Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 97
  Lượt truy cập : 23948984
Bỏ axit tạo chua vào lẩu: bạc tóc hỏng răng
 Bởi hầu hết các quán hiện nay đều dùng loại axit công nghiệp dùng cho tẩy trắng vải, quần áo… để tạo độ chua cho lẩu.

Tiết trời Hà Nội bắt đầu se lạnh, tại một số con phố như Thái Hà, Đội Cấn, Lê Duẩn… các quán lẩu Thái chua cay bắt đầu “vào mùa”.
Lẩu bẩn, lẩu độc
19h, các quán lẩu Thái gần chân cầu Long Biên đã tấp nập khách. Sau khi “yên vị” với một nồi lẩu giá 150.000 đồng cho 2 người ăn, PV cầm bát nếm thử qua món nước lẩu và không khỏi tấm tắc vì vị nước canh chua chua, cay cay ăn rất vừa miệng. Điều khiến PV thắc mắc là, cái vị chua của nước canh không phải do dùng chanh hay me bởi không hề có mùi đặc chưng, khuấy cả nồi nước lẩu cũng không thấy xuất hiện xác của quả me hay quả sấu nào. Vậy cái vị chua này là từ đâu mà ra?
Đem thắc mắc này hỏi chủ quán thì nhận được câu trả lời: “Thế em ăn có thấy ngon không? Ngon đúng không? Chỉ cần biết ăn ngon là được. Những thứ khác em quan tâm làm gì. Chế nước lẩu sao cho đủ chua, cay ngon miệng là “bí quyết” nhà chị, sao có thể tiết lộ lung tung”.
lẩu, độc, hóa chất, chua cay
 
Một thực khách bàn bên cạnh nói nhỏ với PV: “Họ dùng một loại bột màu trắng để tạo độ chua đấy bạn. Mấy lần đi ăn tớ nhìn thấy nhân viên dùng bột này pha vào sẵn vào 1 chiếc ca và chế vào nước lẩu. Cả trăm nồi lẩu một ngày mà dùng chanh hay me, sấu thì có cả cân mới đủ độ chua. Nhưng chỉ cần 2 thìa nhỏ axit chanh đủ cho cả trăm nồi lẩu mà “chất lượng cực ngon”. 1 nồi lẩu Thái chỉ 150.000- 200.000 đồng cho 3-4 người ăn mà dùng nguyên liệu tự nhiên thì họ lấy đâu ra lãi …”.
Mục sở thị nhiều quán lẩu Thái vỉa hè, giá bình dân trên địa bàn Hà Nội thì đúng như lời thực khách kia vừa nói. Cái “bí quyết gia truyền” để có nước lẩu chua chua ngon ngon của tất cả các quán đều như nhau. Có quán không hề “dấu nghề”, thấy thực khách nói nước lẩu chưa đủ độ chua, người bán không ngần ngại lấy ra một thứ bột màu trắng hòa vào cái bát nhỏ rồi đem ra chế thêm vào nồi lẩu cho khách.
Người bán cứ “vô tư” chế biến bằng những gia vị lạ, thực khách vẫn vô tư thưởng thức theo kiểu “khuất mắt trông coi”.
“Ôi giời, ngon là được. Chứ để ý gì đến việc họ dùng thứ gì để cho món ăn hấp dẫn. Ở đây, quán nào chả như quán nào. Kĩ tính thì chỉ có nước tự nấu lấy mà ăn…”, một thực khách điềm nhiên nói.
Nhiều quán lẩu Thái dùng axit chanh để tạo độ chua cho nước dùng.
Đến “thủ phủ” của axit chanh
Tại chợ Đồng Xuân, trong vai chủ quán bán lẩu, PV ngỏ ý tìm mua loại gia vị làm chua để bán lẩu Thái, vì nấu nước me, nước cốt từ chanh tươi tốn công, giá đắt. Chủ một sạp gia vị ở ngay cổng chợ Đồng Xuân cười nhanh nhảu: "Em mua nhiều không? Nếu mua nhiều chị bán giá hữu nghị 65.000 đồng/kg , mua ít thì 70.000 đồng/kg. Nhưng ở đây chị không bán theo lạng, chỉ bán theo cân”.
Thấy PV chê đắt, chị giải thích : “Những năm trước, ít người sử dụng, chỉ có các cửa hàng kinh doanh vải may quần áo hoặc người dân mua về tẩy trắng quần áo nên giá chỉ khoảng 20-30 nghìn đồng/kg. Vài năm trở lại đây, axit chanh được dùng thông dụng trong chế biến thực phẩm: nhiều cửa hàng mua về chế biến vào nước canh để tạo độ chua, các quán lẩu Thái chua cay cũng tìm mua loại axit này về dùng thay thế me và chanh, quán bò nhúng dấm dùng bột này để chế thêm vào nước nhúng nhằm tiết kiệm lượng dấm, người muối dưa cà thì dùng để muối cho dưa cà mau chín,… nên mặt hàng này bán cực chạy. Em cứ đi hỏi hết cả khu chợ Đồng Xuân này thì nhà ai cũng bán với giá như nhà chị”.
“Loại này rất chua, có vị dấm, mỗi nồi lẩu chỉ cần lấy đầu đũa chấm 1 ít bột pha vào là đã chua lắm rồi. Để khách không thắc mắc, em nên bỏ thêm 1 ít xác me vào nồi lẩu để “làm hàng”. 1kg axit chanh có thể “chế” ra hàng nghìn nồi lẩu Thái chua cay”, bà chủ sạp hàng cho biết.
Theo quan sát của PV, loại hóa chất này được đựng trong túi bóng kính màu trắng, ngoài chữ “axit” do người bán tự ghi thì hoàn toàn không có nhãn mác, không hạn sử dụng, không nguồn gốc xuất xứ, màu trắng, có mùi rất khó ngửi. Nhìn bằng mắt thường khó có thể phân biệt được nó là chất gì.
Dùng axit chanh không nguồn gốc để chế vào đồ ăn sẽ gây hại cho người.
Theo TS. Nguyễn Xuân Lãng, Trưởng Phòng Thí nghiệm trọng điểm, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam: Axit chanh còn có tên là Axít citric, là một chất bảo quản và cũng được sử dụng để bổ sung vị chua cho thực phẩm.
Tuy nhiên, TS Lãng vẫn nhấn mạnh, cùng chất đó nhưng chỉ được dùng trong thực phẩm khi trên bao bì chỉ định rõ, nếu không sẽ gây hại cho người vì Axít citric vốn chỉ dùng trong công nghiệp tẩy rửa. Nếu dùng axit chanh quá lượng quy định có thể tổn hại đến men răng. Khi tiếp xúc gần mắt, có thể gây bỏng và làm mất thị giác. Ngoài ra còn làm tổn hại và bạc màu tóc.
Theo NĐT

(Nguồn vietnamnet.vn)

Ngay Hà Nội: Cỗ sang phải có thịt chuột
 Với người dân ở hai xã Canh Nậu, Dị Nậu - Thạch Thất - Hà Nội, thịt chuột là món khoái khẩu như chó, gà, vịt… Bữa cỗ ngon sẽ thêm sang nếu có thêm món chuột đồng.

›› Chi tiết
 
Bạn đã biết ăn mỳ gói đúng cách?
 Việc tiêu thụ quá nhiều mỳ tôm và chế biến mỳ tôm không đúng cách cũng sẽ mang đến những tác hại không nhỏ đối với người tiêu dùng.

 

›› Chi tiết
 
Hà Nội: Trộn thuốc tránh thai trong sữa bột cho trẻ
  Qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh trong khu phố cổ Hà Nội bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt, trong đó có mặt hàng sữa bột bị pha thuốc tránh thai nhằm giúp trẻ tăng cân nhanh hơn.

›› Chi tiết
 
Bánh bao: Vỏ trắng hóa chất, nhân đồ ôi thiu
  Bánh bao thường được nhiều người chọn làm đồ ăn sáng, ăn vặt vì dễ ăn, dễ mua và giá cả cũng rẻ. Song ít ai biết rằng đằng sau những chiếc bánh bao nóng hổi, thơm lừng, trắng phau ấy là một quy trình công nghệ sản xuất mất vệ sinh và hòa trộn thêm hóa chất tẩy trắng độc hại.

›› Chi tiết
 
Dân nhậu Việt say mồi hóa chất
  Tránh được hóa chất ở hàng cơm bụi thì dân nhậu cũng “say” mồi nhậu tẩm ướp hóa chất ở quán nhậu bình dân. Các món nhậu khoái khẩu của phần lớn cũng được “phù thủy” hóa chất chợ Kim Biên biến hóa thêm phần bắt mắt.

›› Chi tiết
 
Bún cá: Món khoái khẩu từ cá ươn, mỡ đọng
  Một chủ hàng cá cho biết, trung bình một ngày, các chủ hàng cá sẽ xuất khoảng 10-15kg cá ươn lọc.Vậy số cá khổng lồ của 10 chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội sẽ đi về đâu?. Bún cá là món ăn được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên, ít người biết chính những miếng cá béo ngậy, sợi bún trắng phau là căn nguyên của nhiều bệnh.

›› Chi tiết
 
Giải mã 'trứng lạ' 2 lòng đỏ
 Trong sự bất an thường trực về an toàn vệ sinh thực phẩm, gần đây nỗi lo này hướng vào các loại trứng gia cầm có cấu tạo và hình dáng bất thường. Đó là trứng có hai lòng đỏ, kích thước gấp đôi bình thường.

›› Chi tiết
 
Phát hoảng với trứng vịt đỏ như máu
  Trong lô hơn chục quả trứng vịt được một người dân mua tại chợ phường 2 TP.Sóc Trăng, xuất hiện một quả trứng có màu đỏ máu bất thường.

›› Chi tiết
 
Mì căn, hủ tiếu khô... có chất gây sỏi thận
  Tháng 8-2013, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM lấy bốn mẫu mì căn, hủ tiếu khô, mì sợi khô kinh doanh trên địa bàn TP gửi đến Công ty Cổ phần Dịch vụ Khoa học Công nghệ Sắc ký Hải Đăng (TP.HCM) để phân tích. Kết quả cả bốn mẫu đều chứa acid oxalic, chất có nguy cơ gây sỏi thận, không được dùng trong thực phẩm.

›› Chi tiết
 
Thịt siêu rẻ tràn ngập nhiều chợ ở Hà Nội
  Thịt lợn giá 60.000 đồng/kg, mỗi cân thịt bò, thịt chó lần lượt là 75.000 đồng và 45.000 đồng…bằng một nửa, thậm chí một phần 3 so với bình thường.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam