Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 54
  Lượt truy cập : 24055566
Thức ăn độc hại trước trường
 

Hằng ngày, học sinh vẫn ăn uống các loại hàng rong mất vệ sinh, sử dụng hóa chất độc hại bày bán nhan nhản trước các cổng trường


Hàng rong được bày bán thản nhiên trước cổng Trường THCS Cửu Long (quận Bình Thạnh - TPHCM)
Mặc dù thường xuyên bị các lực lượng chức năng truy quét nhưng tại TPHCM những gánh hàng rong vẫn ngày ngày tồn tại và bày bán công khai trước các cổng trường học, bất chấp sự nguy hại cho sức khỏe của học sinh.

Bánh tráng trộn... bụi

Dạo một vòng quanh các trường tiểu học, PTCS sẽ thấy có rất nhiều người bán hàng rong cho học sinh và hầu hết các món khoái khẩu này đều không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau giờ tan học là lúc có thể thấy rõ nhất hình ảnh nhếch nhác của các loại hàng rong này vì lúc đó, số lượng trẻ tan học chờ bố mẹ đến đón rất đông và em nào cũng tranh thủ ghé vào các gánh hàng ưa thích.

Tại một xe bán bánh tráng trộn trước cổng Trường PTCS Phú Mỹ (quận Bình Thạnh-TPHCM), một chị bán hàng thản nhiên bốc bánh tráng bằng tay không từ một bao bánh lớn đặt ngay bên cạnh xe rồi múc từng muỗng dầu điều, nước tương, tép khô, ớt, xoài… thêm một ít miếng màu đen mà người bán luôn miệng gọi là khô bò, tất cả cho vào một túi ni lông, trộn đều mà không hề sử dụng bất kỳ một chiếc bao tay nào. Chỉ một cơn gió thổi qua là bao nhiêu bụi bặm trên đường “đáp” xuống bịch bánh tráng thơm ngon từ tay chị bán hàng.

Vừa đi phụ hồ về, nhìn thấy vợ bận bán hàng, người chồng lặng lẽ bưng thau trứng cút đã được luộc sẵn ra ngay cống thoát nước bên đường ngồi bóc vỏ mặc dù quần áo vẫn còn nguyên vôi vữa và bàn tay cáu bẩn chưa kịp rửa.

Trước Trường Tiểu học Hồng Hà, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh - TPHCM), có rất nhiều hàng rong được bày bán cho học sinh. Chị H. có thâm niên bán bánh tráng trộn ở đây gần 2 năm cho biết: “Một bịch bánh tráng có 5.000 đồng lấy đâu ra khô bò thật hả em? Chủ yếu là gan bò loại phế phẩm về nêm tẩm gia vị rồi chế biến mới có lời chứ”. Khi được chúng tôi hỏi cụ thể gan bò mua ở đâu và nêm tẩm gia vị gì thì chị H. nói tránh sang chuyện khác.

Trái cây ngâm đường hóa học

Trái cây là thứ tưởng chừng có vẻ như an toàn nhất thì nay cũng trở nên khá nguy hiểm, đặc biệt là các loại trái cây ngâm như cóc, xoài, ổi, me… Nhìn những thẩu trái cây vàng ươm, ít ai có thể ngờ bên trong chứa toàn các loại hàn the, đường hóa học.

Lân la làm quen với một chị bán trái cây ngâm gần Trường PTCS Võ Trường Toản (quận 1 - TPHCM), chúng tôi được nghe kể về công nghệ chế biến trái cây ngâm. Chỉ cần vài ba loại trái cây xanh, nếu không có thời gian có thể mua loại gọt sẵn, mắc hơn chừng 500 đồng/kg rồi về rửa sơ qua nước. Còn nếu muốn rẻ hơn thì mua các loại hàng dạt, dập rồi gọt bỏ những phần hỏng, sau đó cho vô hũ, bỏ phẩm màu và ít đường hóa học thì chỉ trong một đêm sẽ có ngay một hũ trái cây trông rất bắt mắt. Còn nếu muốn trái cây có độ giòn thì cho thêm một ít hàn the, bảo đảm ngâm cả tháng vẫn giòn tan.

Khi chúng tôi hỏi về tác hại của đường hóa học, hàn the thì chị bán hàng phân trần: “Em tính thử, 1 kg đường cát 22.000 đồng, chưa tính tiền trái cây thì còn đâu mà lời nên phải thêm đường hóa học mới đủ độ ngọt. Còn nếu không dùng hàn the thì trái cây không giòn, tụi nhỏ không thích mà chị cũng chưa thấy ai bị đau bụng khi ăn trái cây của chị hết”.

Vô tư xả rác

Ngoài bánh tráng trộn, trái cây thì trước một số cổng trường học như Võ Thị Sáu (quận 3), Quang Trung (quận Gò Vấp)… còn bày bán la liệt các loại bánh kẹo không xuất xứ, màu sắc sặc sỡ, các loại cá viên, đậu hũ chiên... Hầu hết các loại thực phẩm này đều do người bán tự chế biến và bày bán rất mất vệ sinh. Chưa kể nhiều người bán còn vô tư xả rác ngay chỗ bán khiến ruồi nhặng bâu quanh, làm môi trường càng thêm nhếch nhác.

Bài và ảnh: Tường Vi
(Nguồn nld.com.vn)
Hoang mang sợ ăn nhầm trứng vịt lộn Trung Quốc
 Sau thông tin trứng vịt giống, trứng vịt lộn nhập lậu từ Trung Quốc bị lực lượng chức năng bắt giữ tại Móng Cái, Quảng Ninh, thị trường nội địa đã có những tác động về giá. Các chủ hàng nhanh chóng đề phòng bằng giấy chứng nhận nguồn gốc “cộp dấu đỏ” và không quên tăng giá.

›› Chi tiết
 
Mất mạng do ăn tái, sống: Nạp ký sinh, xơi món độc
 Không những ăn tái, ăn sống, không ít người còn uống cả máu sống động vật, trong khi máu sống này đầy vi khuẩn, ký sinh trùng có thể gây chết người.

›› Chi tiết
 
Ăn thịt tái sống: Những con vật nhỏ gây hậu quả nghiêm trọng
 Ăn thịt tái sống: Những con vật nhỏ gây hậu quả nghiêm trọng

ThS.BS Lê Thị Tuyết Phượng
Phó Khoa Nội tiêu hóa BV Nhân Dân 115
Ăn thịt tái sống có nguy cơ nhiễm rất nhiều loại bệnh khác nhau như nhiễm ký sinh trùng như các loại giun, sán, nhiễm trùng cấp như mắc bệnh thương hàn, dịch tả và ngộ độc thực phẩm từ các chất bảo quản. Thực tế có nhiều người trong chúng ta chủ quan cho rằng thôi thì cứ ăn tái sống cho ngon, lỡ bệnh thì chữa. Thực ra khi đã nhiễm bệnh chúng ta cũng gặp rất nhiều khó khăn trong chẩn đoán và điều trị.
›› Chi tiết
 
Những sai lầm khi nấu bếp có thể gây ung thư
 Lạp xưởng, thịt muối dăm bông không nên ăn rán vì thức ăn này khi gia công người ta cho vào một số Nitrorat ammoni, qua rán sẽ sinh ra chất gây ung thư.

›› Chi tiết
 
Chờ tin ung thư: Dân cạch khoai tây chiên, bim bim
 Tuy chưa có kết quả chính thức, nhưng thông tin Bộ Y tế tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm khoai tây chiên, bim bim để truy tìm chất gây ung thư khiến người dân hoang mang, lo lắng. Một số người cân nhắc có nên từ bỏ món ăn khoái khẩu này.

›› Chi tiết
 
Nguy cơ ngộ độc vì sữa đậu nành bán rong
 Sữa đậu nành là một trong những thức uống bổ dưỡng đối với sức khỏe. Tuy nhiên trên thực tế, chất lượng sữa đậu nành bán rong có thể gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

›› Chi tiết
 
Đặc sản chuột cống cỏ chân hồng:Ngọc trời của dân nhậu
 Sáu Lang khề khà li rượu, tiện đũa thả vào chén tôi mấy viên thức ăn màu trắng sữa mà ông gọi là "ngọc trời", tức là... tinh hoàn chuột cống cỏ.

›› Chi tiết
 
Phụ gia TQ hô biến thịt nạc thành thịt bò Úc
 Sau khi được bôi phụ gia thực phẩm, miếng thịt luôn tươi mềm mại dù bị đun sôi.

›› Chi tiết
 
Trứng vịt bắc thảo Trung Quốc làm từ hóa chất độc hại
 Khoảng 30 cơ sở sản xuất trứng vịt bắc thảo ở Trung Quốc phải đóng cửa vì sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất.

›› Chi tiết
 
Nhận diện nước mắm, tương ớt có độc
 Theo các chuyên gia, để nhận diện các loại hóa chất trộn vào tương ớt, ớt bột, nước mắm là rất khó, vì các độc chất trên thường không mùi, không vị. Cách nhận biết tốt nhất là cảm quan qua màu của sản phẩm. 

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam