Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 56
  Lượt truy cập : 23986963
5 dấu hiệu cảnh báo ung thư phụ khoa mà chị em ít lưu ý
 

Có 5 dấu hiệu tiềm ẩn cảnh báo ung thư phụ khoa mà rất ít chị em lưu ý đến là ngứa ngáy "vùng kín", đau lưng hoặc đau bụng, mệt mỏi triền miên, tiểu gắt và nhiều hơn bình thường, đầy hơi.

Chào bác sĩ. Hiện tại em đang rất lo lắng về các triệu chứng mình gặp phải. Một tháng trở lại đây, em thường xuyên bị đau lưng và bụng dưới, khi tiểu tiện và đại tiện cũng nhiều hơn, thỉnh thoảng em bị đầy hơi, đau tức ở "vùng kín"... Em chưa đi khám vì sợ mình có các dấu hiệu của bệnh ung thư phụ khoa.

Em nghe nói các biểu hiện khi bị ung thư phụ khoa thường không rõ ràng và rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh phụ khoa khác. Em rất lo lắng nên muốn được bác sĩ tư vấn trước. Theo bác sĩ, các dấu hiệu em gặp phải có đúng là của bệnh ung thư phụ khoa không? Bệnh này có chữa khỏi không? Em xin cảm ơn bác sĩ đã tư vấn! (Hải Phương)


BS. Hoa Hồng tư vấn:

Bạn Hải Phương thân mến,

Bệnh phụ khoa bao gồm các bệnh như viêm nhiễm "vùng kín", viêm nhiễm buồng trứng, u xơ tử cung... là những bệnh khá phổ biến và thường gặp ở nhiều chị em. Các bệnh này nếu để lâu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nặng và chuyển sang các bệnh ung thư phụ khoa. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng nắm rõ được các dấu hiệu cảnh báo các loại ung thư phụ khoa bởi các dấu hiệu của bệnh hoàn toàn có thể không liên quan hoặc dễ nhầm lẫn sang các bệnh bình thường khác.

5 dấu hiệu cảnh báo ung thư phụ khoa mà chị em ít lưu ý 1
Chị em cần phân biệt được triệu chứng nào là bình thường và khi nào bất bình thường. Ảnh minh họa

Hiện có 5 loại ung thư phụ khoa chính, gồm cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, âm đạo, âm hộ. Mặc dù cả 5 bệnh ung thư này đều nguy hiểm nhưng hiện nay mới chỉ có ung thư cổ tử cung là được tầm soát bằng phương pháp xét nghiệm tế bào cổ tử cung pap smear. Do vậy, để phát hiện sớm dấu hiệu ung thư, chị em phải tự nhận biết các triệu chứng và được bác sĩ tư vấn.

Có 5 dấu hiệu tiềm ẩn cảnh báo ung thư phụ khoa mà rất ít chị em lưu ý đến là ngứa ngáy bộ phận sinh dục, đau lưng hoặc đau bụng, mệt mỏi triền miên, tiểu gắt và nhiều hơn bình thường, đầy hơi. Sở dĩ chị em không mấy chú ý đến các triệu chứng này là vì hầu hết chị em thường có cảm giác chướng bụng mỗi khi đến chu kỳ tháng, còn phụ nữ mãn kinh lại luôn buồn tiểu và tiểu nhiều hơn bình thường. 

Do vậy, điểm mấu chốt để nhận biết được những dấu hiệu đáng báo động trên là phải phân biệt được triệu chứng nào là bình thường và khi nào bất bình thường. Phụ nữ là người hiểu rõ nhất cơ thể của mình, chẳng hạn như chu kỳ dài ngắn, có hay chướng bụng hoặc đau lưng... Nếu kéo dài hơn 2 tuần lễ, nên đến bác sĩ kiểm tra ngay.

Các triệu chứng mà bạn đang gặp phải đã kéo dài trên 1 tháng, vậy thì bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị hiệu quả.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

(Nguồn afamily.vn)

 

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam