Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 55
  Lượt truy cập : 23863698
“Thủ phạm” gây ngộ độc tiêu hóa và nguy cơ ung thư
 Trước khi đưa vào chế biến món ăn, các thực phẩm bẩn, không bảo đảm ATVSTP sẽ được đem ngâm trong dung dịch hoá chất vô cùng độc hại. Thông thường, để tạo độ dai, giòn, người ta sử dụng chất borax hoặc hóa chất có gốc phốt phát – thủ phạm gây ngộ độc tiêu hóa và ung thư.

Hàng loạt vụ bắt giữ nội tạng thối trong thời gian gần đây đã khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Làm sao có thể không lo ngại khi thực phẩm thối có thể trà trộn vào bất cứ món ăn nào, từ món lẩu khoái khẩu, đĩa lòng lợn buổi sáng đến những bát phở ngọt nước xương...

Theo ông Lê Mạnh Hùng, đội trưởng Đội QLTT số 11 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) thì nhiều lô hàng đã bốc mùi hôi thối nồng nặc khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ. Số hàng này nếu "lọt lưới" và tuồn ra ngoài thì sẽ vô cùng nguy hiểm cho người tiêu dùng. "Để xử lý những sản phẩm động vật bị hư, hôi thối, các quán ăn, nhà hàng thường dùng hóa chất tẩy mùi, tẩy trắng để biến thịt ôi thành thịt tươi như mới, rồi dùng phụ gia, phẩm màu, gia vị nồng độ thật nặng để chế biến thành các món ăn mà người tiêu dùng rất khó nhận ra", ông Hùng cảnh báo.

Một chuyên gia về vệ sinh thực phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội  cũng cho biết những nguyên liệu như đuôi trâu, bò thường sẽ được dùng chế biến trong các món lẩu. Còn móng heo, móng bò, móng trâu thường dùng nấu lấy nước súp, nước lẩu. Các phủ tạng thì được chế biến làm các món nhậu tại các nhà hàng. Các sản phẩm này trong quá trình vận chuyển, không đảm bảo ATVSTP khiến thịt, nội tạng, móng bị hư, hôi thối... sẽ sinh ra nhiều độc tố, gây hại cho sức khoẻ.


Một lô hàng thực phẩm nhập lậu bị quản lý thị trường phát giác.

Trước khi đưa vào chế biến món ăn, các thực phẩm nêu trên sẽ được đem ngâm trong các dung dịch hoá chất vô cùng độc hại. Thông thường, để tạo độ dai, giòn, người ta sử dụng chất borax hoặc hóa chất có gốc phốt -phát. Chất borax thường được dùng trong ngành hàn kim loại. Đó là chất bột trắng để giúp hạ điểm chảy trong quá trình hàn. Hóa chất này khi vào cơ thể người sẽ làm phân hủy tế bào, gây dị dạng tế bào.

Còn chất tẩy trắng thường là H2O2 hoặc NaClO. Đây là chất tẩy dùng trong công nghiệp, cũng không kém phần độc hại. Chất này vào cơ thể người sẽ tạo gốc tự do phân hủy tế bào, gây hại cho cả hệ thống tiêu hóa. Một số loại màu công nghiệp được những gian thương dùng để tẩm ướp thực phẩm, còn gây ra nhiều chứng ung thư, nhất là ung thư gan...

Khi đã qua bàn tay phù phép của các gian thương thì việc phân biệt được đâu là thịt mới, thịt ôi, theo nguyên cục trưởng Cục ATVSTP Trần Đáng, cũng không phải là vấn đề dễ dàng. Theo ông Trần Đáng thì thịt để lâu, bốc mùi hôi thối nhưng sau khi rã đông, ngâm hoá chất vào khoảng 10 tiếng đồng hồ, thịt sẽ trở nên trắng tươi như khi vừa mổ xong. Thịt để trong tủ cấp đông lâu ngày có màu sẫm, tái hoặc lên mốc meo, vẫn có thể bảo quản tiếp một thời gian dài nữa bằng cách ngâm hàn the cho thịt tươi và giòn hơn. Khi ăn, khó ai ngửi được mùi hoá chất, cũng như phân biệt được đâu là thịt mới, đâu là thịt cũ. "

Từ trước đến nay, mặc dù đã được các cơ quan chức năng cảnh báo rất nhiều về mức độ nguy hiểm của thực phẩm như lòng lợn, tiết canh nhưng dường như người dân vẫn không để tâm. Các loại nội tạng bày bán tràn lan, chưa được kiểm dịch, tiềm ẩn những nguy hại khó lường đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, nội tạng để lâu dù là qua đông lạnh vẫn có thể biến chất, sinh ra những độc tố, nhiễm vi sinh, vi khuẩn đường ruột gây ngộ độc, nguy cơ ung thư hoặc tử vong cho người sử dụng. Nó không chỉ gây tác hại cho chúng ta mà có thể còn kéo dài đến cả đời con cháu", ông Trần Đáng nói.

VC - ML

Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn

 
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam