Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 61
  Lượt truy cập : 23726818
Chả cá ‘3 không’, để cả năm chưa hỏng
 Mua hàng bằng... lòng tin

Tại một chợ đầu mối khu vực Cầu Giấy, gian hàng chế biến chả cá tại chỗ để bán cho người tiêu dùng làm nhiều người chú ý. Mùi thơm phức từ chả cá cuốn hút vị giác của các bà nội trợ. Người bán hàng luôn miệng chào mời với lời giới thiệu hấp dẫn: “Chả cá thơm ngon, đảm bảo chất lượng”.

Trong một không gian rộng chừng 3m2, người bán hàng bày biện những thau, chậu đựng chả cá chưa chế biến, một chảo mỡ vàng đen đang sôi sùng sục cùng những miếng chả vàng suộm được bày trong mấy cái khay sắt. Chị này vừa luôn tay rắc rau mùi, hạt tiêu vào một chậu đựng sẵn thịt cá đã xay nhuyễn vừa xởi lởi: “Mua đi em, chả cá nhà chị ngon lắm. 70.000 đồng/kg thôi, mua nhiều thì giá sẽ giảm bớt đi chút ít”.

Tại đây, thịt cá xay nhuyễn được bọc sẵn trong các túi nilon, vất chổng chơ trên nền gạch. Khi được hỏi về các bọc thịt cá xay này, người bán hàng trả lời: “Chị làm cá từ đêm, xay hết ở nhà, mang lên đây cứ thế rán cho tiện”. Hỏi về loại cá được xay làm chả, chị này cho biết “Toàn là cá trắm đen với cá trôi to thôi”. 

Chả cá, Hà Nội, bảo quản, hạn sử dụng, mập mờ chất lượng

Thịt cá được xay nhuyễn sẵn từ nhà, vất chổng chơ tại chợ, chờ chế biến thành chả cá

Khi khách tỏ ra không tin tưởng về chất lượng thịt cá, người bán hàng “lên gân”: “Em cứ mua về ăn thử, không ngon chị không lấy tiền. Các nhà hàng, quán chả cá toàn lấy hàng của chị về bán, có ai làm sao đâu”.

Ở ngoại thành, một số chợ cóc khu vực huyện Từ Liêm, chả cá được chế biến sẵn cũng được bày bán khá tràn lan với giá dao động từ 70.000-90.000 đồng/kg. Những miếng chả cá vàng đậm, nguội lạnh được đặt trên các mâm, đĩa to, không nguồn gốc xuất xứ, không hướng dẫn bảo quản, không hạn sử dụng. Thứ mà người bán hàng “trưng” ra duy nhất với các bà nội trợ là lời nói: “Chả cá ngon đấy, chị bán mãi rồi, có ai kêu đâu”.

Chị Hà (Xuân Đỉnh, Từ Liêm) kể rằng hai cậu con trai của chị rất thích ăn chả cá, nhưng vì không có thời gian để làm tại nhà nên đôi khi chị phải mua sẵn tại chợ rồi về chế biến lại cho chắc chắn. Chị nói: “Bà bán hàng bảo chả cá đảm bảo chất lượng nhưng thực tình mình cũng hơi gợn gợn. Chẳng biết chả làm từ cá gì, có tươi ngon hay là ươn thối rồi tẩm ướp gia vị”. 

Chả cá, Hà Nội, bảo quản, hạn sử dụng, mập mờ chất lượng

Chả cá không nhà sản xuất, không hướng dẫn bảo quản, thông tin thành phẩm sơ sài

Chị cũng cho biết thêm, cửa hàng chị hay mua chả cá là được nhiều người mách vì chả ngon, thơm. “Thấy người ta bảo ngon thì mình mua, ra chợ bây giờ mua theo lời truyền tai nhau là chính, chất lượng có trời mới biết được”, chị Hà tâm sự.

Để cả năm không hỏng

Không chỉ mập mờ về chất lượng, trôi nổi về vệ sinh thực phẩm, các loại chả cá được đóng gói sẵn, bày bán la liệt tại nhiều chợ cũng đặt ra nhiều nghi vấn cho người tiêu dùng.

Nhiều loại chả cá mẫu mã sản phẩm đẹp, bắt mắt với giá từ 10.000-12.000 đồng/gói 350 gram được bày bán lộ thiên, chất đống cùng vô số các thực phẩm khác như nem rán, khoai tây rán, khoai môn rán, tôm rán... Trên bao bì, các loại chả cá ghi lẫn lộn tiếng Trung Quốc và tiếng Việt, trong đó phần hướng dẫn bảo quản và sử dụng được ghi chữ rất nhỏ.

Chả cá, Hà Nội, bảo quản, hạn sử dụng, mập mờ chất lượng

Gian hàng chế biến chả cá chật chội với đủ thau chậu, chảo mỡ vàng đen.

Tìm hiểu kỹ, chúng tôi nhìn thấy dòng chữ bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C với thời gian sử dụng 1 năm, -12 độ C với thời gian sử dụng 1 tháng...Tuy nhiên, theo ghi nhận, số chả cá trên thường không được để trong tủ lạnh bảo quản mà bày bán với nhiệt độ ngoài trời. Nhiều chủ hàng thản nhiên cho hay: “Cái này có hạn sử dụng cả năm, lo gì hết hạn. Hàng mấy tháng lại nhập về một lần, không sợ hết hạn đâu. Để mấy tháng vẫn ăn được”.

Ngoài ra, nhiều gian hàng còn bày bán loại chả cá viên tròn, màu trắng đục, ghi nhãn “Chả cá viên”, thông tin thành phẩm sơ sài, tìm mỏi mắt không thấy tên nhà sản xuất, không hướng dẫn bảo quản, chỉ ghi thời gian sử dụng 1 năm.

Một người bán tôm cua tại chợ đầu mối khu vực Cầu Giấy tiết lộ: “Tôi ngày nào cũng bán hàng ở đây, thấy người ta vất đống chả, tôm đóng gói lung tung ấy mà. Có hôm, vất lẫn vào với cá biển, đến trưa nắng cá bốc mùi, không ai mua nữa thì người ta mới dọn đi, hôm sau lại bỏ ra bán tiếp”.

Khổng Chiêm

 
Chả cá, Hà Nội, bảo quản, hạn sử dụng, mập mờ chất lượng.
Cải thảo Trung Quốc tươi lâu nhờ formaldehyde
 Những người bán rau ở Trung Quốc bị bắt gặp đang phun dung dịch formaldehyde lên cải thảo để giữ chúng tươi lâu khi vận chuyển, tờ Tân Hoa Xã cho biết.

›› Chi tiết
 
Nhận diện rau củ Trung Quốc
 Hành tây vỏ xanh, cà chua to, bóng loáng, không có cuống; cà rốt to, gốc đen xỉn vì để lâu ngày... đích thị là rau củ Trung Quốc.

›› Chi tiết
 
Cà phê rởm trộn từ bột đậu nành và phụ gia
 Cao Minh Hải mua hạt cà phê, hạt đậu nành về rang khô, nghiền nhỏ rồi pha trộn với nhiều loại phụ gia khác nhau chế thành cà phê bột bán ra thị trường với giá 70.000-120.000 đồng một kg.

›› Chi tiết
 
Cách đơn giản loại bỏ độc tố trong khoai
 Để tránh ngộ độc từ mầm mọc ở củ khoai tây, bạn nên cắt bỏ phần xung quanh mầm khoai. Khoai mì (sắn) nên ngâm vào nước muối một đêm trước khi chế biến.

›› Chi tiết
 
Chiêu ngụy trang đưa khoai tây Trung Quốc vào Đà Lạt
 Chiếc xe tải chở hàng tạp phẩm, giấy vệ sinh từ Đồng Nai về vựa rau ở chợ nông sản Đà Lạt, nhưng 1/3 thùng xe bên dưới là khoai tây Trung Quốc.  

›› Chi tiết
 
Chọn mua rau củ chất lượng
 Nên mua khoai tây có vỏ mỏng và bong tróc, tránh mua củ khoai có màu xanh nhạt. Đừng mua cà rốt đã bị nhăn vỏ. 

›› Chi tiết
 
26 tấn khoai tây Trung Quốc nhiễm độc gấp 16 lần cho phép
 Qua kiểm định, cơ quan chức năng đã phát hiện 26 tấn khoai tây nguồn gốc từ Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao gấp 16 lần cho phép.

›› Chi tiết
 
Cánh gà giả hầm cả tiếng không nhừ
TPO - Hai ngày nay, dư luận và báo chí Trung Quốc xôn xao khi đọc bài báo trên tờ Dương Thành buổi chiều ngày 14-8 về sản phẩm cánh gà bán trên thị trường Quảng Châu, hầm cả tiếng không nhừ!

›› Chi tiết
 
Top 10 thực phẩm Trung Quốc nên tránh xa
(Suckhoemoitruong.com.vn) -   Những thực phẩm nhiễm độc hóa chất quá mức cho phép có nguồn gốc từ Trung Quốc có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. thậm chí là tử vong.

›› Chi tiết
 
Sự thực vải thiều Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Thời gian vừa qua, có nhiều thông tin vải thiều Trung Quốc xâm nhập vào Việt Nam qua đường cửa khẩu ở Lạng Sơn. Thực hư là như thế nào?

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam