gian nấu nướng kéo dài.

Khi chế biến các loại thực phẩm, chỉ cần để ở nhiệt độ cao như chiên trong nhiệt độ 150 độ C thì các protein có trong tự nhiên có thể tự chuyển hóa thành acrymide.

Trước thông tin gây nhiều hoang mang, ông Thịnh khuyên người tiêu dùng cần bình tĩnh chờ kết quả kiểm nghiệm cụ thể và có thói quen trong nấu nướng tránh biến thực phẩm thành thuốc độc, hại sức khỏe. Nên hạn chế sử dụng các đồ ăn chiên hay nướng ở nhiệt độ cao từ 150-250 độ C.

Còn theo bác sĩ Bùi Thị Xuân (Bệnh viện K Trung Ương), những người hay ăn thực phẩm chiên qua dầu mỡ có nguy cơ ung thu cao hơn người bình thường, đặc biệt là đối với thực phẩm chiên đi chiên lại nhiều lần.

Bác sĩ Xuân giải thích, mỗi lần chiên lại, những phần thực phẩm còn dư ở mỡ sẽ tiếp tục bị chiên lại ở nhiệt độ cao, tích tụ nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe.

Đối với các món ăn tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh đồ ăn nhanh, bác sỹ Xuân nhận định, các món ăn tại đây tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe. Bởi, người tiêu dùng khó có thể biết thực phẩm xuất xứ từ đâu, chất bảo quản như thế nào, chế biến từ bao giờ, có dùng dầu chiên nhiều lần không... Ngoài ra, chất bảo quản trong thực phẩm sẽ đọng lại trong dầu mỡ gây nhiều tác hại cho sức khỏe con người.

Bác sỹ Xuân cho rằng, người tiêu dùng nên hạn chế tối đa việc ăn uống ngoài hàng, đặc biệt tại các hàng ăn nhanh để tránh gây hại cho sức khỏe.

B.Hân - N.Anh

Trứng tiệt trùng ăn liền - Sản phẩm mới của trứng sạch VIETFARM
›› Chi tiết
 
Biến vịt thải thành chim sẻ, cút thối thành bồ câu
 Chim sẻ, chim bồ câu quay vốn là món ăn khoái khẩu của dân nhậu. Nhưng nhiều người sẽ khiếp vía khi biết công nghệ chế biến món ăn này. Vì lợi nhuận, các gian thương bằng ngón nghề chế biến tinh xảo đã hô biến vịt con chết, chim cút thải loại, thậm chí cả thịt chuột thành món chim quay vàng ươm nhưng ngậm đầy hóa chất.

›› Chi tiết
 
Thị trường tuần: Hương thơm hại phổi, bóng đẹp ung thư
 Bóng đồ chơi Trung Quốc nhiễm chất độc gây ung thư; hương tẩm hóa chất hại phổi, hại mắt; mứt tết Xuân Đỉnh ruồi bâu đầy; đặc sản gà Đông Tảo từ gà già thải loại; 20.000 đồng/1 cốc trà đá;... là những thông tin thị trường đáng chú ý tuần qua.

›› Chi tiết
 
Thận trọng với hoa quả sấy khô nhiễm chì
 Hiện nay ô mai, trái cây sấy khô có xuất xứ từ Trung Quốc xuất hiện khá nhiều ở nước ta, trong đó có nhiều loại không rõ thành phần, hạn sử dụng, nhãn mác... Người tiêu dùng nên cẩn thận trước khi mua hàng, nhất là dịp giáp Tết.

›› Chi tiết
 
Mứt tết Xuân Đỉnh: Ruồi ăn trước, người ăn sau
 Có lẽ truyền thống làm mứt... mất vệ sinh đã trở thành "thương hiệu" của làng nghề Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) bấy lâu nay. Cứ đà sản xuất kinh khủng như thế, chắc chắn người tiêu dùng sẽ tẩy chay thương hiệu mứt Xuân Đỉnh.

›› Chi tiết
 
Ớn nhợn với sương sâm giẫm dưới chân, phơi ngoài đường
 TTO - Thưởng thức ly sương sâm ngọt mát hằng ngày, ít người có thể hình dung nổi sương sâm được chế biến ở những nơi dơ bẩn, được làm bằng chân, tẩm hóa chất và phơi giữa đường bên cạnh xe cộ qua lại.

›› Chi tiết
 
Tiết canh: Ăn mùng 1, đi viện mùng 5, chết mùng 10
 “Kinh nghiệm 10 năm chống dịch cho thấy dịp cuối năm, nhất là lễ ông Công ông Táo, bà con ta thường mổ lợn, gà, vịt cúng rồi ăn tiết canh. Mùng 1 liên hoan tiết canh thì ủ bệnh, mùng 5 vào viện rồi chết mùng 10. Năm nào cũng phải đợi qua ngày 15 tháng Giêng không thấy báo cáo gì mới yên tâm là không sao”.

›› Chi tiết
 
Mỳ tôm gây sỏi thận, nước mắm từ hóa chất
Năm 2014, điện tăng giá ; 100% mẫu mì tôm, măng tươi chứa chất gây sỏi thận; nước mắm công nghiệp toàn hóa chất; quất thế đẹp, giá khủng ế khách; đại gia chi 1 tỷ mở tiệc trứng cá tầm... là những thông tin thị trường đáng chú ý tuần qua.

›› Chi tiết
 
100% mỳ tôm nhiễm độc
 100% mẫu mỳ tôm, măng tươi đều có axít oxalic - tác nhân gây ra sỏi thận nguy hiểm là thông tin gây sốc được Phó Chủ tịch Hội Y tế công cộng Phạm Ngọc Sơn công bố ngày 27/12 tại hội thảo về an toàn thực phẩm, được tổ chức tại TP.HCM.

›› Chi tiết
 
Khiếp sợ lẩu chua axít, nấu nhừ nhờ bột tẩy bồn cầu
 Cho axít vào nồi lẩu tạo chua, hầm đồ ăn bằng bột tẩy bồn cầu, bò viên từ thịt chuột cống, ăn bắp rang bơ lo hại não... là những thông tin khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang lo lắng trong tuần qua.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam