Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 67
  Lượt truy cập : 24039624
Khốn khổ mẹ dùng nhân sâm, con dễ quái thai
 

Với quan niệm nhâm sâm là thực phẩm quý hiếm nhiều bà bầu sẵn sàng bỏ tiền mua nhân sâm bồi bổ cho bé từ khi còn trong bào thai.

 

Một số thai phụ còn được truyền kinh nghiệm ngậm một chút sâm để chuyển dạ dễ hơn. Những kiểu bồi bổ cho bà bầu như thế liệu có đúng? 

Nhân sâm, dược liệu quý giá của y học cổ truyền châu Á, hiện nay đang bắt đầu được Tây y nghiên cứu. Nhân sâm đã tỏ rõ giá trị trong nhiều loại bệnh lý. Tuy nhiên, cho đến nay, những bằng chứng về các tác dụng này vẫn còn chưa rõ ràng. 

Tính an toàn và hiệu quả của nhân sâm trong các trường hợp bệnh lý vẫn cần được nghiên cứu rõ ràng bằng các nghiên cứu trên động vật và trên con người. Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) vẫn chưa công nhận nhân sâm là dược phẩm có tác dụng hiệu quả trên người. 
 
Khốn khổ mẹ dùng nhân sâm, con dễ quái thai
Nhân sâm có tác dụng gây quái thai trên chuột, do đó nên thận trọng khi sử dụng trên người, đặc biệt là những tháng đầu của thai kỳ. Hình minh họa

Trong lĩnh vực sản khoa, người ta ghi nhận, có một số khá đáng kể các thai phụ người Hoa sử dụng nhân sâm (có thể đạt khoảng 10%). Tuy nhiên, một nghiên cứu công bố năm 2003 của một đại học ở Hồng Kông cho thấy sử dụng ginsenoside Rb1, một trong những thành phần của nhân sâm có thể gây dị tật trên phôi thai chuột. 

Khi sử dụng ginsenoside Rb1 với nồng độ 30 microgram trên phôi thai chuột 9 ngày tuổi, khả năng có những bất thường ở tim, chi và sự phát triển cũng như cử động của phôi thai chuột; với liều 50 microgram, khả năng này còn cao hơn và xuất hiện thêm bất thường chiều cao và phát triển tế bào cơ. 

Nghiên cứu này cho thấy nhân sâm có tác dụng gây quái thai trên chuột, do đó nên thận trọng khi sử dụng trên người, đặc biệt là những tháng đầu của thai kỳ. Người ta cũng quan sát thấy sự gia tăng khả năng tử vong nhũ nhi khi người mẹ dùng nhân sâm trong giai đoạn cho con bú. 

Nhân sâm có tác dụng giống estrogen, do đó, trên một số người có nguy cơ cao với ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, nhân sâm có thể gây hại nhiều hơn là có lợi, cũng như rõ ràng có khả năng thúc đẩy quá trình bệnh lý các trường hợp ung thư này. 

Theo ThS.BS Đặng Lê Dung Hạnh/SGTT

(Nguồn xalo.vn)

Thực phẩm bẩn và độc hại: Cái chết được báo trước (Kỳ 1)
  (PetroTimes) - Trước vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nóng bỏng như hiện nay thì không một người nào dám chắc rằng: loại thực phẩm này may quá, mình đã không sử dụng phải. Bởi chỗ nào trong đời sống, dù chợ cóc hay siêu thị, dù quán ăn vỉa hè hay nhà hàng sang trọng… đâu đâu cũng thấy thực phẩm bẩn bủa vây con người đến nỗi con người có thể dự cảm được sức khỏe, bệnh tật của mình trong tương lai, thậm chí là cái chết. 

›› Chi tiết
 
Trứng gà, vịt chưa kiểm dịch nghi dùng hóa chất
  Vẫn còn tình trạng trứng gà, trứng vịt không được kiểm dịch bày bán tràn lan tại TP HCM. 

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn độc, ung thư Việt Nam lọt Top 20
  (ĐVO)- Chưa khi nào sự an toàn về bữa cơm của người dân có mức thu nhập nghèo và trung bình bị thả nổi như hiện nay, còn những người có thu nhập cao, các đại gia đã tìm ra “lối thoát” riêng của họ...

›› Chi tiết
 
Chuối chín 'siêu tốc' nhờ hóa chất
 

Tuýp hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc to cỡ ngón tay, đem hòa với 2 lít nước rồi phun đều lên những nải chuối xanh xếp dưới nền đất. Chỉ sau một đêm, những nải chuối này sẽ vàng ruộm trông cực kỳ bắt mắt.

›› Chi tiết
 
Các thực phẩm tưởng lợi hóa hại
  Nước ép đóng hộp, đồ ăn ít béo, bơ thực vật... là thực phẩm tưởng tốt nhưng

thực ra không có lợi cho sức khoẻ

›› Chi tiết
 
Bánh mì nở, giòn: phải luỵ phụ gia!
  Bánh mì từ lâu là món ăn bình dân quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng gần đây, một số bạn đọc đã gửi thư đến báo Sài Gòn Tiếp Thị nhờ làm sáng tỏ nghi vấn chất lượng bánh mì và cả tin đồn sử dụng hoá chất độc hại. Thực hư ra sao?

›› Chi tiết
 
Tẩy sạch trứng lậu bằng hóa chất độc hại
 (VTV News)- Theo giới kinh doanh, có chưa tới 1/2 lượng trứng gà, vịt bày bán tại TP.HCM là có kiểm soát từ cơ quan thú y, còn lại đều là hàng trôi nổi không có kiểm dịch.

›› Chi tiết
 
Có thêm 8 mẫu bún chứa hóa chất độc hại
  Lại vừa có 8/144 mẫu bún được xét nghiệm có chứa chất tinopal. Đây là một hóa chất độc hại cấm sử dụng trong thực phẩm, chuyên dùng để tẩy trắng giấy.

›› Chi tiết
 
Phát hiện thịt bò 'cao su' ở Sài Gòn
 Khi đưa vào miệng nhai mới phát hiện thịt dai, những sợi thịt có thể kéo dài như dây thun. Chồng chị Hiền dùng lửa kiểm tra, miếng thịt bắt lửa nhanh chóng và có mùi khét...

›› Chi tiết
 
Lao đao vì tăng giá, chết mòn theo gạo thịt nhiễm độc
  Người tiêu dùng đang trong cơn bí bách khi giá cả các mặt hàng thiết yếu điện, gas, xăng tăng giá còn thực phẩm ngày càng mất an toàn.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam