Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 51
  Lượt truy cập : 23678506
Hỏng đường ruột vì ăn pate bẩn

Pate heo, pate bò được ưa chuộng

Pate được đông đảo mọi người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy, tiện lợi, dễ ăn. Chúng ta thường thấy pate bán phổ biến ở các cửa hàng bán bánh mì, cửa hàng ăn uống, các khu chợ, thậm chí rao bán trên mạng.

Theo khảo sát của PV, giá cho một kilogam pate ở các chợ bán dao động từ 80.000 - 150.000 đồng/kg. Hầu hết người bán đều khẳng định pate sạch, được làm từ thịt tươi, gan sạch,...

 

Pate được quảng cáo trên mạng xã hội

 

Chỉ vào bàn thịt của mình, bà Hồng (chợ Dịch Vọng) cho biết: "Đa số pate của nhà tôi đều được làm từ thịt, gan, mỡ của lợn nhà mổ nên đảm bảo sức khỏe".Không chỉ được bày bán ở các chợ, cửa hàng bánh mì, hiện nay pate còn được các hội nấu ăn, chị em làm bán tại nhà với mác thực phẩm "homemade".

Chủ một trang cá nhân facebook có tên A rao bán pate với nội như sau: Đọc nhiều bài báo nói về pate bẩn ngoài chợ mà không dám ăn. Nghĩ đi nghĩ lại mình quyết định tự làm vì món này cũng đâu có khó. Mẻ đầu làm thành công mỹ mãn, được mọi người tín nhiệm đặt hàng nên mình quyết định sẽ chế biến pate phục vụ bà con. Đảm bảo pate sạch, đảm bảo vì mình làm toàn thịt tươi, gan, mỡ sạch.

Tất nhiên, giá của mỗi kilogam pate được rao bán trên mạng có giá cao hơn ngoài chợ. Giá pate heo dao động từ 150.000 - 180.000 đồng/kg, giá pate bò giá 190.000 - 220.000 đồng/kg.Tuy nhiên, người mua chỉ biết được giá sản phẩm và hình ảnh của pate chứ không hề nắm rõ công đoạn, nguyên liệu mà người bán dùng để chế biến thế nào. Nhiều trường hợp, người sản xuất đăng ảnh thịt tươi ngon, mỡ sạch, nhưng người mua chả biết có đáng tin hay không?!

 

Nên lựa chọn kỹ những cơ sở chế biến pate để có được sản phẩm an toàn

Pate được làm từ thịt ế

Tình cơ được mục sở thị một cơ sở sản xuất pate ngay tại chợ Dịch Vọng mà bản thân người viết không khỏi bàng hoàng về loại pate mà chúng ta thường "mê mệt" trong bánh mì.

Lúc đó tầm quá trưa, chợ tan bà chủ bàn thịt vơ vội đống thịt bèo nhèo, lẫn bì có lông lổm chổm, mỡ thừa, gan ôi không cần rửa mà cho thẳng vào cối xay. Chiếc cối xay cáu bẩn, do thời gian chưa cọ rửa bốc mùi, ruồi muỗi bâu quanh. Chỉ sau vài phút, đống thịt tưởng chừng bỏ đi được xay nhuyễn, lẫn lộn được trút vào một chiếc túi nilon rồi buộc kín. Khi được hỏi chỗ thịt đó được xay để làm món gì, bà chủ không ngần ngại trả lời tỉnh queo để làm pate.

Theo bà chủ cửa hàng cho biết, số thịt, mỡ và gan xay này về tẩm ướp gia vị, ngũ vị hương, thảo quả khoảng 1 giờ thì đem hấp là được món pate thơm ngon, béo ngậy và bắt mắt.

Nhiều trường hợp cơ sở sản xuất vì muốn tiết kiệm chi phí và muốn món pate trở nên xốp hấp dẫn dùng thịt, gan và bánh mì để chế biến. Theo một chủ cửa hàng tiết lộ, để có lãi người bán sẽ sử dụng nhiều nguyên liệu kết hợp với nhau.

Thậm chí, nhiều người còn sử dụng cả nguyên liệu tích trữ lâu ngày trong tủ đá, bán không hết là đem xay làm pate. Được biết, hương thơm chính của patê là từ đại hồi, đinh hương, thảo quả, cũng có người làm pate lại chọn hương patê do giá rẻ, chế biến đơn giản.

Theo ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Trưởng phòng Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế TP HCM thừa nhận: "Không có môi trường nào vi khuẩn sinh trưởng nhanh như patê. Trong phòng xét nghiệm, patê được dùng để cấy nuôi vi khuẩn, chính vì thế nếu quá trình chế biến, không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, lúc bán để quá lâu, không được che đậy thì vi khuẩn có thể phát triển".

Trong tình hình thời tiết nắng nóng, pate nếu không được chế biến đảm bảo rất dễ hỏng, tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển. Trong trường hợp, người mua ăn phải pate không đảm bảo rất dễ mắc phải các bệnh liên quan đến đường ruột, rối loạn tiêu hóa, hoa mắt chóng mặt, ngộ độc...thậm chí có thể nguy kịch nếu ăn một số lượng lớn.

Đã có nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm được ghi nhận chỉ vì ăn bánh mì pate không đảm bảo vệ sinh. Do đó, người tiêu dùng nên thận trọng hơn khi ăn loại thực phẩm này, nên chọn nơi đảm bảo nguồn gốc, tin cậy để mua. Tốt hơn hết là mua nguyên liệu sạch về nhà tự chế biến để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Theo Vietq

 

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam