Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 68
  Lượt truy cập : 23854069
Thần chết nằm trong bụng
 Nếu xét về nguy cơ bội nhiễm, bên cạnh đường hô hấp và lớp da, trục tiêu hóa bao giờ cũng là chiến trường sôi động vì gia chủ khó tránh sống mà không ăn!

Không bệnh mới lạ!

Chuyện này lại có nhiều nét độc đáo ở xứ mình. Phải chi sai lầm về chế độ dinh dưỡng rồi sinh bệnh cũng còn điểm hợp lý. Đằng này ăn uống đúng y sách vở của thầy thuốc mà bệnh trầm trọng mới oan! Lý do chỉ vì tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm đã từ nhiều chục năm được thả nổi còn hơn lục bình mùa lũ. Thêm vào đó là môi trường ô nhiễm cứ như càng dơ càng hay, cứ như là “mốt” ở nước ta.

 

"Nếu mỗi lần ăn đều sợ bệnh thì sớm muộn cũng mất ngủ vì... thèm!"

 

Nói chi chuyện buôn bán ở lề đường nghẹt khói xe, bản tin mới nhất về chuyện 100% mẫu bún, bánh canh... bày bán trong siêu thị được tẩm chất làm trắng, nghĩa là chất độc hại, cho thấy người dân đang trả tiền để bị đầu độc. Rau được trồng bằng kích tố, sữa bột nhiều chất sinh ung thư hơn dưỡng chất, heo gà tôm cá nuôi với kháng sinh, và còn nhiều nữa. Khỏi nói dông dài cũng hiểu nếu ăn toàn món như thế mà không bệnh mới là chuyện lạ! Điểm lạ ở xứ mình là giọt nước tràn ly từ lâu nhưng vẫn được châm tiếp, cứ như chỉ là chuyện trà dư tửu hậu!

Vấn đề không hề dừng lại ở đó dù bấy nhiêu đã đủ khổ! Chuyện gì cũng có hậu quả. Mỗi lần cơ thể phải thu nhập độc chất là thêm một lần sức đề kháng bị xói mòn. Ai thường bị gõ cửa, chắc chắn sớm thủng hầu bao vì tìm thầy chạy thuốc. Khổ hơn nhiều là khi sức đề kháng cạn kiệt thì nhiều bệnh khác tìm cách ăn theo! Mỡ treo trước miệng mèo dễ gì còn nguyên!

Thầy thuốc đã chứng minh tình trạng ngộ độc hóa chất từ thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm là một trong các lý do dẫn đến các căn bệnh thời đại như đái tháo đường, cao huyết áp... Không bệnh sao được nếu tế bào, theo kết quả nghiên cứu hẳn hoi, mỗi ngày phải chịu đựng hơn 10.000 lần công kích của chất gây gỉ sét tế bào mang tên chất oxy hóa! Trong số đó hơn phân nửa độc chất đến từ phụ gia trong thực phẩm công nghệ.

Không nhậu gan vẫn hư

Chuyện đời xưa nay vẫn thế. Hễ ta yếu thì địch bất chiến tự nhiên thành. Thông qua nhiều công trình nghiên cứu về hệ miễn dịch và biến dưỡng, người ta đã biết từ lâu cơ thể dễ bệnh nếu ngộ độc thực phẩm theo kiểu ngấm ngầm mỗi ngày một chút vì:

Sinh tố và khoáng tố trong thực phẩm không được hấp thu với số lượng và tiến độ như mong muốn! Ăn uống cân đong từng ly khi đó cũng như không!

Phế phẩm gia tăng trong lòng ruột và tác hại trên gan chẳng khác nào uống rượu! Nói cách khác, nhiều người không nhậu mà vẫn viêm gan vì lá gan bị ướp độc chất trong miếng ăn!

Dị ứng dễ xuất hiện do sự hiện diện của các loại hơi độc như indol, cresol, phenol, ammoniac... trong lòng ruột! Không lạ gì nếu nhiều người chữa hoài bệnh ngoài da mà không hết vì thầy thuốc da liễu quên mối tương quan giữa da và ruột.

Bệnh do vi khuẩn nấm mốc ngoài da, trong đường tiết niệu, trên đường tiêu hóa... thừa cơ phát tán do hệ miễn dịch hoặc nhanh nhẩu đoảng nên phản ứng trật lất, hoặc ù lì theo kiểu dại gì mà làm vì sắp về hưu!

Nhiều căn bệnh nghiêm trọng, thậm chí ung thư, chực chờ từng cơ hội, như stress, sau chấn thương, để len lén vào nhà!

Nhiều mặt giáp công

Liệt kê vấn đề dài như sớ táo quân không đồng nghĩa với giải pháp. Không lẽ vì thực phẩm dơ hơn rác rồi đành nhịn ăn để suy dinh dưỡng? Nếu mỗi lần ăn đều sợ bệnh thì sớm muộn cũng mất ngủ vì... thèm! Để giải quyết vấn đề chỉ còn cách nhiều mặt giáp công. Một mặt ngành y tế, nông nghiệp, quản lý thị trường... phải cùng nhau làm tròn chức năng đã được người dân mong đợi từ nhiều chục năm để người tiêu dùng sớm thoát cảnh hễ dùng là... tiêu!

Mặt khác, người chưa bệnh, người không muốn bệnh vì miếng ăn là miếng tồi tàn chỉ còn nước tìm cách pha loãng độc chất bằng biện pháp giải độc định kỳ cho cơ thể thông qua hoạt chất trong cây thuốc lợi mật, nhuận trường, lợi tiểu..., đồng thời tăng cường sức đề kháng bằng hoạt chất kháng oxy hóa trong dược thảo, rau quả. Lời khuyên nghe dễ nhưng lại rơi vào vòng luẩn quẩn là chỉ khả thi nếu bảo đảm cây thuốc không nhiễm độc kim loại nặng, nếu rau quả dồi dào chất kháng oxy hóa khi đến tay người tiêu dùng đừng là rác. Lạ ở xứ mình là có thuốc tốt không biết giữ. Cứ xem cảnh người dân Lâm Đồng vì thiếu đầu ra mà phải đốn atisô để trồng rau ngắn ngày thì hiểu ngay lời thật khó tránh mất lòng.

Đáng trách nếu mọi người tiếp tục thờ ơ với tình trạng thực phẩm không an toàn. Còn gì khổ hơn nếu bệnh nhẹ chỉ vì thế thành bệnh nặng. Vỏ quýt nhiều khi quá dày chẳng qua vì móng tay không đủ nhọn, vì gia chủ tối ngày chỉ lo “làm neo” mà quên giũa móng tay cho sạch.

Bs LƯƠNG LỄ HOÀNG

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam