Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 65
  Lượt truy cập : 23982656
Ăn để.... chết?
 

Chỉ trong một thời gian ngắn, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai liên tiếp phát hiện, bắt giữ hàng loạt vụ sơ chế, vận chuyển và kinh doanh thịt, nội tạng gia súc, gia cầm đã bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Thực phẩm bẩn đang từng ngày đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.


Qua nguồn tin báo của quần chúng, lúc 10 giờ 30 ngày 11-6-2013, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đột nhập vào lò mổ heo lậu do ông  Bùi Mạnh Chinh (34 tuổi, ngụ ấp Dốc Mơ 3, xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất) làm chủ. Tại đây, nhiều con heo đã được xẻ thịt vứt bừa bãi giữa nền xi-măng dơ bẩn, ruồi nhặng bu đen kịt. Bên trong ba thùng xốp, cơ quan công an phát hiện gần 20 con heo tổng trọng lượng 250kg đã xẻ thịt đang được ướp đá, chờ đem đi tiêu thụ nhưng ngả màu thâm đen, bốc mùi hôi thối. 
Heo bị giết chờ đem đi tiêu thụ, nằm la liệt dưới sàn nhầy nhụa bẩn
Ông Chinh khai mua heo bệnh của các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã rồi đem về xẻ thịt bán lại cho các trại cá sấu ở huyện Định Quán. Công việc này diễn ra từ đầu năm đến nay. Nhưng theo người dân, việc mổ heo lậu, heo bệnh, heo chết của ông Chinh đã diễn ra khoảng hai năm, và số heo bẩn này được đem đi tiêu thụ ở tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, lò mổ heo lậu của ông Chinh còn xả nước thải trực tiếp ra môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người dân xung quanh. Trước đó một ngày, cách lò mổ này không xa, Đội Quản lý thị trường số 11, huyện Thống Nhất cũng phát hiện hai bao tải đựng trên 100kg thịt heo vô chủ đã bốc mùi hôi thối để ngay vệ đường tuyến Quốc lộ 20 thuộc địa bàn xã Gia Tân, huyện Thống Nhất. 
Heo ôi thiu, ruồi nhặng bu đầy
Ngày 6-6-2013, lực lượng kiểm dịch Trạm thú y huyện Xuân Lộc kiểm tra đột xuất xe tải BS: 77C-025.46 do Nguyễn Chính (ngụ huyện Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển chở hơn 1.500 heo con và 15 thùng heo sữa ướp đá. Qua kiểm tra phát hiện bốn thùng heo sữa (khoảng 250kg) không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Bà Nguyễn Thị Nhẫn, chủ nhân lô hàng trên, khai vận chuyển từ tỉnh Bình Định vào tỉnh Đồng Tháp để tiêu thụ. Cơ quan chức năng nhận định chủ hàng này lợi dụng số hàng có giấy tờ kiểm dịch để trà trộn thêm bốn thùng heo sữa thối nhằm tránh sự kiểm tra.
 
Khoảng 2 giờ 30 ngày 26-4-2013, tại ấp Lộ Đức 2, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai) phát hiện hai xe máy đang vận chuyển 300kg gà đã giết thịt, bốc mùi hôi thối từ cơ sở giết mổ gia cầm Cẩm Tú (xã Hố Nai 3) đem đi tiêu thụ. Kiểm tra hành chính cơ sở Cẩm Tú do Ngô Văn Tú làm chủ, lực lượng chức năng phát hiện thêm 70kg gà và nhiều nội tạng gà cất trong tủ cấp đông nhưng không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Ông Tú không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng trên nên cơ quan chức năng ra quyết định phạt vi phạm hành chính số tiền 5,4 triệu đồng và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số gà. Tương tự, rạng sáng 11-5-2013, Đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện bà Nguyễn Thị Oanh bày bán hàng trăm con gà đã giết mổ trong tình trạng tím tái, bốc mùi hôi thối tại chợ Sặt (thuộc phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai). Bà Oanh không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô hàng bẩn này.

NỘI TẠNG NGÂM HÓA CHẤT

3 giờ 30 ngày 14-5-2013, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Đồng Nai phối hợp với lực lượng Chi cục Thú y tỉnh kiểm tra cơ sở sơ chế nội tạng của bà Trần Thị Xoan (tổ 24, khu phố 4, phường Tân Hòa, thành phố Biên Hòa), phát hiện cơ sở này hoạt động không phép, các loại nội tạng đều không có nguồn gốc, xuất xứ; khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Có khoảng 150kg gồm phổi, dạ dày, ruột non nội tạng bò ngâm trong thùng hóa chất, bốc mùi hôi thối. Cạnh đó là một thùng chứa 30 lít hóa chất không nhãn mác. Ngoài ra, toàn bộ nước thải được thải trực tiếp ra môi trường không qua xử lý. 
Thịt heo bốc mùi, được đông đá mang đi tiêu thụ
Ngày 20-2-2013, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) kiểm tra điểm chế biến thịt bò của ông Cao Ngọc Tuấn (ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3), phát hiện khoảng 1 tấn nội tạng bò gồm: đầu, xương, lưỡi, mỡ đang được nấu và đựng trong tủ đông cũng như các thùng xốp đã bốc mùi. Ông Tuấn không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, giấy phép kinh doanh, giấy kiểm dịch động vật và cho biết cơ sở hoạt động được hai năm, chuyên thu mua nội tạng bò từ các lò mổ lân cận về sơ chế rồi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Khoảng 24 giờ ngày 21-5-2013, Phòng Cảnh sát môi trường tỉnh Đồng Nai nhận tin báo xe container BS: 51C-219.92 do Nguyễn Xuân Vượng (31 tuổi, ngụ Thái Bình) điều khiển đậu trên Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Sập, phường Hố Nai để xuống hàng có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra, phát hiện hơn 30 thùng xốp chứa khoảng 1,5 tấn nội tạng động vật bốc mùi hôi thối chất trên thùng xe container. Tài xế không xuất trình được các giấy tờ theo quy định và khai số nội tạng trên được vận chuyển từ ngã ba Pháp Vân (Hà Nội) vào khu vực Biên Hòa, đang chẻ nhỏ để đưa đi tiêu thụ. 
Mọi thứ đều rất dơ dáy, mất vệ sinh khủng khiếp
Gần đây nhất là khoảng 17 giờ 30 ngày 14-6-2013, trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn đi qua phường Hố Nai), Đội Cảnh sát môi trường Công an thành phố Biên Hòa chặn xe khách Trường Kỳ BS:17B-001.46 do Bùi Xuân Kỳ (39 tuổi, quê Thái Bình) cầm lái. Tuy nhiên, tài xế đã không chấp hành mà còn phóng xe bỏ chạy. Cơ quan chức năng phải huy động lực lượng hỗ trợ để chặn chiếc xe trên. Đến rạng sáng 15-6, Kỳ mới chịu tấp xe vào lề đường để làm việc. Qua điều tra, lực lượng công an xác định xe khách này vận chuyển 16 thùng xốp chứa khoảng 800kg nội tạng heo bốc mùi hôi thối và đã sang toàn bộ lô hàng cho xe tải BS: 60C-046.44 do Nguyễn Đức Hải (ngụ thành phố Biên Hòa) điều khiển mang đi tiêu thụ tại thành phố Biên Hòa.

HIỂM HỌA KHÔN LƯỜNG

Theo các chuyên gia về vệ sinh thực phẩm, các sản phẩm thịt động vật cho dù chưa bị hư hoặc biến chất, nhưng nếu không qua khâu kiểm dịch thú y cũng rất nguy hiểm. Bởi có thể đó là những sản phẩm không rõ nguồn gốc, sản phẩm từ động vật mắc bệnh than, bệnh lở mồm long móng, nhiễm vi sinh, nhiễm vi khuẩn E.coli, hoặc heo mắc bệnh tai xanh, bệnh cúm... Do vậy, người dân không được sử dụng vì chắc chắn sẽ gây hại cho sức khỏe. Còn nếu sản phẩm đã qua kiểm dịch, nhưng trong quá trình bảo quản, vận chuyển không đảm bảo khiến thịt, nội tạng bị hư, hôi thối, biến chất thì càng nguy hiểm hơn. Thịt đã bị biến chất sẽ sinh ra những độc tố, bị nhiễm vi sinh, nhiễm nhiều vi khuẩn đường ruột. Khi chế biến có thể lây lan mầm bệnh rất nguy hại cho cộng đồng.

Trong khi đó, theo các bác sĩ thì các loại thịt, sản phẩm từ nội tạng động vật đã bị hôi thối chỉ có thể làm phân bón, tuyệt đối không được chế biến món ăn sử dụng cho người. Vì thịt, nội tạng động vật khi đã hư, hôi thối, protein sẽ bị phân hủy, sản sinh ra rất nhiều độc chất. Ví dụ như gan là cơ quan xử lý độc chất cho cơ thể lúc động vật còn sống, khi phân hủy như thế càng độc hơn. Điều đáng quan ngại là một số sản phẩm nội tạng động vật có xuất xứ từ nước ngoài lại càng độc hại. Vì những bộ nội tạng, chân móng động vật nhiều nước trên thế giới không sử dụng, đó là những thứ họ bỏ đi. Để sử dụng những sản phẩm động vật bị hôi thối này, các quán ăn, nhà hàng thường cho hóa chất tẩy mùi và kèm chất tẩy trắng rồi dùng phụ gia, phẩm màu, gia vị nồng độ thật nặng để chế biến thành các món ăn mà người tiêu dùng rất khó nhận ra. Món ăn chế biến từ những sản phẩm động vật bị hư, hôi thối chẳng những không có chất dinh dưỡng mà còn rất độc hại, có nguy cơ gây ung thư cho người sử dụng.
Ngành chức năng kiểm tra một cơ sở giết mổ mất vệ sinh
Chỉ tính trong 5 tháng đầu năm 2013, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường Công an Đồng Nai đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh phát hiện 30 cơ sở giết mổ gia súc vi phạm về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm, không đảm bảo vệ sinh môi trường nơi giết mổ. Việc kiểm tra cơ sở giết mổ, chế biến thực phẩm còn hết sức lỏng lẻo. Nhiều điểm giết mổ không phép hoạt động ngay giữa khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường. Còn theo Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai, năm 2012 lực lượng này đã phát hiện gần 1,7 tấn thịt gà chết, hơn 3 tấn thịt heo thối, 650kg mỡ, 70kg nội tạng bò không có giấy kiểm dịch. Trong 5 tháng đầu năm 2013 đã phát hiện và tịch thu 5,2 tấn thịt, mỡ và da heo, gần 1 tấn heo sữa thối, khoảng 3 tấn chân, đuôi, thịt trâu bò cùng hàng trăm ký thịt, lòng gà chưa qua kiểm dịch. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến số vụ ngộ độc thực phẩm gia tăng trong thời gian qua.

Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Người sản xuất, kinh doanh cần có ý thức chấp hành pháp luật, về vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Bên cạnh đó, người dân phải sáng suốt lựa chọn thực phẩm sạch và an toàn.
 

NGUYẾN VŨ

(Nguồn congan.com.vn)

 
   

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam