Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 56
  Lượt truy cập : 24058397
Hai sở cùng siêu thị phản pháo bún chứa hóa chất
 Cuôc họp giữa hai sở Công thương, Y tế với Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng về điều tra bún chứa chất phát quang tinopal đã trở thành diễn đàn phản đối kết quả đã công bố. Tại đây, các siêu thị đã quyết liệt phản đối kết quả này.

 
Sau khi thông tin về bún, bánh canh, bánh phở có chứa chất tinopal gây hại cho người tiêu dùng, sáng 25/7, Sở Công thương phối hợp với sở Y tế TP.HCM họp bàn cùng với Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng về vấn đề này. Tuy vậy trong cuộc họp này đại diện đơn vị cung cấp thông tin về các mẫu kiểm nghiệm là Trung tâm nghiên cứu và tư vấn về tiêu dùng không có mặt.
Đại diện doanh nghiệp bán lẻ, Sở Công thương, Sở Y tế TP.HCM đều không đồng tình với quy trình làm việc lấy mẫu kiểm nghiệm của trung tâm này. Phía DN cho rằng họ hoàn toàn bất ngờ khi các kết quả mẫu kiểm nghiệm được công bố là là mẫu được lấy từ siêu thị của mình. Trong khi đó phía Sở Công thương cho rằng vẫn chưa nhận được báo cáo về kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm này trước khi công bố thông tin. Việc nêu đích danh các đơn vị kinh doanh có mẫu kiểm nghiệm dương tính với tinopal cũng khiến DN phẫn nộ.

Trong khi đó bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: “ Người tiêu dùng đã hoang mang về các mặt hàng thực phẩm này. Tuy vậy trước khi công bố thông tin Sở Công thương không nhận được thông tin phối hợp từ Trung tâm nghiên cứu người tiêu dùng về kết quả các mẫu kiểm nghiệm. Theo nguyên tắc hội chỉ có chức năng giám sát, khi công bố thông tin phải xin phép cơ quan quản lý. Hiện nay thông tin vẫn vẫn trong quá trình xem xét làm rõ nhưng tâm lý người tiêu dùng dã bị xáo trộn”Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op phản ứng: “Quy trình lấy mẫu kiểm nghiệm của Trung tâm là thiếu tính minh bạch. Hiện tại vẫn chưa thể xác định được mẫu đã kiểm nghiệm đó có phải là mẫu được lấy từ Co.op Mart hay không?. Về mặt nguyên tắc, lấy mẫu kiểm nghiệm cần phải được thực hiện chặt chẽ và có sự chứng kiến của các bên liên quan. Đặc biệt là phải có sự xác nhận của đơn vị kinh doanh và niêm phong mẫu. Thêm một đơn vị thứ ba vào quản lý chất lượng hàng hóa là điều khuyến khích, nhưng đơn phương công bố gây hoang mang cho thị trường cần phải xem lại”.
“Việc cung cấp đích danh các DN có sản phẩm chứa độc tố cần phải thông báo với cơ quan chức năng. Một số đơn vị tự lấy mẫu rồi đem đi kiểm định, việc này nên xem là nghiên cứu riêng. Sau khi có kết quả, các đơn vị này cũng nên ngồi lại với các nhà sản xuất, nhà phân phối có sản phẩm phát hiện chất độc hại để cùng nhau xem xét trước khi công bố rộng rãi.” Bà Đào cho biết thêm
Theo ông Huỳnh Lê Thái Hòa Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM: “Phương pháp lấy mẫu, phương pháp kiểm nghiệm theo quy trình nào, chúng tôi chưa nắm được. Những sản phẩm bị nhiễm xuất phát từ cơ sở sản xuất cho nên phải tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, lấy mẫu xét nghiệm. Theo tôi chỉ có thể quản chặt nhà sản xuất, vì chỉ nhà sản xuất mới biết họ bỏ chất gì vào, chất lượng sản phẩm ra sao. Cơ quan quản lý cũng mù mờ không biết cơ sở bỏ gì vào thì người dân cũng khó lòng biết được.
Hiện tại trên địa bàn TP.HCM có hơn 400 cơ sở sản xuất bùn, bánh canh, bánh phở đang được Sở công thương chỉ đạo các quận, huyện tăng cường kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm. Đầu tuần tới Sở Công Thương phối hợp với Sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức họp mặt các nhà sản xuất, tiểu thương và đơn vị kinh doanh để thông tin về các cơ sở vi phạm cũng như các cơ sở đạt yêu cầu vệ sinh thực phẩm đối với các mặt hàng này. Đồng thời, đưa ra những giải pháp để trấn an người tiêu dùng và những cơ sở sản xuất chân chính.
Nam Phong
(Nguồn vietnamnet.vn)
Chế độ ăn uống là "thủ phạm" gây ung thư
  Cuộc sống hiện đại, đầy đủ hơn nhưng bệnh ung thư ngày càng có xu hướng tăng nhanh.Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bằng các chứng minh về dịch tễ học và thực nghiệm người ta đã chứng minh được chế độ ăn có liên quan tới 30-40% ung thư ở nam và tới 60% ung thư ở nữ.

›› Chi tiết
 
Nỗi đau dân Việt: Gạo, cơm đều dính… hóa chất
 Gạo tẻ, cơm trắng là món ăn truyền thống không thể thiếu của mỗi gia đình Việt Nam. Nhưng gần đây, người tiêu dùng lại đang hoang mang, lo lắng trước những thông tin gạo được tẩy trắng, cơm chín nhanh và nở nhiều gấp 2 - 3 lần bình thường nhờ hóa chất. Sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng đang bị đe dọa nghiêm trọng.

›› Chi tiết
 
Trẻ em chịu hậu quả nặng nề từ thực phẩm bẩn
 Trẻ em chưa đủ nhận thức và chưa hiểu biết bằng người lớn, sức đề kháng của các em chưa cao nên khi dùng thực phẩm không an toàn sẽ có nguy cơ ngộ độc cao với những hậu quả nặng nề.

›› Chi tiết
 
9 thực phẩm gây hại khiến chị em lão hóa sớm
  Cùng với tuổi tác, các chị em đều mong muốn bản thân mình không bị lão hóa quá sớm. Nhưng nếu không biết cách thì chị em sẽ khó tránh được quy luật thực tế: lão hóa và xuất hiện nếp nhăn khi có tuổi. Vì thế, bạn nên chú ý về chuyện ăn uống của mình.

›› Chi tiết
 
Top thực phẩm 'hại đơn hại kép' cho trẻ
  Nhiều món ăn vặt tiềm ẩn không ít nguy cơ xấu, gây hại sức khỏe trẻ mà cha mẹ không biết.

›› Chi tiết
 
Sốt giá, trứng tăng 2.000 – 3.000 đồng/chục
  Ghi nhận tại một số chợ nội thành Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, trong những ngày gần đây, giá trứng đã tăng ở mức trung bình 2.000 đồng/chục – 3.000 đồng/chục.

›› Chi tiết
 
Ung thư máu trẻ em ngày càng tăng nhanh
  ANTĐ - Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, trong mấy năm gần đây, số bệnh nhi ung thư máu có chiều hướng tăng mạnh. Theo thống kê chưa đầy đủ, ung thư máu chiếm 42% tỷ lệ trẻ em ung thư nhập viện hàng năm và số trẻ bị ung thư máu năm sau cao hơn năm trước. Tại khoa Bệnh  máu trẻ em, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương lúc nào cũng có trên dưới 100 trẻ em bị ung thư máu phải điều trị dài ngày.

›› Chi tiết
 
Một miếng chả, chục thứ phụ gia
  PN - Để có được màu sắc, hương vị chả lụa, nem, cá viên, bò viên… ngon lành, người sản xuất thường sử dụng đến hàng chục loại chất phụ gia.

›› Chi tiết
 
Sử dụng đũa không đúng cách có thể dẫn tới ung thư
  Hầu hết mọi người đều cho rằng, đũa không hỏng thì không cần phải thay. Nhưng thực tế, không nên sử dụng đũa quá nửa năm, nếu không sẽ dẫn tới các vấn đề sức khỏe.

›› Chi tiết
 
Hạt dẻ cười tẩm hóa chất gây ung thư gan?
  Các chuyên gia nhận định, gần đây việc rao bán, quảng cáo hạt dẻ người ta đã nhấn mạnh “không tẩy trắng” cũng là một hiệu ứng tích cực, bởi điều đó chứng tỏ người tiêu dùng không còn chú trọng đến sự bắt mắt mà là chất lượng an toàn.

Cứ vỏ trắng ruột xanh là độc?

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam