Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 95
  Lượt truy cập : 23945377
Bí ẩn nguy hiểm trong chè khúc bạch
 Ai cũng ăn, nhưng không phải ai cũng biết mình đang ăn gì.

aa1.jpg
Cơn sốt chè Khúc bạch
Cơn sốt chè Khúc bạch bắt nguồn từ Sài Gòn đang bùng phát và lan ra cả Hà Nội.
Trong những ngày hè nóng bức này, ai cũng muốn cảm thấy thoái mái dễ chịu, các món ăn mát được ưu tiên hàng đầu và chè Khúc bạch với “ngoại hình” bắt mắt và được đánh giá là giải nhiệt rất tốt đã khiến nhiều người tìm mua nguyên liệu tự làm, giới trẻ nhanh chóng tìm đến các quán có món chè này thưởng thức.
Chè Khúc bạch bỗng nhiên “lên cơn sốt” từ đầu tháng 5 tới nay, chủ yếu do tốc độ lan truyền trên internet và theo phong trào. Nhiều người sau khi thưởng thức “cơn sốt này” đánh giá chè Khúc bạch không có gì quá đặc sắc, thậm chí hương vị là bình thường so với các món chè khác.
"Bọn em đến đây ban đầu cũng chỉ là uống trà chanh như bình thường tuy nhiên thấy món mới nên cũng muốn thử, các bạn cũng hùa theo gọi thêm. Thực sự ăn xong cũng không có gì quá đặc biệt so với các món chè khác bán tại đây”, bạn Hồng Vân chia sẻ khi được chúng tôi hỏi.
aa2.jpg
Chè khúc bạch lên cơn "sốt" tại Hà Nội
Đồng tình với ý kiến này, một bạn khác trong nhóm nói thêm, “thường thì bây giờ cứ đi chơi hay chụp ảnh đưa lên facebook - mạng xã hội được xem là một phần không thể thiếu của giới trẻ nên tốc độ lan truyền cũng rất nhanh”.
Độ sốt của chè Khúc bạch này khiến nhiều quán café không thể làm ngơ và cũng nhanh chóng cập nhật món này vào “menu” của mình. Không những thế, các gánh hàng rong cũng nhập cuộc khi cũng có bán món chè này.
Ai cũng ăn như vậy, nhưng không phải ai cũng biết về việc pha chế chất gelatin vào món chè này.
Gelatin Trung Quốc
Hồi tháng 4/2012, công an và nhân viên Cục Giám sát Dược phẩm thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, đã phát hiện hàng trăm ngàn bao con nhộng dọc đường Trịnh Thượng, thôn Lợi Cảng, huyện Trung Nguyên, vùng ven Trịnh Châu.
Điều tra cho biết, các các lò thuộc da lậu đã nấu da súc rồi nấu thành keo gelatin công nghiệp bán cho các hãng sản  xuất bao con nhộng.
Các nhà khoa học cho biết nếu dùng số lượng nhiều  bao con nhộng chứa thuốc tây hoặc đông y làm bằng gelatin công nghiệp sẽ làm suy thận và suy gan, thậm chí gây ung thư bởi vỏ bao chứa hàm lượng rất cao kim loại nặng crôm.
aa3.jpg
Gelatin công nghiệp ở Trung Quốc
Được biết, phần lớn gelatin công nghiệp ở Trung Quốc được sản xuất tại các lò thuộc da lậu với quy trình sản xuất cực kỳ thiếu vệ sinh. Trước tiên, da phế liệu được ngâm nước vôi từ 3 đến 4 giờ. Sau đó, nó được cho vào máy làm sạch rồi lại ngâm trong bồn nước lớn từ 3 đến 5 ngày để ra lớp váng bẩn rồi vớt da ra phơi từ đó da sẽ được nấu thành gelatin công nghiệp.
Với khả năng tạo nhũ và ổn định nhũ hiệu quả nên gelatine được sử dụng nhiều trong công nghệ thực phẩm. Gelatin được làm khô và bảo quản trái cây, thịt ; làm trong cà phê, bia, rượu và nước ép trái cây; chất này là thành phần cơ bản để sản xuất kẹo dẻo, kẹo mềm, một số món giải khát…
Vậy còn gelatin tại các cửa hàng cung cấp cho các quán chè thì sao? Chúng tôi đã có một chuyến đi khảo sát sản phẩm gelatin.
Bí ẩn gelatin dạng bột
Trong vai người người mua hàng mua thử galetin để mở quán chè khúc bạch chúng tôi gặp không ít bất ngờ.
Chị bán hàng trong chợ Bến Thành hỏi ngay: “em mua bột hay lá?”, thấy chúng tối đang phân vân và ngỏ ý muốn coi thử hàng thì chị đưa ra hai một bịch màu trắng ngà không nhãn mác, xuất xứ, nhà sản xuất, hạn sử dụng và nói: “Loại này của  Singapore 220 ngàn/kg, loại này của Pháp tốt hơn 280 ngàn/kg, thường thì người ta mua loại bột vì rẻ chứ dạng lá mắc hơn.”
Khi chúng tôi thắc mắc là bao bì không có nhãn mác, nhà sản xuất, hạn sử dụng thì chị nói: “Bao lớn 25 kg mới có em ơi, nếu em mua cả bao chỉ đưa cho. Mà hàng chị đảm bảo chất lượng, có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh đàng hoàng; ở đây làm ăn uy tín, em đừng nghe báo chí viết bậy bạ như vụ trà chanh…”.
aa4.jpg
Gelatin vị trà xanh được đóng trong túi nilon không nhẫn mác
Thế nhưng khi chúng tôi ngỏ ý muốn xem bao 25 kg thì chị kêu ở đây không có sẵn, cần mua nguyên bao thì trưa chị mang ra, còn bao bì chị vứt hết rồi, không còn cái nào ở đây cả.
Sang một quầy hàng khác, chủ quầy cũng đưa ra một túi nilon chứa khoảng 100gram bột gelatin, túi này được “chứng minh xuất xứ từ Pháp” với 1 chữ “P” to viết bằng bút dạ từ người bán hàng. Hỏi đến bao bì thì bà chủ cũng phân trần: “em mua nguyên bao 25 kg thì mới có, mà giờ ở đây cũng không có bao nào. Quay sang hỏi bao bì của gelatin dạng lá được giới thiệu là của Đài Loan thì chị bảo chờ chút nhưng rồi tìm không ra…”.
Một số chủ cửa hàng tại chợ Bến Thành tỏ ra đề phòng với chúng tôi khi thấy chúng tôi hỏi quá nhiều câu nhạy cảm về gelatin. Đặc biệt với loại gelatin dạng bột, chúng tôi nghi vấn về xuất xứ song khi hỏi, các chủ cửa hàng tỏ ra khá gay gắt, dứt khoát không nói chuyện nguồn gốc, xuất xứ.
Rời chợ Bến Thành, chúng tôi đi tới hai cửa hàng bán nguyên phụ liệu làm bánh nổi tiếng ngay trung tâm quận 1, tình trạng cũng chẳng khá khẩm hơn nhiều khi gelatin dạng bột vẫn được đóng túi nilon đơn giản không gắn nhãn mác.
Khi được hỏi thì vẫn câu trả lời quen thuộc: “Bên chị là công ty nhập hàng về, có giấy phép, giấy chứng nhận an toàn hẳn hoi, em cần thì chị cho xem. Còn mua lẻ từng kg thì không có bao bì đâu.”. Chỉ có khác biệt là gelatin dạng lá thì được đóng trong hộp có ghi nhãn mác, xuất xứ, và các thông số rõ ràng.
gelatinannam.jpg
Gelatin dạng lá có ghi đầy đủ thông tin được bán ở cửa hàng cao cấp
Tới một cửa hàng rượu và bánh kẹo nhập khẩu ở quận 1, nhân viên cho biết giá gelatin dạng lá là 110 ngàn/170g/gói và dạng bột giá cũng thấp hơn chút đỉnh nhưng đã hết hàng. Chất lượng gelatin dạng lá ở đây được đảm bảo khá cao khi có ghi nguồn gốc xuất xứ khá rõ ràng, hàng được nhập khẩu Pháp là chủ yếu.
Nhưng liệu người bán sẽ mua hàng Pháp chất lượng với giá cao hơn hẳn, hay mua đại hàng không rõ nguồn gốc và hàng Trung Quốc?
Một người bán hàng cho biết, hàng Pháp bán không chạy bằng những loại hàng đóng gói to kia vậy. Nguồn gốc và liều lượng của loại bột này vẫn là một bí ẩn với khách hàng. Đó là một bí ẩn nguy hiểm người bán không muốn tiết lộ.
(Nguồn saigonlive.vn)
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam