Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 54
  Lượt truy cập : 23864687
Nỗi lo thực phẩm bẩn và ung thư
Bản báo cáo Ung thư toàn cầu do WHO đưa ra được hãng tin CNN dẫn lại, dự đoán số ca ung thư hàng năm sẽ tăng từ 14 triệu vào năm 2012 lên 22 triệu chỉ trong vòng 2 thập niên. Cùng giai đoạn này, số bệnh nhân chết vì ung thư ước tính sẽ tăng từ 8,2 triệu lên 13 triệu người mỗi năm.

Bản báo cáo lưu ý rằng thế giới sẽ phải chi một ngân sách khổng lồ để chống chọi lại “gánh nặng ung thư” này. Năm 2010, nền kinh tế bị thiệt hại 1.160 tỉ USD vì chứng ung thư. Và hiện tại, căn bệnh này vẫn đang hủy hoại các nền kinh tế giàu có, vẻ dĩ nhiên, vượt ra khỏi khả năng của các nền kinh tế nghèo.


Báo cáo cũng nhận định khoảng 50% số ca ung thư có thể được phòng ngừa hoặc tránh khỏi nếu chữa trị đúng hướng. Ung thư có thể được chế ngự bằng cách giảm hoặc bỏ hẳn rượu bia, thuốc lá, tăng cường ăn kiêng, tập thể thao, hoặc trong trường hợp cụ thể như ung thư gan có thể phòng trước bằng cách tiêm vaccine.
Giảm hút thuốc sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt, nhất là hiện nay ung thư phổi vẫn đang chiếm tỉ lệ cao (1,8 triệu ca mỗi năm, tương đương 13%) và gây chết nhiều nhất, khoảng 1,6 triệu người hàng năm trên toàn thế giới.
Bản báo cáo cũng khuyến cáo chính phủ các nước nên có những biện pháp thích ứng để ngăn chận thảm họa, trong đó có việc cắt giảm thuốc lá, rượu và thức uống có đường cùng với các nỗ lực cải thiện môi trường sống, tránh ô nhiễm.
Theo bản báo cáo, 2 loại ung thư sẽ phát triển nhanh nhất trong thời gian tới là ung thư vú (1,7 triệu ca/năm, chiếm tỉ lệ 11,9%) và ung thư ruột (1,4 triệu, chiếm 9,7%). Hiện tại, ung thư gan và dạ dày đang chiếm tỉ lệ tử vong cao nhất sau ung thư phổi.
Trong khi đó, hiện tỷ lệ ung thư của Việt Nam được đánh giá là cao nhất thế giới, mỗi năm nước ta có khoảng 150.000 người mới mắc ung thư và 75.000 người tử vong vì căn bệnh này.

Báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
Thực tế cho thấy, những món ngon như đặc sản "vịt quay Bắc Kinh", ruốc, mắm tép được bày bán công khai tại nhiều cửa hàng được chế biến từ vịt chết dịch, lợn chết, lợn tai xanh..

Các loại rau củ, đậu cove, dưa chuột, cà chua... đều được dùng thuốc trừ sâu dùng để bón cho rau muống mập cọng, sáng cọng, không bị sâu, lỗ lá, có tên HVP 801S, COC 85, Mexyl Mz, LK Set-up 70WC. Sau khi phun thuốc, rau muống ngay từ khi mới mọc mầm cần phải tưới ngay dầu nhớt pha với nước rửa chén nhằm ngăn chặn sâu rầy. Giá đỗ sử dụng thuốc kích phọt được nhập từ Trung Quốc, kẹo Trung Quốc không rõ nguồn gốc, thịt bò Úc quá hạn 2 năm vẫn được bày bán.

Các món ăn như lòng lợn được làm sạch cũng nhờ chất tẩy rửa, hóa chất độc hại đến những món nướng là lòng, nầm thối từ Trung Quốc chuyển về làm sạch bằng hóa chất và chế biến tại các cửa hàng, quán ăn tại Hà Nội.

Các loại thịt như thịt lợn dù đã bốc mùi, phân hủy nhưng chỉ cần sử dụng một loại hóa chất có tên là săm pết được bán tại phố Hàng Buồm (Hà Nội) sẽ tẩy rửa được những thực phẩm ôi thiu thành tươi mới.

'Ăn bẩn sống lâu': Bi kịch mâm cơm hóa chất người Việt
 “Ăn bẩn sống lâu” - câu thành ngữ vỉa hè nói về chuyện ăn, ở bẩn của người Việt giờ được ví von như một sự thỏa hiệp, bất lực của con người khi thực phẩm “ngậm” hóa chất độc hại bủa vây tứ phía, không ăn chỉ có nhịn!

›› Chi tiết
 
Bắt 160.000 trứng cút không rõ nguồn gốc
 TTO - Khoảng 14g ngày 6-12, tại khu vực gần cầu Đất Sét (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Châu Thành A đã phát hiện và lập biên bản vụ vận chuyển 160.000 trứng cút không rõ nguồn gốc.

›› Chi tiết
 
Những nghi án vấy bẩn phở Hà Nội
 Phở là một đặc sản, một món ăn phổ biến của người Hà Nội. Nhưng cùng với sự nổi tiếng thì phở cũng chịu nhiều tai tiếng với những nghi án nhiễm độc, làm bẩn. Đã có những việc được khẳng định có và không, nhưng cũng có những thông tin cứ nổi trôi chưa biết đúng sai.

›› Chi tiết
 
Vịt chết thối thành… ‘vịt quay Bắc Kinh’ thơm giòn
 Từ những con vịt chết dịch bốc mùi tanh thối khi qua tay các chủ hàng bỗng chốc trở thành “Vịt quay bắc Kinh” thơm giòn, bắt măt. Ít ai ngờ rằng, người bán đã “lừa đảo” khách hàng bằng công nghệ nhuộm màu rợn người nhằm đắp mặt nạ cho những con vịt thối giữa…

›› Chi tiết
 
Nước phở Trung Quốc cô đặc, đóng chai thơm vàng
 Hàng trăm chai dung dịch màu vàng óng như mỡ gà và mùi thơm như nước phở “xịn” bị CAQ Hai Bà Trưng (Hà Nội) phát hiện, thu giữ.

›› Chi tiết
 
6 ngôi chợ kỳ dị trên đất Sài Gòn

Chợ chợ sung sướng, chợ thuốc độc, chợ ve chai ngàn đô, chờ rắn chuột... là những ngôi chợ "độc" làm nên một Sài Gòn độc đáo.

›› Chi tiết
 
Ăn lòng lợn hay ăn hoá chất?
 Lòng lợn, tiết canh lâu nay vẫn luôn là món khoái khẩu của các “đấng mày râu”, nhất là trong các cuộc nhậu. Để đẹp mắt và không còn mùi, nhiều tiểu thương đã dùng các chất hoá học tẩy trắng lòng, trễ, dạ dày lợn … nhằm thu hút thị hiếu của khách hàng. 

›› Chi tiết
 
Đậu hũ để ba ngày không hỏng
 Đậu hũ (đậu phụ) chiên và cả đậu hũ trắng vốn là thực phẩm ăn trong ngày, nếu muốn để qua ngày phải được bảo quản tốt trong tủ lạnh. Hiện trên thị trường lại có nhiều loại đậu hũ để đến ngày thứ ba vẫn không hư, dù để ở nhiệt độ bình thường.

›› Chi tiết
 
Thực phẩm siêu rẻ, giập nát tràn chợ lừa người dùng
 Gà chảy nước, tôm cua ngất, rau củ giập nát... được bày bán tràn lan tại các chợ đầu mối đang ngày ngày tiêu thụ trên thị trường mà người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là loại thực phẩm “rởm”, đâu là thực phẩm sạch.

›› Chi tiết
 
Ngay Hà Nội: Cỗ sang phải có thịt chuột
 Với người dân ở hai xã Canh Nậu, Dị Nậu - Thạch Thất - Hà Nội, thịt chuột là món khoái khẩu như chó, gà, vịt… Bữa cỗ ngon sẽ thêm sang nếu có thêm món chuột đồng.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam