Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 63
  Lượt truy cập : 23892730
Kể chuyện dân phố kỳ công săn thịt lợn sạch
 Lo ngại lợn nuôi bằng chất kích thích tăng trọng, rồi bị bơm nước để tăng trọng lượng hay thịt bẩn, ôi thiu được tẩm hóa chất… khiến cho người thành phố tìm đủ cách để săn lợn thịt lợn sạch. Rất nhiều người đã kỳ công lên núi, về quê để có thịt cho bữa ăn.

 
Lên núi săn lợn sạch

Sau hơn một năm mở cửa hàng bán thực phẩm sạch trên mạng, khách hàng ngày càng đông trong khi nguồn hàng của người quen cung cấp không phải lúc nào cũng có sẵn. Để có nguồn hàng ổn định, chị Nguyễn Thị Huyền chủ một cửa hàng bán thực phẩm sạch tại khu vực Thanh Xuân (Hà Nội) đã phải lên miền núi để săn tìm nguồn cung hàng.
Chị Huyền cho biết, lúc mới đầu mở cửa hàng bán thực phẩm sạch, khách ít nên lượng hàng bán ra như thịt lợn đen, gà đồi, trứng, rau sạch… chỉ cần lấy ở quê là đủ. Tuy nhiên, càng về sau khách càng đông, hàng từ quê gửi xuống Hà Nội bao nhiêu hết bây nhiêu mà những loại thực phẩm này nuôi cả nửa năm mới được bán.
“Đầu năm tôi đã phải về vùng Hòa Bình, lần mò vào tận vùng dân tộc tìm nguồn hàng. Ở đây, dân tự nuôi gà lợn không phải là hiếm mà cũng đảm bảo sạch, dân nuôi không dùng cám tăng trọng”, chị Huyền nói.
Chị kể, đi một vài lần vào bản, thấy nhà nào cũng nuôi các loại lợn đen, gà đồi. Tuy nhiên, chị cũng phải bắt mối nhờ người ta làm trung gian mua hộ rồi chuyển hàng xuống Hà Nội để bán. Nhờ đó, cửa hàng nhà chị có đủ thứ để bán như thịt lợn đen, trứng gà, gà đồi, rau…
lợn rừng, thịt sạch, thực phẩm
Không chỉ vậy, để có hàng bán đều đặn, chị Nghiêm Thị Xuân đầu mối chuyên cung cấp thịt lợn sạch cho một số mối ở Hà Nội còn chia sẻ rằng chị không chỉ săn tìm thịt lợn sạch tại các vùng lân cận Hà Nội mà hiện tại chị còn phải lên tận vùng Lao Cai kiếm hàng về bán.
Chị cho hay, mới đầu hàng dễ kiếm không phải đi xa, thường chỉ phải đi khoảng 100 cây số đổ lại nhưng gần nửa năm nay chị phải mày mò tìm đường lên tận huyện Si Ma Cai (Lào Cai) để mua hàng đổ mối ở dưới Hà Nội.
“Đường xa, lặn lội cả mấy trăm cây số, phải lần mò vào bản tìm tới nhà dân để mua từng con lợn một. Nhiều khi để chắc ăn tôi còn phải đặt hàng trước. Cứ tìm thấy nhà nào có nuôi lợn nhưng phải đảm bảo sạch, chỉ có ăn cám ngô, cám sắn mới mua. Lợn nhà đó mà chưa tới lứa bán thì cắm tiền đặt cọc sẵn, lúc nào bán tôi quay lại mua cho chắc”.
Chị Xuân còn cho biết thêm, dân bản ở đây nuôi lợn rừng ít, chủ yếu là lợn đen. Tìm mua lợn đen thì dễ hơn nhưng nhiều khi có khách đặt hàng lợn rừng với số lượng vài ba con chị phải vào bản cả ngày trời có khi mới tìm đủ được số lợn cần mua. Tuy nhiên, chị cũng chia sẻ rằng tuy vất vả, xa xôi nhưng đổi lại giá lợn mua ở đây thì rẻ hơn nhiều giá lợn sạch mua ở những vùng khác gần Hà Nội.
Nông dân chuyển qua nuôi lợn rừng
Thấy nhu cầu tiêu thụ của các loại thực phẩm sạch ngày càng cao, không ít nông dân đã chuyển đổi mô hình chăn nuôi sang con đặc sản.
Anh Đào Văn Bằng ở Tam Dương (Vĩnh Phúc) hiện là chủ một trại lợn rừng với số lượng trên 100 con đang đem lại nguồn thu nhập tương đối lớn và ổn định hơn so với hồi nuôi gà công nghiệp.
Anh Bằng chia sẻ: Hồi trước nuôi gà công nghiệp khá ổn khi giá cả đảm bảo. Hầu như lứa gà nào xuất chuồng cũng có lãi. Nhưng càng về sau thì càng lỗ bởi thị trường tiêu thu ngày càng khó, giá giảm mạnh, có đợt gà xuất chuồng xong tính cộng trừ chi phí gia đình lỗ mất gần 100 triệu đồng.
Nuôi gà thất bát, không tìm được đầu ra trong khi nhà có vài con lợn rừng nuôi thêm thả ngoài vườn thì lại thấy nhiều người đến hỏi mua, giá lợn rừng xuất chuồng cao gấp mấy lần lợn trắng nuôi cám công nghiệp. Thấy vậy tôi mạnh dạn chuyển dần sang nuôi lợn rừng, nhờ người mua giống ở Vũng Tàu sau đó về tự gây giống cho sinh sản, lợn con nuôi lớn lên rồi bán lợn thương phẩm.
lợn rừng, thịt sạch, thực phẩm
Anh Bằng cho biết, lợn rừng nuôi chỉ cho ăn rau, cám bình thường chứ không dùng thức ăn công nghiệp, thời gian để được xuất bán mỗi lứa vào khoảng 6 tháng, gấp đôi thời gian nuôi lợn trắng. Đặc biệt, loại lợn này yêu cầu cần phải có chuồng trại sân vườn rộng. “Hiện tại tôi đang nuôi trên 100 con lợn rừng, mỗi con đến khi xuất bán đạt khoảng trên dưới 25 kg lợn hơi”.
Theo lời anh Bằng, nuôi lợn rừng hay hơn nuôi những con khác là bởi thị trường tiêu thụ ngày càng rộng, đôi khi không có đủ hàng để bán. Lợn luôn được các nhà hàng đặt trước, không lo tìm nơi để tiêu thụ như gà. Giá lợn rừng lúc nào cũng cao ngất ngưởng. Thời kỳ rẻ nhất giá cũng phải 200.000 đồng/kg, lúc đắt nhất vào khoảng 280.000 đồng/kg lợn hơi.
“Từ lần chuyển sang nuôi lợn rừng với số lượng lớn như hiện tại, gia đình tôi thu nhập khá hơn và ổn định hơn nuôi gà rất nhiều. Hiện không còn chịu cảnh thua lỗ như nuôi gà bởi cứ mỗi con lợn rừng xuất chuồng tôi thu lãi một nửa, tức mỗi kg lợn hơi tôi lãi trên 100.000 đồng”, anh Bằng tiết lộ.
Nhiều người nông dân ở nơi khác như Phú Thọ, Tuyên Quang thấy vậy cũng xuống đây học cách nuôi và đang phát triển đàn lợn rừng của mình - anh cho hay.
Bảo Hân
(Nguồn vietnamnet.vn)
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam