Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 56
  Lượt truy cập : 23865380
Loét dạ dày vì bún, bánh canh... chứa chất huỳnh quang
 Sử dụng tinopal để làm tăng trắng bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn làm tổn hại đường tiêu hóa, niêm mạc thành ruột, có nguy cơ dẫn đến viêm loét ruột, dạ dày.

 
Ngày 22-7, Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn về tiêu dùng thuộc Hội Tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã công bố kết quả nghiên cứu các thức ăn được chế biến từ gạo như bún, bánh canh, bánh phở, bánh hỏi… Theo đó, nhóm bánh ướt, bánh canh và bánh hỏi có tỉ lệ sử dụng chất làm trắng huỳnh quang (tinopal) là 100%.
Chiều 22-7, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM, cho biết Ban Chỉ đạo liên ngành ATVSTP TP.HCM chỉ đạo Sở Công Thương TP.HCM nhanh chóng lấy mẫu bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn và bánh ướt kinh doanh trên địa bàn TP.HCM xét nghiệm để kịp thời khuyến cáo người tiêu dùng.
100% mẫu bánh hỏi chứa chất làm trắng
Cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn tiêu dùng (CESCON) thuộc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, cho biết từ ngày 15 đến 25-6, CESCON đã khảo sát các loại thực phẩm như bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn và bánh ướt được kinh doanh tại một số siêu thị, chợ, cửa hàng trên địa bàn TP.HCM. Kết quả cho thấy 5/6 loại thực phẩm nói trên (80%) có chứa tinopal. Cụ thể 5/9 (56%) mẫu bún, 4/4 (100%) mẫu bánh ướt, 5/5 (100%) mẫu bánh hỏi, 3/4 (75%) mẫu bánh phở và 7/7 (100%) mẫu bánh canh đều chứa tinopal. 
bún, hóa chất, tẩy trắng, huỳnh quang
Ông Chính cho biết các loại thực phẩm nói trên được sử dụng hằng ngày với số lượng không nhỏ. Mục đích của đợt khảo sát nhằm đánh động trách nhiệm và lương tâm các nhà sản xuất. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý để ngăn chặn thực phẩm không đảm bảo ATVSTP đến tay người tiêu dùng.
Tinopal gây suy gan, suy thận
BS Nguyễn Xuân Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM (Bộ Y tế), cho biết tinopal là chất tăng trắng quang học, không phải chất làm trắng quang học. Tinopal được sử dụng trong ngành công nghiệp dệt vải, cấm dùng cho thực phẩm. Khi bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn, bánh ướt có chứa tinopal sẽ dội ngược ánh sáng, trở nên trắng muốt.
Theo CESCON, sử dụng tinopal để làm tăng trắng bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn, bánh ướt gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng, làm tổn hại đường tiêu hóa, niêm mạc thành ruột, có nguy cơ dẫn đến viêm loét ruột, dạ dày. Đặc biệt, tinopal có thể làm tổn thương mao mạch khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ, tiêu hóa thức ăn và các chất dinh dưỡng. Nếu ăn những thực phẩm chứa tinopal trong thời gian dài sẽ gây suy gan, suy thận, thậm chí cả bệnh ung thư. Tùy theo lượng độc tố tinopal đi vào cơ thể mà có thể gây ngộ độc cấp tính hoặc mạn tính. “Kết quả nghiên cứu của tổ chức Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) cho thấy tinopal có khả năng gây độc cho người là các hợp chất dẫn xuất từ aminotriazine và stilbene, ảnh hưởng đến sự phát triển và khả năng sinh sản của con người” - CESCON cho biết thêm.
Ngoài ra, CESCON cũng đề nghị các cá nhân, tổ chức sản xuất và kinh doanh các loại sản phẩm nói trên phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn thực phẩm.
Để hạn chế việc mua và sử dụng bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn, bánh ướt có chứa tinopal, có thể dùng đèn cực tím (đèn soi tiền) chiếu vào. Nếu các loại thực phẩm nói trên phát sáng thì đã bị nhiễm tinopal. Đặc biệt, nếu thấy bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn, bánh ướt có màu trắng bất thường thì không nên mua. Bên cạnh đó, không mua những loại thực phẩm nói trên không có nguồn gốc rõ ràng, không nhãn hiệu, không địa chỉ, không hạn sử dụng… Nếu có điều kiện, hãy tự chế biến để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.
(Theo PLTP)

(Nguồn vietnamnet.vn)

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam