Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 63
  Lượt truy cập : 23981220
Tột cùng nổi khổ của gia đình có 2 người con bị ung thư
 

Nhà có 5 người con. Vợ bị thoái hóa cột sống 4 năm nay không làm được việc gì nặng nhọc. Giờ 2 cô con gái lại mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Cuộc sống của gia đình ông thật sự rơi vào cảnh túng quẫn, bi cực.

 

Tột cùng nổi khổ của gia đình có 2 người con bị ung thư
 Vợ chồng ông Quang đang hết sức lo lắng cho sức khỏe của em Bắc và đứa cháu đang nằm trong bụng của em.

 

Hoàn cảnh hết sức éo le đó là của gia đình ông Vương Vinh Quang ở xóm Nguyên, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Nhận được đơn thư cầu cứu của ông Quang, chúng tôi đã tức tốc tới để thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình. Ngay từ đầu xã, hỏi thăm về gia đình ông Vương Vinh Quang thì ai cũng thở dài, buồn rầu "Nhà đó tội lắm. Vợ bị bệnh mấy năm rồi. 2 cô con gái đi lấy chồng nhưng lại mắc bệnh ung thư giờ cũng về ở đó cả".

 

Tột cùng nổi khổ của gia đình có 2 người con bị ung thư
Giờ đây, 2 vợ chồng ông Quang đang rất cần sự sẻ chia của xã hội để có được 1 số tiền chữa bệnh cho các con và cứu đứa cháu

 

Con đường nhỏ chỉ hơn 1 lối xe đi dẫn vào nhà ông. Cái nắng chói chang của những ngày đầu hè càng làm cho ngôi nhà vốn nhỏ bé, thấp lè tè thêm phần chật chội, nóng nực.

Ông Quang và bà Bình kết hôn từ năm 1982. Thông gia 2 bên đều nghèo, nên khi 2 ông bà dắt tay nhau ra ở riêng cũng chỉ có 2 bàn tay trắng. Khó khăn mãi mới cất được một căn lều ở tạm. Rồi lần lượt 5 đứa con ra đời. Nhà nghèo, lại đông con nên lúc nào hai vợ chồng ông cũng cặm cụi, cật lực làm việc để mong ngày có 2 bữa cơm cho các con. Thời gian cứ thế trôi qua, các con ông cũng dần trưởng thanh, rồi lấy chồng, lấy vợ. 2 vợ chồng ông cũng đã có cháu bồng. Tuy, các con của ông cũng chỉ làm công nhân, làm thuê làm mướn nhưng cũng có thể tự lo cho cuộc sống của mình.

Tưởng rằng 2 ông bà có thể "rảnh tay" và không còn phải suy nghĩ nhiều về cơm áo, gạo tiền nhưng cái nghèo, nỗi bất hạnh vẫn không buông tha cho 2 ông bà. Chỉ trong một thời gian ngắn 3 nỗi đau đã giáng xuống ngôi nhà bé nhỏ ấy.

Năm 2009, bà Bình bị thoái hóa cột sống. Do không có tiền chữa trị sớm nên bệnh tình ngày một nặng thêm, giờ bà không còn làm được việc gì nặng nhọc.

Năm 2012, cô con gái thứ 3 là Vương Thị Viết (SN 1988) ngã bệnh, đến Bệnh viện u bướu TP HCM thăm khám thì được các bác sỹ cho biết, Viết bị ung thư hạch trung thất. Vốn đã yếu, lại nghe tin dữ về con, bà Bình ngã quỵ xuống khiến bệnh tình ngày một nặng hơn.

Thương con gái, ông Quang gác bỏ lại mọi công việc ở nhà, bán hết trâu bò vào Sài Gòn chăm con. "Nó đã lấy chồng nhưng nhà bên ấy cũng nghèo, không có tiền chữa trị nên tôi phải vào để lo tiền viện phí, tiền điều trị cho nó, chứ nhà chồng cũng không giúp đỡ được gì nhiều" ông Quang tâm sự.

Chị Viết đã có 1 đứa con trai hơn 5 tuổi, nhưng do bên nhà chồng cũng nghèo nên phải gửi cho ông bà ngoại chăm sóc, nuôi nấng ăn học.

Tai họa này chưa nguôi, tại họa khác lại ập tới. Cô con gái thứ 4 là Vương Thị Bắc (SN 1990) vừa mới kết hôn vào cuối năm 2012 và có lẽ em cũng còn chưa làm quen với cuộc sống bên nhà chồng thì tai họa ập đến. Tháng 01/2013, trong một lần bị ốm đến bệnh viện khám, đau đớn thay, Bắc được các bác sỹ cho biết em bị ung thư tuyến giáp giai đoạn đầu. Đau đơn hơn khi em đang mang thai đứa con đầu lòng được hơn 2 tháng. Nhà chồng cũng nghèo khổ, không có điều kiện để chữa trị nên em phải về nhà nhờ ông bà ngoại.

 

Bệnh án của em Bắc
Bệnh án của em Bắc

 

Ông Quang nghe tin về con mà chết lặng. Nhà chỉ còn mỗi ông là trụ cột, sau khi nghe tin con gái đang mang thai lại gặp bệnh hiểm nghèo, ông lại vội vàng thu xếp nhờ người họ hàng xa đến chăm sóc cho cô con gái đang điều trị hóa chất tại Bệnh viện u bướu Sài Gòn để về quê.

"Khi nghe tin con như vậy, tinh thần tui suy sụp hẳn đi, không muốn làm gì nữa, giờ chỉ còn mỗi tui là chổ dựa cho gia đình, buông xuôi thì không đành mà…chắc tui không còn đủ sức nữa" ông Quang nghẹn ngào không thành lời.

 

Hạn trả tiền ngân hàng đã đến nhưng giờ trong gia đình ông không còn một đồng tiền nào
Hạn trả tiền ngân hàng đã đến nhưng giờ trong gia đình ông không còn một đồng tiền nào

 

Giờ đây, người trong làng, ngoài xóm đã quen thuộc với hình ảnh của ông bố vẫn đều đều chở con gái đi khắp nơi để đi lấy thuốc. Giờ ai bày cho ở đâu có thang thuốc hay có thể chữa được bệnh là 2 bố con lại lên đường. Nhưng bệnh tình của em Bắc cứ ngày một nặng thêm. Lần ra khám mới nhất cách đây 2 tháng, các bác sỹ cho biết, bệnh tình của em đang ngày càng xấu đi và có dấu hiệu di căn phải nhập viện gấp. Nhưng khổ nổi, nhà giờ không còn thứ tài sản gì đáng giá, đến đôi nhẫn ngày cưới của em cũng đã tháo ra bán để lo tiền thuốc.

"Các bác sỹ khuyên nên bỏ đứa con đi thì em còn chút hy vọng. Còn nếu giữ đứa con trong bụng thì sẽ khó đảm bảo được tính mạng của 2 mẹ con. Giờ em không biết làm sao nữa" em Bắc nức nở.

 

Hạn trả tiền ngân hàng đã đến nhưng giờ trong gia đình ông không còn một đồng tiền nào
Hình ảnh 2 đứa bé kháu khỉnh được dán đầu giường của em Bắc để chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng cỏ vẻ đang hết sức khó khăn khi các bác sỹ khuyên phải bỏ đứa con để giữ lấy mẹ

 

Trên đầu giường, em Bắc đã dán hình ảnh 2 đứa trẻ con hết sức kháu khỉnh và gửi gắm vào đó biết bao hy vọng đứa con đầu lòng của mình cũng sẽ khỏe mạnh, kháu khỉnh như vậy, nhưng ước mơ giản dị, chính đáng của người mẹ trẻ  đang còn mờ mịt và hết sức mong manh.

Trong căn nhà nhỏ ấy, thay cho những tiếng cưới trẻ thơ là những tiếng khóc nức nở của bà Bình. Cứ nghĩ tới chồng, tới các con và đứa cháu có thể sẻ không bao giờ được chào đời là bà lại chỉ biết ngồi khóc sụt sụi. Giờ tất cả gánh nặng gia đình đều đè nặng lên đôi vai của ông Quang. Cả 5 miệng ăn giờ đây chỉ dựa vào hơn 7 sào ruộng. Từ khi các con ngã bệnh, ông cũng không còn làm được gì.

Khi chúng tôi ra về thì hai bố con ông Quang cũng chuẩn bị xe máy để đi ra Nghi Xuân lấy thuốc. Cái nắng gay gắt của những ngày đầu hè, mồ hôi nhễ nhãi, ánh mắt buồn xa xăm của ông vẫn cứ ám ảnh mãi trong tâm trí chúng tôi. Giờ đây, ông chỉ ước sao cho mẹ con Bắc sẽ được mẹ tròn con vương nhưng ước mơ ấy đang hết sức mong manh vì bệnh tình của em Bắc ngày một xấu đi mà trong nhà đã không còn một đồng tiền nào nữa.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1042: Ông Vương Vinh Quang, ở xóm Nguyên, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 0165.213.9496

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: 
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 045 100 194 4487 
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank: 
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: 
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 10 201 0000 220 639 
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Xuân Sinh – Văn Dũng
(Nguồn dantri.com.vn)
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam