Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 56
  Lượt truy cập : 23863709
Gà nhiễm kháng sinh, gạo chứa hóa chất vẫn ham mua
 Gạo Thái chứa hóa chất vẫn đắt hàng, giá xăng tăng kỷ lục, Mc Donald sắp vào Việt Nam, dân Hà Nội đổ xô đi săn đỉa... là những thông tin thị trường đáng chú ý tuần qua.

 
 

Gạo chứa hóa chất vẫn đắt hàng
Tại các chợ trên địa bàn TP. Hà Nội, gạo có xuất xứ từ Thái Lan được bày bán với rất nhiều chủng loại, được người tiêu dùng tin dùng với số lượng tiêu thụ ngày càng lớn. Trong khi đó, tổ chức “Vì người tiêu dùng Thái Lan” vừa phát hiện 74% số mẫu gạo xét nghiệm chứa methyl bromide, một loại chất hóa học bị phân hủy trong không khí thường được dùng để diệt mối mọt và thuốc diệt nấm.
Theo các chuyên gia, việc gạo nhiễm chất hóa học diệt mối, mọt và diệt nấm khi đi vào cơ thể là vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Các chế phẩm này đều nằm trong danh mục hóa chất, chế phẩm cấm sử dụng trong gia dụng, lĩnh vực y tế và được xác định có chứa hoạt chất thuộc nhóm phốt pho, tồn lâu trong môi trường, gây nhiễm độc đường hô hấp.
cá quả, gà, cá tầm, đỉa, gạo Thái Lan, giá xăng 
Không chỉ chuộng gạo Thái, các loại gạo Nhật, gạo Hàn Quốc, gạo Đài Loan... hiện đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, song thực chất đây chỉ là giống lúa ngoại trồng ở Việt Nam chứ không phải gạo nhập khẩu. Giá bán gạo nhờ thế tăng 30%, chủ yếu do các chủ đại lý bày ra để câu khách.
Ồ ạt thủy sản nhập lậu
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện xe ô tô tải mang biển số 14N-8161 vận chuyển 800kg cá quả nhập lậu trái phép có nguồn gốc từ Trung Quốc. Lái xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy tờ chứng nhận kiểm dịch theo quy định. Lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ phương tiện cùng toàn bộ số cá nói trên.
Bên cạnh cá tầm là mặt hàng đang được chuộng, giời đầu nậu hàng tươi sống còn “làm hàng” cá quả, cá chép, ếch...
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tuần qua còn phát hiện, bắt giữ 1 bè mảng vận chuyển 400kg cá quả trị giá ước tính 40 triệu không có bất cứ giấy tờ gì chứng minh hàng hóa có nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.
Tiếp đó, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện xe ô tô BKS29Y-0594 lưu hành theo hướng Móng Cái - Hạ Long vận chuyển 32 kg ấu trùng sò giống (lẫn trong cát) trị giá ước tính 30 triệu đồng không thể chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Chủ phương tiện là cho biết, số hàng trên có nguồn gốc từ Trung Quốc được ông nhận chở thuê cho một người đàn ông khu vực xã Vạn Ninh, TP.Móng Cái về bến xe Thái Bình.
Gà làm sẵn chứa kháng sinh độc hại
Bằng mắt thường rất khó phân biệt được gà ta và gà nhập lậu, nên nguy cơ người tiêu dùng ăn phải gà nhiễm kháng sinh cấm rất lớn.
cá quả, gà, cá tầm, đỉa, gạo Thái Lan, giá xăng 
Hiện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn bán nhiều loại gà thịt không rõ nguồn gốc, khó có thể phân biệt được đâu là gà nhập lậu và đâu là gà ta. Đặc biệt, gà làm sẵn thì phần lớn là nhập lậu.
Loại gà làm sẵn thường được gọi là gà rốt ti vẫn có nhiều người mua bởi giá rẻ (khoảng 60.000 đồng/kg thịt), bằng một nửa so với gà ta 110.000 đồng/kg (cả lông). Vấn đề là ngay cả tiểu thương cũng không biết gà rốt ri xuất xứ từ đâu, có tồn dư chất cấm nào.
Ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, gà nhập lậu thường là gà thải loại, nuôi từ 1-1,5 năm, vì vậy người nuôi thường tiêm vaccin, trộn kháng sinh vào thức ăn để ngừa bệnh cho gà. Sau thời gian dài, tồn dư kháng sinh trong thịt gà thải loại rất cao. Với cloramphenicol vừa phát hiện trong 5 mẫu là kháng sinh độc hại, từ lâu đã bị cấm sử dụng. Khi vào cơ thể, cloramphenicol gây ức chế hệ thống tủy xương, gây suy giảm bạch cầu, tiểu cầu và hồng cầu, gây thiếu máu, kích thích hệ thống tiêu hóa, suy giảm hệ miễn dịch và gây còi xương, chậm lớn ở trẻ.
Giá xăng tăng cao kỷ lục
20 giờ tối ngày 17/7, giá xăng tăng thêm 460 đồng/lít, giá dầu diesel tăng 470 đồng/lít, dầu hỏa tăng 420 đồng/lít. Với lần tăng giá này, giá xăng A92 sẽ có mức giá bán tối đa 24.570 đồng/lít, dầu diesel 22.310 đồng/lít và dầu hỏa 22.020 đồng/lít. Đây là mức giá cao kỷ lục từ trước tới nay.
Đồng thời với việc tăng giá, Bộ Tài chính quyết định, tiếp tục sử dụng Quỹ bình ổn giá cho mặt hàng xăng: 300 đồng/lít; điều chỉnh tăng mức sử dụng Quỹ đối với mặt hàng dầu diesel, dầu hỏa thêm 100 đồng/lít từ 200 đồng/lít lên 300 đồng/lít.
cá quả, gà, cá tầm, đỉa, gạo Thái Lan, giá xăng 
Việc tăng giá xăng dầu đã được dự đoán từ tuần trước nhưng vẫn là một động thái bất ngờ với người tiêu dùng khi vào chiều ngày 17/7, đầu mối xăng dầu lớn nhất - Petrolimex - vẫn khẳng định họ được yêu cầu giữ nguyên giá xăng dầu.
Đáng chú ý, thời điểm tăng giá đúng vào thời điểm diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Arsenal khiến nhiều người tiêu dùng thắc mắc. Song, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) khẳng định: “Bộ Tài chính đang điều hành giá xăng dầu nghiêm túc theo Nghị định 84. Trong đó, giá cơ sở được tính bình quân 30 ngày, tần suất tăng tối thiểu 10 ngày, còn giảm thì bất kỳ lúc nào”.
McDonald’s sắp vào Việt Nam
Tập đoàn đến từ Mỹ này vừa tuyên bố sẽ mở cửa hiệu đầu tiên tại Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ lần đầu tiên được nếm những món ăn nhanh của McDonald vào năm 2014.
McDonald’s đã chọn ông Henry Nguyễn, một doanh nhân Việt kiều Mỹ làm đối tác nhượng quyền thương hiệu. Ông Henry Nguyễn, được biết đến với tên Việt Nam là Nguyễn Bảo Hoàng, hiện là Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV).
cá quả, gà, cá tầm, đỉa, gạo Thái Lan, giá xăng 
Theo dự kiến, cửa hiệu McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam sẽ được mở tại Tp.HCM, với thực đơn bao gồm những món như bánh sandwich Big Mac, bánh kẹp pho-mát, và khoai tây chiên.
Dân Hà Nội săn đỉa bán 800.000 đồng/kg
Mấy ngày gần đây, trên nhiều cánh đồng tại xã Cổ Nhuế, Hà Nội xuất hiện rất nhiều người đi “săn đỉa”. Họ thường chọn các cánh đồng bỏ hoang, không trồng trọt và luôn có nước quanh năm bởi đó là môi trường lý tưởng của đỉa sinh sống và không chịu ảnh hưởng của các loại thuốc bảo vệ thực vật.
Người nào may mắn thì được chừng 1kg, còn bình quân chừng 7-8 lạng đỉa, giá một kg đỉa khoảng 750.000-800.000 đồng, so với công việc cũ thì việc đi bắt đỉa đem lại cho họ thu nhập “khủng” hơn nhiều.
Nhiều người cho biết, cuối ngày sẽ có các thương lái Trung Quốc thu gom đỉa để làm thuốc.
Các chuyên gia tại Việt Nam vẫn chưa lý giải được vì sao người Trung Quốc lại thu mua với số lượng lớn và giá cao như thế. Nhiều chuyên gia nông học cho biết, nếu các thương lái không mua nữa thì sẽ ảnh hưởng đến cân bằng sinh thái vì muốn tiêu hủy đỉa phải ngâm cồn rồi đốt mới tiêu diệt hoàn toàn được.
Nhị Anh (tổng hợp)
(Nguồn vietnamnet.vn)
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam