Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 69
  Lượt truy cập : 23723766
Biến vịt thải thành chim sẻ, cút thối thành bồ câu
 Vịt con 'phù phép' thành chim sẻ

Cách đây vài năm, tình trạng vịt con thải loại “đội lốt” chim sẻ quay được bày bán công khai dọc đường đã được báo chí phản ánh nhiều. Sau một thời gian im ắng, gần đây, phương thức buôn bán gian dối này lại xuất hiện, trắng trợn lừa người tiêu dùng.
 

Tại nhiều con phố ở Thủ đô, những con chim sẻ rán vàng ươm, có mùi thơm phức vốn được dân nhậu gọi với cái tên "chim sẻ đi nắng" giá từ 5.000-20.000 đồng được bày bán công khai. Ít ai ngờ, chúng được chế biến từ vịt con chết. Những con vịt con chết ngạt, vịt thải loại hoặc bị bệnh sẽ được gom lại, cắt mỏ, bỏ chân rồi “hô biến” thành chim sẻ.
chim-cút, chim-quay, đội-lốt, Trung-Quốc, công-nghệ, chế-biến, hóa-chất, phẩm-màu, bột-sắt, ung thư, hàng-tàu, thực-phẩm, bẩn, độc-hại,

Vịt thải loại được tẩm gia vị nướng thơm phức đội lốt chim sẻ

Nguồn vịt con để cung cấp cho các quầy chim sẻ quay này có nguồn gốc từ hai nơi. Nguồn nội địa chủ yếu là từ các các trại ấp trứng. Khi soi quả trứng sắp nở mà phát hiện vịt đực, đợi vịt con nở ra, người ta ngay lập tức được đem làm sạch lông, cắt vát mỏ, rạch màng chân sao cho giống với chim sẻ nhất rồi nhúng vào các loại hóa chất bảo quản, đem phân phối cho các quầy chim sẻ di động.
 
Nếu là nguồn vịt con nhập lậu từ Trung Quốc thì bao giờ cũng bị cắt bỏ đầu và chân. Bởi vì thời gian vận chuyển và bảo quản mất quá lâu, nếu không chặt đầu thì mắt của vịt dễ bị thối, toàn bộ con vịt sẽ nhanh chóng bị phân hủy.

chim-cút, chim-quay, đội-lốt, Trung-Quốc, công-nghệ, chế-biến, hóa-chất, phẩm-màu, bột-sắt, ung thư, hàng-tàu, thực-phẩm, bẩn, độc-hại,

Vịt đực giả... cút quay thơm lừng

Những con vịt chết này được bán với giá rất rẻ, chỉ 500 đồng/con. Còn loại bị bệnh nhưng chưa chết được coi là “hàng hảo hạng”, được bán với giá 700 đồng/con. 

Để vịt chết trông bắt mắt và thơm ngon, sau khi nhập về, người bán hàng thường ngâm vịt chết với bột tạo màu, ướp gia vị và chao qua với hành khô để át đi vị tanh. 

Bằng thủ thuật tẩm ướp hết sức tinh vi, sau khi rán giòn, những con vịt con chết thối sẽ có mùi thơm hết sức cuốn hút. Từ các lò chế biến này, chúng khoác lên mình mác chim sẻ đánh lừa thực khách.

Nhiều gian thương còn “hô biến” vịt non thải loại thành “chim cút, chim bồ câu” rán giòn. Mỗi con “chim bồ câu” rán vàng này sẽ được bán từ 18.000 - 20.000 đồng/con. 

Chim bồ câu rán vàng từ chim cút, thịt chuột

Không chỉ vịt non được biến thành "chim bồ câu” rán vàng. Những con chim cút thải loại, thậm chí cả thịt chuột cũng được hô biến thành đặc sản bồ câu quay.

chim-cút, chim-quay, đội-lốt, Trung-Quốc, công-nghệ, chế-biến, hóa-chất, phẩm-màu, bột-sắt, ung thư, hàng-tàu, thực-phẩm, bẩn, độc-hại,

Chim cút thải loại đội lốt bồ câu siêu rẻ

Trong khi giá thịt chim bồ câu non “tươi sống, chưa vặt lông” được bán với giá 50.000- 70.000 đồng/con thì tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội chim bồ câu quay với giá chỉ 10.000-13.000 đồng/con đã tẩm ướp sẵn gia vị thu hút rất nhiều người mua. Theo lời giới thiệu thì đây là chim bồ câu “chính hiệu”, là chim non nên rất bổ. 

Theo tiết lộ của một người bán hàng thịt chim làm sẵn bán ngoài chợ giá rẻ như bèo là do nguồn gốc nhập hàng không đảm bảo, một là người bán nhập hàng từ những trang trại nuôi chim cút, loại chim này là chim già, chết, chim thải loại; hai là nguồn hàng đông lạnh từ Trung Quốc nhập lậu vào, người bán sau khi mua về sẽ giã đông, dùng chất hóa học để thịt chim trở nên tươi ngon như vừa mới giết mổ, sau đó mới đem ra chợ bán. Hàng không bán hết lại được người bán cất giữ trong tủ lạnh, vì được xử lí qua chất hóa học nên chim để cả tuần, thậm chí cả tháng cũng không hỏng.

Tuy nhiên, nhiều chủ hàng không bảo quản tốt, khiến cho thịt chim bị phân hủy, bốc mùi. Mới đây, Công an TP. Hà Nội phát hiện 1 xe tải chở 11 thùng xốp có hàng nghìn con chim cút đã được giết mổ. Điều kinh khủng là những con chim cút này không được ướp lạnh đảm bảo, tất cả đều đang trong giai đoạn phân hủy bốc mùi hôi thối. Chủ hàng khai số chim cút trên được vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc về huyện Mê Linh để đưa vào phục vụ đám cưới theo đơn đặt hàng.

chim-cút, chim-quay, đội-lốt, Trung-Quốc, công-nghệ, chế-biến, hóa-chất, phẩm-màu, bột-sắt, ung thư, hàng-tàu, thực-phẩm, bẩn, độc-hại,

Hình dáng và hương vị thịt chuột sau khi được chế biến kĩ càng y chang chim bồ câu non quay vàng

Bí quyết để chim cút có màu gạch non rực rỡ là chim sau khi vặt lông được lấy hết nội tạng rồi tẩm gia vị, nhét lá móc mật vào bụng. Trước đây, gia vị dùng để tẩm chim cút bao gồm bột điều, hoa hồi, hoa quế, đường, ớt, tiêu… Tuy nhiên, việc dùng bột điều để cho vào tạo màu hiện nay không ai làm nữa, vì bột điều đắt, các hàng quán đã dùng bột sắt, một loại phẩm màu công nghiệp được bán với giá rẻ, để tạo màu. Vì chim cút đã được tẩm ướp sẵn nên người ăn rất khó phát hiện.

Năm 2011, dư luận rúng động trước việc một hàng ăn tại Trung Quốc đã dùng tiểu xảo phù phép, biến thịt chuột thành món chim câu quay vô cùng hấp dẫn. Những con chuột sau khi được làm sạch lông sẽ được cắt đầu, đuôi, thái thịt vừa miếng. Sau đó, chúng được chế biến rất kỳ công và được ướp cùng với các loại gia vị át mùi của chuột. Sau khi được chiên giòn trên chảo dầu, hình dáng và hương vị của những con chuột này sẽ y chang chim bồ câu non quay vàng.

Hỏng đường ruột vì ăn pate bẩn

Sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, ôi thiu thậm chí bốc mùi hôi thối để chế biến pate. Đã có nhiều trường hợp người ăn bị ngộ độc, tiêu chảy chỉ vì ăn pate bẩn, giá rẻ.

 

›› Chi tiết
 
Nem chua bẩn vùi dập đặc sản xứ Thanh

Hết chuyện nem làm từ bì lợn thối, ép chín bằng hóa chất... thì mấy ngày nay lại xôn xao chuyện đặc sản nem chua Thanh Hóa được chế biến trên nền đất bẩn nhầy nhụa, cạnh nhà vệ sinh lộ thiên khiến nhiều người kinh hãi.

 

›› Chi tiết
 
Tràn lan thực phẩm bẩn: Người Việt hại nhau
Rất đông đảo bạn đọc quan tâm đã phản hồi tới Vietnamnet khi đọc nhưng bài viết về tình trạng thực phẩm bẩn nhất là hành vi sử dụng thịt ôi, thối để chế biến đồ ăn sẵn, đưa vào nhà hàng thành đồ nhậu, thậm chí được coi như là đặc sản.

›› Chi tiết
 
Rùng rợn thực phẩm phát sáng, đổi màu hại dân Việt
 Gần đây, có một số thực phẩm bỗng dưng phát sáng, đổi màu khiến người tiêu dùng hoang mang. Bên cạnh đó, có những loại thực phẩm phát sáng, đổi màu do chính người sản xuất vì lợi nhuận đã đem tẩm hóa chất vào.

 

 

›› Chi tiết
 
5 thực phẩm từ Trung Quốc được cảnh báo phải tránh xa
 Từ hoá chất chết người melamine có trong sữa đến mật ong độc hại, Trung Quốc từ lâu đã cho phép thực phẩm chứa độc tố (và những sản phẩm xuất khẩu nguy hiểm khác) vượt quá giới hạn.

›› Chi tiết
 
Sính đồ ngoại: Ăn bò bãi rác Canada, đồ thối Nhật - Mỹ
 Những lô hàng thực phẩm nhập từ châu Âu, Canada, Nhật tưởng chừng an toàn rốt cuộc vẫn bị trà trộn hàng quá hạn, chỉ làm thức ăn gia súc. Nếu không bị bắt giữ, có thể chúng đã leo lên thực đơn bàn nhậu với giá cắt cổ.

›› Chi tiết
 
Hãi hùng chế biến bì heo, tóp mỡ!
 PN - Da, mỡ heo thối đổ đống trên nền nhà dơ bẩn. Mỡ heo bẩn được quăng thẳng vào chảo để rán ra mỡ nước. Bì heo hôi thối sau khi được ngâm qua đêm, cho vào máy giặt quay thành bì trắng tinh, khô ráo... Những thành phẩm này thành bì được phân phối khắp các... chợ, quán ăn nhưng chính quyền địa phương... bó tay.

›› Chi tiết
 
Báo động đậu phụ chứa quá nhiều chất gây ung thư, bệnh tật
 Theo kết luận của cơ quan kiểm định, ngoài nguyên liệu chính là đậu nành, trong đậu phụ còn chứa nhiều hóa chất dùng trong công nghiệp, bị nghiêm cấm dùng trong chế biến thực phẩm.

›› Chi tiết
 
Những sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng gà
 Ăn trứng gà không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, chị em cần lưu ý nhé!

›› Chi tiết
 
Ăn liền 28 trứng gà sống, nam thanh niên tử vong
 Một thanh niên 20 tuổi đã thiệt mạng ngay sau khi ăn liên tục 28 quả trứng gà sống trong 1 vụ cá cược mới đây với bạn ở Tunisia.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam