Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 53
  Lượt truy cập : 23727063
Thận trọng với hoa quả sấy khô nhiễm chì
 Hoa quá sấy khô vào vụ

Thời điểm áp Tết là dịp các loại ô mai, trái cây sấy khô được nhiều cơ sở, doanh nghiệp sản xuất tung ra thị trường phục vụ nhu cầu ăn chơi Tết của người dân.

Theo khảo sát của PV ở một số chợ Hà Nội, tại chợ Đồng Xuân - một đầu mối chuyên cung cấp hàng hoá bán buôn cho các tỉnh phía Bắc - vào bất cứ sạp đồ khô nào đều thấy các loại hoa quả sấy khô được bày bán tràn lan. Các mặt hàng phổ biến như mơ, xí muội, nho, táo, hạt sen, long nhãn, nho khô, táo sấy

Giá cả mặt hàng hoa quả sấy khô nhìn chung thời điểm này chưa tăng nhiều so với gia năm ngoái. Tại chợ Đồng Xuân, nho khô sấy từ 100.000-150.000 đồng/kg, xí muội 120.000 đồng/kg, long nhãn sấy 150.000 đồng/kg, nhãn sấy 100.000 đồng/kg.

nho-khô, hoa-quả-khô, nhiễm-chì, chợ-Đồng-Xuân
Hoa quả sấy được bày bán ở các chợ không nhãn mác, bao bì

Dọc các trung tâm chuyên bán bánh kẹo, hoa quả đã chế biến của Hà Nội như Hàng Buồm, Hàng Đường, Hàng Giấy... cũng la liệt các sản phẩm trái cây sấy khô có xuất xứ từ Trung Quốc mà không có nhãn mác rõ ràng.

Theo một chủ cửa hàng tại chợ Đồng Xuân phân tích thì phần lớn trái cây sấy khô là từ Trung Quốc vì hàng Trung Quốc đắt khách do giá thành rẻ, nhiều chủng loại, màu sắc bắt mắt, vị vừa phải nên nhiều người thích dùng.

Tuy nhiên, trước thông tin Malaysia cấm 16 loại trái cây sấy khô nhập từ Trung Quốc và một số nước châu Á do có dư lượng chì vượt mức cho phép. Các chuyên gia cảnh báo, nếu ăn các sản phẩm hoa quả sấy khô có nồng độ chì cao có thể gây tổn thương gan, thận, não, dẫn tới tử vong.

Hoa quả sấy nhiễm chì gây hại cho sức khoẻ

Ngày 18/9/2013, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra kho H9, khu vực Cảng Hà Nội, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã thu giữ hơn 3,5 tạ nho khô nhập từ Trung Quốc. Hôm 30/12 vừa qua, hơn 2 tấn nho sấy lại tiếp tục tuồn vào nước ta và bị thu giữ.

nho-khô, hoa-quả-khô, nhiễm-chì, chợ-Đồng-Xuân
 Dễ ngộ độc bởi vì hoa quả sấy chứa chì

Liên tiếp các đợt truy quét, kiếm tra đã phát hiện ra nhiều hoa quả sấy lậu được nhập vào nước ta. Vì thế, người tiêu dùng đừng vì ham rẻ mà mua mặt hàng không rõ nguồn gốc, nhãn mác.

Hầu hết mặt hàng ô mai, hoa quả sấy tại các chợ đều không được chú trọng bảo quản mà bày bán trên các chậu, thau, các túi ni lông. Tuy nhiên, nếu người dùng để ý kĩ, hầu hết túi ni lông, thau, chậu đều cáu bẩn nhiều ruồi muỗi.

Tại các siêu thị lớn ở Hà Nội, các mặt hàng này cũng chỉ được đóng gọi mà không có tem, nhãn mác, nhà sản xuất cụ thể.

Theo các chuyên gia cho biết, nếu lượng chì tồn tại trong cơ thể quá cao sẽ gây tổn thương gan, thận, não, tủy xương, dây thần kinh... Tùy theo lượng chì đưa vào cơ thể mà có thể gây ngộ độc cấp tính hoặc mãn tính.

Chì nhiễm vào máu sẽ gây thiếu máu, suy dinh dưỡng. Nhiễm vào xương gây ngộ độc xương làm xương không phát triển vì không có khả năng tổng hợp các chất canxi trong máu.

Với nồng độ 8mg, chì sẽ ảnh hưởng đến não, gây tổn thương các tiểu động mạch và mao mạch làm phù não, tăng huyết áp và thoái hóa hệ thần kinh. Ngoài ra, khi nhiễm độc chì còn gây di chứng mù lòa về thị giác. Với nồng độ thấp hơn gây triệu chứng vận động thái quá, thiếu tập trung, giảm chỉ số IQ...

Trường hợp mạn tính, có thể gây chậm trí, grain gây gổ, đau bụng, thiếu máu, suy nhược cơ bắp, suy thận, liệt chi, liệt mắt, mất tiếng nói, sau đó co giật từng thậm chí dẫn đến tử vong.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, tuyệt đối không nên ăn các sản phẩm có hàm lượng chì vượt quá ngưỡng quy định. Người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm nghiệm và có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

(Theo VietQ)

Phát hiện 'thuốc lạ' trong lòng đỏ trứng gà
 Quả trứng nhìn bên ngoài bình thường, nhưng bên trong có chất lạ tương tự hình viên thuốc con nhộng.

›› Chi tiết
 
Trứng tiệt trùng ăn liền - Sản phẩm mới của trứng sạch VIETFARM
›› Chi tiết
 
Biến vịt thải thành chim sẻ, cút thối thành bồ câu
 Chim sẻ, chim bồ câu quay vốn là món ăn khoái khẩu của dân nhậu. Nhưng nhiều người sẽ khiếp vía khi biết công nghệ chế biến món ăn này. Vì lợi nhuận, các gian thương bằng ngón nghề chế biến tinh xảo đã hô biến vịt con chết, chim cút thải loại, thậm chí cả thịt chuột thành món chim quay vàng ươm nhưng ngậm đầy hóa chất.

›› Chi tiết
 
Thị trường tuần: Hương thơm hại phổi, bóng đẹp ung thư
 Bóng đồ chơi Trung Quốc nhiễm chất độc gây ung thư; hương tẩm hóa chất hại phổi, hại mắt; mứt tết Xuân Đỉnh ruồi bâu đầy; đặc sản gà Đông Tảo từ gà già thải loại; 20.000 đồng/1 cốc trà đá;... là những thông tin thị trường đáng chú ý tuần qua.

›› Chi tiết
 
Mứt tết Xuân Đỉnh: Ruồi ăn trước, người ăn sau
 Có lẽ truyền thống làm mứt... mất vệ sinh đã trở thành "thương hiệu" của làng nghề Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) bấy lâu nay. Cứ đà sản xuất kinh khủng như thế, chắc chắn người tiêu dùng sẽ tẩy chay thương hiệu mứt Xuân Đỉnh.

›› Chi tiết
 
Ớn nhợn với sương sâm giẫm dưới chân, phơi ngoài đường
 TTO - Thưởng thức ly sương sâm ngọt mát hằng ngày, ít người có thể hình dung nổi sương sâm được chế biến ở những nơi dơ bẩn, được làm bằng chân, tẩm hóa chất và phơi giữa đường bên cạnh xe cộ qua lại.

›› Chi tiết
 
Tiết canh: Ăn mùng 1, đi viện mùng 5, chết mùng 10
 “Kinh nghiệm 10 năm chống dịch cho thấy dịp cuối năm, nhất là lễ ông Công ông Táo, bà con ta thường mổ lợn, gà, vịt cúng rồi ăn tiết canh. Mùng 1 liên hoan tiết canh thì ủ bệnh, mùng 5 vào viện rồi chết mùng 10. Năm nào cũng phải đợi qua ngày 15 tháng Giêng không thấy báo cáo gì mới yên tâm là không sao”.

›› Chi tiết
 
Mỳ tôm gây sỏi thận, nước mắm từ hóa chất
Năm 2014, điện tăng giá ; 100% mẫu mì tôm, măng tươi chứa chất gây sỏi thận; nước mắm công nghiệp toàn hóa chất; quất thế đẹp, giá khủng ế khách; đại gia chi 1 tỷ mở tiệc trứng cá tầm... là những thông tin thị trường đáng chú ý tuần qua.

›› Chi tiết
 
100% mỳ tôm nhiễm độc
 100% mẫu mỳ tôm, măng tươi đều có axít oxalic - tác nhân gây ra sỏi thận nguy hiểm là thông tin gây sốc được Phó Chủ tịch Hội Y tế công cộng Phạm Ngọc Sơn công bố ngày 27/12 tại hội thảo về an toàn thực phẩm, được tổ chức tại TP.HCM.

›› Chi tiết
 
Khiếp sợ lẩu chua axít, nấu nhừ nhờ bột tẩy bồn cầu
 Cho axít vào nồi lẩu tạo chua, hầm đồ ăn bằng bột tẩy bồn cầu, bò viên từ thịt chuột cống, ăn bắp rang bơ lo hại não... là những thông tin khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang lo lắng trong tuần qua.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam