Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 105
  Lượt truy cập : 23897891
Đậu phụ chứa thạch cao, độn ‘đá’ vào bụng người dùng
 Đậu phụ là món ăn khá phổ biến và được cho là lành tính nhưng bây giớ nó trở nên nguy hiểm khi bị nghi phát hiện có chứa thạch cao do người sản xuất bỏ vào, gây nguy hiểm cho người dùng.

 
Đẹp và nhiều phải có thạch cao

Thông tin người làm đậu phụ trong quá trình làm thường cho thạch cao vào để đậu nhanh nổi váng và cho ra sản lượng đậu cao gấp đôi, gấp ba lần so với cách làm đậu phụ truyền thông đang được truyền đi một cách nhanh chóng. Thậm chí, thông tin thạch cao có thể gây nguy hại đến sức khỏe người dùng, đặc biệt gây ảnh hưởng đến gan, thận, ngộ độc, ung thư… Làm cho môt số người tỏ ra e dè, hạn chế sử dụng đậu phụ.
Trong khi đó, theo nhiều người buôn bán mặt hàng này lâu năm thì việc cho thạch cao vào đậu phụ và việc đã có từ lâu, “không có thạch cao làm sao ra đậu phụ” càng khiến người tiêu dùng kinh hãi.
Trước thông tin này, Chị Trần Thị Thu Hương ở phố Phan Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, đậu phụ là món ăn phổ biến trong bữa cơn của gia đình. Tuy nhiên, từ khi có thông tin đậu phụ chứa thạch cao, chị Hương rất hạn chế mua về cho gia đình ăn, hoặc nếu mua cũng chỉ mua ở những chỗ quen biết.
đậu phụ, thạch cao, phân biệt, đậu phụ sạch, an toàn
 
Trong khi đó, một số khác lại lo lắng bởi không biết phân biệt đâu là đậu phụ có chứa thạch cao, đậu là đậu phụ sạch và thạch cao được người làm cho vào đậu phụ có an toàn không?
Chị Kim Chung ở Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trước kia đi chợ cứ thấy đậu phụ mới ra lò, sờ ấm nóng thì mua chứ chẳng để ý gì. Giờ biết đậu phụ có chứa thạch cao chị lại băn khoăn không biết thực hư như thế nào. “Người thì bảo dùng thạch cao mua ở tiệm thuốc Bắc sẽ không sao, người thì bảo thạch cao nói chung sẽ rất độc”, chị Chung hoang mang.
Trước thông tin này, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cho biết Cục An toàn thực phẩm đã giao Chi cục An toàn thực phẩm các tỉnh thành, đặc biệt là TP.HCM tập trung kiểm tra. Các cơ sở sản xuất lớn đều được kiểm tra, lấy mẫu xem loại phụ gia và nguyên liệu đang sử dụng, kiểm nghiệm thành phẩm xem có tạp chất để xác định loại phụ gia đang sử dụng...
Theo ông Trung, đợt kiểm tra này sẽ tập trung giúp người tiêu dùng có đủ thông tin về loại thực phẩm ưa thích đậu phụ, tào phớ, sữa đậu nành trên thị trường.
Nhận biết đậu phụ chứa thạch cao
Theo ông Trần Bích Lam, giảng viên Bộ môn Công nghệ thực phẩm, Khoa Kỹ thuật hoá học (ĐH Bách khoa TP.HCM), thạch cao (Cacbonat canxi) là chất được cho phép sử dụng trong thực phẩm, dược phẩm và nhiều lĩnh vực khác như nha khoa, mỹ thuật, kim hoàn... Cacbonat canxi được sử dụng trong sản xuất đậu phụ vì là chất giúp tạo kết tủa trong sữa đậu nành.
Tuy nhiên, theo ông Lam, thạch cao dùng trong xây dựng có lẫn nhiều tạp chất, tuỳ theo vùng khai thác có thể chứa các kim loại nặng như chì, thuỷ ngân, cadmi... Nếu sử dụng thạch cao còn lẫn nhiều tạp chất cho thực phẩm sẽ gây bệnh tuỳ theo loại kim loại nhiễm phải, chẳng hạn như nhiễm chì sẽ gây ngộ độc chì, đau bụng, buồn nôn, suy gan, thận, trẻ em bị thiểu năng trí tuệ.
Tương tự, ông Lê Thanh Hải, giảng viên Khoa Công nghệ sau thu hoạch, đại học Hùng Vương TP.HCM cho biết, thạch cao thực phẩm là canxi sunfat (CaSO4), thường trên thị trường đa số bị ngậm nước có thể ngậm 2, 4 hoặc 6 tuỳ độ ẩm và điều này nhà sản xuất có thể tác động. Ứng dụng gần gũi nhất của CaSO4 là trong đậu phụ.
đậu phụ, thạch cao, phân biệt, đậu phụ sạch, an toàn
 
Đậu nành sau các công đoạn xử lý, lên men sẽ được ép để tạo thành hình khối, để cấu trúc đông được như vậy thì phải có thạch cao vào. Trong trường hợp này, CaSO4 có vai trò liên kết các cấu trúc phân tử, mà diễn dịch ra là liên kết đạm với nhau. Đạm của đậu nành khác đạm của động vật, bởi đạm động vật “dai”, cấu trúc dính lại với cơ vân cơ trơn; trong khi đạm thực vật không có khả năng đó, để tạo cấu trúc phải nhờ CaSO4.
Theo các chuyên gia thực phẩm, để phân biệt đậu phụ chứa thạch cao hay không, chúng ta chủ yếu dựa vào trực quan là chính.
Khi đi mua về ăn thấy miếng đậu phụ có mùi thơm và vị béo đặc trưng của đậu nành, giống như khi ăn váng sữa đậu nành còn nóng là đậu phụ được làm theo cách an toàn, không có chứa thạch cao. Ngoài ra, đậu phụ không chứa thạch cao khi cầm lên tay thấy hơi nhẹ, miếng đậu mềm, nhìn có màu trắng kem. Còn đậu phụ cho nhiều thạch cao thường có vị hơi chát, nếu cho nhiều bột thì sờ vào thấy cứng, nặng tay.
Các chuyên gia còn khuyên, người tiêu dùng tránh chọn mua những loại đậu phụ có vị béo lạ hoặc mùi quá thơm vì đó có thể là mùi vị của phụ gia.
Ngoài ra, theo các vị chuyên gia trong ngành, đậu phụ còn rất dễ bị nhiễm nấm, khuẩn trong quá trình chế biến và bảo quản. Nấm có thể sinh sôi rất nhanh trên những khay ép không được vệ sinh kỹ, qua tay người làm và cả trong quá trình bày bán. Vì vậy, khi chọn lựa, nên bỏ qua những miếng đậu phụ có mùi lạ, vị chua.
B.H (tổng hợp)
(Nguồn vietnamnet.vn)
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam