Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 53
  Lượt truy cập : 23894621
Những thực phẩm nên và không nên dùng để ngừa ung thư
 

Có trên 200 loại ung thư khác nhau. Ung thư là nguyên nhân gây chết người thứ hai sau tim mạch. Ở giai đoạn muộn, ung thư lan rộng, di căn gây tử vong. Nhưng nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, điều trị đúng phương pháp, hầu hết các bệnh ung thư có thể chữa trị và nhiều bệnh có thể chữa lành.

Thực phẩm chúng ta dùng hàng ngày có tác động rất lớn tới sức khỏe. Đối với bệnh ung thư, một số thực phẩm sẽ kích thích các khối u ác tính phát triển nhanh, ngược lại một số loại thức ăn lại giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh.

Những thực phẩm có lợi

Có rất nhiều. Đứng đầu là những thực phẩm giàu vitamin, chất xơ  như rau xanh, trái cây tươi, gạo lứt, bánh mỳ đen... Chất xơ đẩy nhanh các phần thức ăn chưa được tiêu hóa hết, giảm thời gian tiếp xúc của cơ thể với các chất độc hại, có thể gắn vào các sợi xơ, qua đường ruột và thải ra ngoài cơ thể mà không bị lưu lại trong ruột. Rất nhiều loại vitamin có tác dụng giảm nguy cơ ung thư như B2, PP, A, C và E. 

 

Các loại rau quả giàu vitamin giúp giảm nguy cơ ung thư.

 

Những thực phẩm cần tránh

Đứng đầu danh sách những thực phẩm càng tránh xa càng tốt chính là các sản phẩm thịt chế biến sẵn như thịt hộp, thịt xông khói, xúc xích... ước tính, mỗi ngày ăn 30g thực phẩm trên thì nguy cơ bị ung thư dạ dày tăng 15-38%. Các chất bảo quản, các nitrat và một số chất độc hại sinh ra trong quá trình chế biến - tác nhân gây ung thư hàng đầu là nguyên nhân chính khiến thực phẩm này cần bị tẩy chay.

Đứng thứ hai chính là thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như mỡ, thức ăn chiên rán. Không được dùng dầu mỡ đã dùng để chế biến thức ăn cũng cần hạn chế ăn thực phẩm chiên, nướng... vì ở nhiệt độ cao thực phẩm này sản sinh ra chất benzpiren gây ung thư. Ngoài ra, ăn nhiều chất béo sẽ dẫn đến béo phì mà béo phì làm tăng nguy cơ ung thư tử cung, túi mật, thận, ruột già và ung thư vú đến 55% ở phụ nữ và 33% ở nam giới. 

Cuối cùng, cần hạn chế các chất kích thích như ớt cay, hồ tiêu..., ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, không ăn thức ăn bị mốc vì dễ gây ung thư gan - đây đều là các tác nhân gây ung thư, nhất là ung thư thực quản và dạ dày.

 

Hạn chế đồ ăn chiên nướng để phòng ung thư.

 

Xây dựng chế độ ăn hợp lý, khoa học

Để phòng bệnh ung thư, chúng ta cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học như:

Ăn uống cân bằng và đa dạng: Bữa ăn cần có đủ các nhóm thực phẩm, trong đó thực phẩm có nguồn gốc thực vật đóng vai trò chính yếu. Chất béo chỉ chiếm 20%;

Ăn uống điều độ, không ăn no, chỉ ăn khi cảm thấy đói, trong một tuần tiến hành 1-2 ngày ăn nhẹ.

Giảm muối: Lượng muối đưa vào cơ thể mỗi ngày không nên vượt quá 6g, tốt nhất là kết hợp với gia vị trong các món rau quả.

Tránh đồ ăn có ghi hạn bảo quản lâu.

Hạn chế dùng thức ăn nhanh (ít rau, nhiều chất béo) vì đây cũng là nguy cơ gây nên ung thư, nhất là ung thư đại trực tràng, dạ dày. 

Hạn chế thực phẩm nhuộm màu, nhất là thức ăn nhuộm màu bằng hóa chất, không chỉ gây ngộ độc mà có thể gây ung thư.

Hạn chế uống rượu có nồng độ cồn cao, uống rượu kết hợp hút thuốc lá. Không uống quá 2-3 cốc cà phê mỗi ngày.

Không chế biến thức ăn dùng trong nhiều ngày, không ăn thức ăn để lâu trong tủ lạnh.

Không nên tăng cân quá nhiều nhưng cũng không nên để cơ thể quá gầy ốm.

Uống nhiều nước vì có thể làm giảm 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang.

Tập thể dục, thể thao đều đặn mỗi ngày.

BS. Cẩm Na

(Theo báo Sức khỏe và Đời sống)

 

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam